รอไกล่เกลี่ย “ทนายกิ่ง” เผย “ปู มัณฑนา” ขายที่ดินได้แล้ว มีลุ้นศึกหนี้ดัง ได้ข้อยุติ

รอไกล่เกลี่ย “ทนายกิ่ง” เผย “ปู มัณฑนา” ขายที่ดินได้แล้ว มีลุ้นศึกหนี้ดัง ได้ข้อยุติ

Top news รายงาน หลังจากที่เป็นประเด็นให้มีการวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์อย่างหนัก กับเรื่องราวของ “ปู มัณฑนา” ที่บรรดาเจ้าหนี้ต่างออกมาเปิดหน้า ขอทวงเงินที่เคยยืมไป ท่ามกลางการให้สัมภาษณ์ของฝ่ายเจ้าหนี้ ที่ออกมาประกาศขอสู้ทุกวิถีทาง ทั้งนี้ชื่อของ “ทนายกิ่ง ศิริญญ์รดา” ลูกสาวของทนายชื่อดัง อ.ประมาณ เลืองวัฒนะวณิช กลับถูกพูดถึงในโซเชียลด้วยเช่นกัน รวมทั้งมีการตั้งคำถามด้วยว่า ทำไมถึงรับทำคดีนี้ เพราะสังคมส่วนใหญ่ย่อมเห็นใจฝ่ายเจ้าหนี้มากกว่าอยู่แล้ว เนื่องจากอีกฝ่ายไม่ยอมใช้หนี้จำนวนมาก และยื้อเวลาเรื่อยมา

 

 

ล่าสุดทางรายการ TOP TALK “เรื่องนี้ต้องเคลียร์” ทางช่อง Top News ได้นำเสนอเรื่องราวของ “ทนายกิ่ง ศิริญญ์รดา” ที่รับทำคดีของ
“ปู มัณฑนา” ที่ออกมาเปิดใจว่าตนเองถูกทัวร์ลงหนัก พร้อมชี้แจงถึงแนวทางของเรื่องนี้ ระหว่างเจ้าหนี้ กับลูกหนี้ จะจบลงเช่นไร ดำเนินรายการโดยอุบลรัตน์ เถาน้อย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

พิธีกร : คุณปูกับคุณหาญส์จริงๆแล้วมีเงินใช้หนี้ไหม?

ทนายกิ่ง : มีนะวันนั้นที่ไกล่เกลี่ย กิ่งรู้ว่ามีเงิน เพราะว่าเห็นว่ามีการขายที่และมีเงินพร้อมแล้ว

พิธีกร : ขายที่ได้แล้ว?

ทนายกิ่ง : มีที่ที่เขาขายได้แล้ว เขาก็มีเงินเข้ามาตอนก่อนหน้าวันไกล่เกลี่ยแล้ว ทนายได้เจอกับคุณหาญส์คุณปูประมาณ 1 สัปดาห์ก่อนที่เราจะไปไกล่เกลี่ยกันที่สน. แล้วก็มีการเตรียมคดีกันประมาณ 1 สัปดาห์ ก็คุยเจอกันทุกวันก็ปกตินะแล้วเราก็คิดว่าเขามีอยู่แล้ว อยู่ที่ว่าประเด็นที่ว่าเขาติดตรงเรื่องที่ฝั่งโน้นอาจจะมีการละเมิดเขาบางส่วน แต่ตอนนี้เราก็ยังคุยกันอยู่ว่าเราจะจัดการปัญหาตรงนี้ยังไง

 

 

พิธีกร : เขารวยจริงไหม?

ทนายกิ่ง : รวยจริงหรือเปล่าเราไม่รู้ เพราะทางทนายก็ไม่ได้ไปขอดู statement เขา ว่าเขารวยจริงไหม จะถามว่าเขามีเงินอยู่ไหมเขามีเงินอยู่แล้ว

พิธีกร : เพราะว่าตามข่าวที่ออกมาบางทีเขาก็พูดว่าเขามีเงินอยู่ 14 บาทข้อเท็จจริงมันคืออะไร?

ทนายกิ่ง : จริงๆเรื่องนั้นมีพูดในรายการก็ถามเขาไปเหมือนกันว่า วันนั้นมันเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น ทางคุณปูได้เล่าว่ามีทางฝั่ง นายก. พยายามขอให้เขาจ่ายเงินมามา 500,000 บาท ค่าดำเนินการเรื่องที่ดิน เขาขอยุติการช่วยเหลือไม่เอาแล้ว ทางคุณปูก็เลยบอกว่าไม่มีเงินจริงๆ จะให้จ่าย 500,000 บาทได้ยังไง เขาก็เลยเอาบัญชีที่เขามีเงินอยู่ 14 บาทโชว์ให้ดู ว่ามีแค่นี้จะจ่ายเงินได้ยังไง แท้จริงแล้วเขามีหลายบัญชี เขาก็มีบัญชีที่ไม่ค่อยได้ใช้ แล้วก็มีบัญชีที่เขาใช้ แต่ที่เขาโชว์ให้ดูบัญชีที่ไม่มีเงิน อยากให้เห็นว่าเขาน่ะไม่มีเงินจริงๆ อย่ามาเรียกเงิน 500,000 บาทเขาไม่มีจะให้

พิธีกร : แต่ว่าหนี้ 1.4 ล้านบาท เขามีเงินจ่าย?

ทนายกิ่ง : มีแต่ยังไม่จ่ายตอนนี้ จริงๆแล้วไม่ใช่ว่าเราจะไม่จ่าย แต่เราแค่รอการไกล่เกลี่ยอีกสัปดาห์หน้า ว่าเราจะจ่ายยังไงอะไรยังไง

พิธีกร : ทำไมต้องรอ?

ทนายกิ่ง : ประเด็นที่ 1 ฝั่งโน้นเรียก 2 ล้านฝั่งโน้นบอกว่ามีหนี้ 2 ล้าน แต่มีหนี้จริงแค่ 1.4 ล้าน ถ้าจริงๆฟังรายการของเมื่อวานคุณลูกหมีเขาก็ได้ชี้แจงแล้วว่า เขากลับไปดู statement ตั้งแต่ช่วงปลายกันยายนจนถึงประมาณต้นปีนี้ทางฝั่งคุณลูกหมีโอนเงินไปให้ทางฝั่งคุณปูทั้งหมดประมาณ 4 ล้านกว่าบาท และก็ทางฝั่งคุณปูโอนคืน ทยอยโอนคืน ถึงประมาณช่วงเดือนมีนาคมประมาณ 2.6 ล้านบาท และถ้าคิดเป็น 4,000,000- 2,600,000 บาทจะเหลือหนี้ 1.4 ล้าน

 

 

พิธีกร : งั้นทำไมทางฝั่งคุณลูกหมีถึงบอกว่ามันเหลือ 2 ล้าน ?

ทนายกิ่ง : ถ้าตอบว่าก็เพราะว่าเขาถือตามสัญญากู้ไงคะ สัญญากู้ที่ทำตอนวันที่ 2 มีนาคมเขียน 2 ล้านบาท บวกกับเขามีเช็คที่คุณปูลงชื่อ 2 ล้าน เขาก็เลยถือตามนี้ ว่าเขามีสัญญากู้ 2 ล้าน แต่ทางกฎหมายคือเราต้องมาดูจริงๆว่าหนี้จริงๆคุณเหลือเท่าไหร่ ถ้าในสัญญากู้ 2 ล้านแต่แท้จริงแล้วหนี้จริงคุณมีแค่ 1.4 ล้าน ถ้าคิดเป็นดอกเบี้ยมันเกิน 15% พอดอกเบี้ยมันเกิน 15% ผิดกฎหมาย เท่านั้นเอง

พิธีกร : จริงๆตอนนี้มันอยู่ถึงขั้นตอนไหนแล้ว?

ทนายกิ่ง : จริงๆอยู่ในช่วงการไกล่เกลี่ยเพราะว่าทางฝั่งคุณลูกหมีไปแจ้งความเช็คเด้ง เอาเช็คที่คุณปูสั่งจ่ายเขาเลยไปแจ้งความว่าเช็คเด้ง พอเช็คเด้งปุ๊บตำรวจก็เลยมีกระบวนการไกล่เกลี่ยเกิดขึ้น ตอนนี้ก็อยู่ในช่วงของการไกล่เกลี่ยว่าจะไกล่เกลี่ยกันลงตัวไหม ไกล่เกลี่ยได้ไหม ถ้าไกล่เกลี่ยไม่ได้มันก็จะจบไม่ได้ และมันก็อาจจะต้องเป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย

 

 

พิธีกร : เช็คเด้งจริงไหม?

ทนายกิ่ง : การที่เช็คมันเด้งหมายความว่าไม่มีเงินอยู่ในบัญชีนั้นที่สั่งจ่าย เราเข้าใจเรื่องเช็คเด้งจากรูปความแล้วว่าเขาไม่ได้ตั้งใจจะใช้เป็นเช็คชำระหนี้ เขาตั้งใจให้เช็คไว้เพื่อค้ำประกัน เดี๋ยวเขาจะชำระให้แต่ระหว่างทาง ถ้าดูตาม statement เขาก็มีการจ่ายเงินมาเรื่อยๆ พยายามจ่ายต้นจ่ายดอกมาเรื่อยๆ รวมๆแล้วตั้งแต่ช่วงตุลาคมประมาณ 60 กว่าครั้ง ที่มีการโอนให้ทางคุณลูกหมี

 

พิธีกร : มีเงิน 1.4 ล้าน แต่ยังไม่ใช้หนี้?

ทนายกิ่ง : คิดว่าเรื่องนี้มันยังไกล่เกลี่ยกันไม่ลงตัว ว่าสรุปแล้วคุณจะจัดการกับความเสียหายของเขายังไง เจ้าหน้าที่เลยเลื่อนการไกล่เกลี่ยไปก่อน เผื่อว่าทุกคนอาจจะอารมณ์เย็นลง นัดอีกรอบคือวันที่ 16 กรกฎาคม 2567 เผื่อว่าเราจะอารมณ์เย็นลงแล้วเราจะตกลงกันได้

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฉาวอีก! "ไกด์เถื่อน" ทำร้าย "นทท.จีน" กลางร้านจิวเวลรี่ดัง ย่านลาดกระบัง เหตุนทท.ไม่ยอมซื้อสินค้าในร้าน
สาวเร่ร่อนนั่งเสพยาริมถนน กลางเมืองพัทยา ชาวบ้านสุดเอื้อมระอา แจ้งเจ้าหน้าที่จับไปไม่เกิน 2 วันวนกลับมาที่เดิม
เสนาธิการทหารเรือ เน้นให้หน่วยงานลงพื้นที่สำรวจ พบปะชาวบ้านสำหรับการป้องกัน "เชิงรุก"
“ธนกร” ค้านร่าง “สุราก้าวหน้า” ฉบับ “เท่าพิภพ” ชี้สุดซอยเกินเหตุ หวั่นไม่ได้มาตรฐาน อาจซ้ำรอย “ยาดองมรณะ”
"กองทัพเรือ" จัดกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย 4 จังหวัด พร้อมเฝ้าระวังและรับมือสถานการณ์อุทกภัย
นายอำเภอบางละมุง ร่วมกิ่งกาขาดอำเภอบาวละมุง, ผู้บริหารเมืองพัทยา ลงพื้นที่ บ้านเกาะล้าน มอบทุนการศึกษา-ให้ขวัญกำลังใจ นักเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 10
ฉะเชิงเทรา คึกคัก เทศกาลคืนวันไหว้พระจันทร์
"บิ๊กอ้วน" เป็นประธานพิธีปิดการศึกษา หลักสูตรวปอ.รุ่นที่ 66
จ.ระยอง ชวนชมฟรีคอนเสิร์ต 'Rayong long beach festival 2024 @Laemmaephim' จัดใหญ่ขนนักร้องชื่อดังของเมืองไทย ระเบิดความมันส์ พร้อมเต็มอิ่มกับอาหารทะเล Street food 20-22 ก.ย.นี้ ที่ชายหาดแหลมแม่พิมพ์ อ.แกลง
"รองผู้ว่าการรถไฟฯ" ตามติดน้ำท่วม ม.พะเยา ยันโครงการก่อสร้างทางรถไฟของโครงการทางคู่ ไม่มีเอี่ยวเหตุน้ำท่วม พร้อมสั่งจนท.เข้าลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือ-ดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด-ติดตามสถานการณ์ทุกระยะ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น