“ดร.อานนท์” เผยสัญญาณผิดสังเกต “เพนกวิน” ก่อนหนีคดี 112 ท่าทีเปลี่ยนไปในชั้นศาล คาดรู้ตัวถูกลอยแพ

"ดร.อานนท์" เผยสัญญาณผิดสังเกต "เพนกวิน" ก่อนหนีคดี 112 ท่าทีเปลี่ยนไปในชั้นศาล คาดรู้ตัวถูกลอยแพ

ดร.อานนท์” เผยสัญญาณผิดสังเกต “เพนกวิน” ก่อนหนีคดี 112 ท่าทีเปลี่ยนไปในชั้นศาล คาดรู้ตัวถูกลอยแพ

เป็นเรื่องร้อนขึ้นมาทันที เมื่อเพจวันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร โพสต์ข้อความอัปเดตชีวิต รุ้ง ปนัสยา แกนนำม็อบ 3 นิ้ว หลังจากที่คู่หูคนสนิท อย่าง “เพนกวิน” หนีคดี 112 จนถูกศาลออกหมายจับไปแล้ว โดยทางเพจระบุว่า ทุกคนคะ นาตาชา เล่าให้หนูฟังว่า รุ้งเลิกติดต่อกับพวกก้าวไกลมาพอสมควร เพราะรู้ว่าถูกหลอก ตอนติดอยู่ในคุก ก็สู้อยู่คนเดียว ไม่มีใครสนใจ มีคดีติดตัว 27 คดี แถมยังบอกด้วยว่า ตอนนี้รุ้งหาเลี้ยงชีพด้วยการขายดอกไม้

ดร.อานนท์ เผยสัญญาณผิดสังเกต เพนกวิน

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ทีมข่าว TOPNEWS ได้สอบถามความคิดเห็น ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ หรือ นิด้า โดย ดร.อานนท์ กล่าวว่า คาดว่า รุ้งคงประเมินจากรูปคดีแล้ว คิดว่าสารภาพน่าจะดีกว่า เพราะศาลอาจจะเมตตาบรรเทาโทษให้

ส่วนท่าทีของรุ้งนั้น พี่ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค นักแต่งเพลงชื่อดัง ได้บังเอิญไปพบเจอรุ้งที่ศาล เจ้าตัวก็เปลี่ยนท่าทีไป โดยเดินเข้าไปทักพี่ดี้ก่อน พร้อมบอกว่าเป็นแฟนเพลง เช่นเดียวกับพ่อของรุ้ง ก็พูดแบบเดียวกัน อย่างไรก็ตาม ตอบไม่ได้ว่ารุ้ง จะหนีคดีตามเพนกวินไปหรือไม่ แต่เห็นว่ารุ้งไปขึ้นศาลทุกนัด มีเพียง 1 ครั้งที่ป่วย และส่วนตัวก็ไม่อยากให้รุ้งหนีคดีเหมือนแกนนำคนอื่นๆ

 

เมื่อถามว่า มีความคิดเห็นอย่างไรกับข่าวลือเรื่องรุ้งแตกหักกับพรรคก้าวไกล ดร.อานนท์ ระบุว่า ไม่แน่ใจว่าคนที่อยู่เบื้องหลังให้ความช่วยเหลือพวกแกนนำกลุ่ม 3 นิ้ว ดูแลกันในส่วนของรูปคดียังไงบ้าง เคสของรุ้งนั้น ส่วนตัวไม่แน่ใจ ว่ารุ้งแตกหักกับใครหรือไม่ แต่ที่เห็นภาพชัด คือกรณีของเพนกวิน ในช่วงแรกที่เพนกวินยังไปขึ้นศาล จะมีมวลชนไปยืนรอ ให้กำลังใจหน้าศาล ซึ่งในส่วนของเพนกวินก็มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมในศาล เนื่องจากเห็นว่ามีคนคอยเชียร์เยอะ แต่ในช่วงหลังๆ ที่ ดร.อานนท์ ได้มีโอกาสไปเป็นพยานในคดีของเพนกวิน ก็ไม่พบว่ามีมวลชนตามมาเชียร์ที่ศาล ไม่มีคนมาดูแลอะไรให้แล้ว ในส่วนของเพนกวินเอง ก็มีท่าทีที่เปลี่ยนไป ดูสงบเสงี่ยมเรียบร้อยขึ้น ไม่แสดงพฤติกรรมก้าวร้าวต่อหน้าศาลเหมือนตอนแรกๆ เลยไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ เพราะการสนับสนุนเบื้องหลังก็ดูจะขาดตอนลงไป

อย่างไรก็ตาม ดร.อานนท์ ยังเผยด้วยว่า ช่วงที่ยังเห็นเพนกวินไปขึ้นศาล เป็นนัดหมายในคดีช่วงหลังๆ จากนั้นเพนกวินก็ไปศาลอีก จนกระทั่งถูกออกหมายจับ ท่ามกลางข่าวลือหนาหูว่าเพนกวินหลบหนีคดีไปต่างประเทศแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตุลาคมนี้!! ห้ามพลาด… ทริปสุดคุ้ม ชวนเที่ยวสไตล์แอดเวนเจอร์ กับขบวน KIHA 183 เติมเต็มความสุขอย่างที่เคย
"ไพบูลย์" ชง "บิ๊กป้อม "ออกคำสั่ง "สามารถ" พ้นรองโฆษกพปชร.มีผลวันนี้
ตร.ปคบ.คุมตัว "บอสพอล" ดิ ไอคอน ฝากขังศาลอาญา พร้อมคัดค้านประกันตัว
อย่าลืมคนนี้! “เคลวิน” แฟนบอสมิน เป็นแค่พรีเซ็นเตอร์ หรือขึ้นแท่นบอส
โจ๋ยกพวกถล่มผิดคน หนุ่มไรเดอร์ถูกยิงดับ ย่านรามอินทรา จนท.เร่งตามตัวดำเนินคดีตามกม.
แชร์สนั่นโซเชียล! จวกยับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โยนขยะลงทะเลพัทยา
"ดร.อานนท์" เล่าเบื้องหลังตร.ทำคดี "ดิ ไอคอน" หลังได้เข้าไปช่วย "กองปราบ" วิเคราะห์รูปคดี
'ว.วชิรเมธี' เตือน 'หนุ่ม กรรชัย' อย่าทำตัวเป็นศาลเตี้ย ปล่อยให้คนใส่ร้ายป้ายสี โซเชียลเมนต์เพียบ ก่อนลบโพสต์ทิ้ง
อุตุฯ เตือน ฝนฟ้าคะนอง 31 จว.อ่วม ฝนถล่ม เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน กทม.เจอฝน 70%
"เกรียงศักดิ์" แนะรัฐบาลเร่งสร้างแบรนดิ้งประเทศไทย ควบคู่ขับเคลื่อนนโยบาย Soft Power จริงจัง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น