“ดร.นิว” ร่ายยาวในฐานะศิษย์เก่ามธ. รู้สึกผิดหวัง “อ.สุรพล” รับเป็นพยานก้าวไกล คดีล้มล้างการปกครอง

"ดร.นิว" ร่ายยาวในฐานะศิษย์เก่ามธ. รู้สึกผิดหวัง "อ.สุรพล" รับเป็นพยานก้าวไกล คดีล้มล้างการปกครอง

“ดร.นิว” ร่ายยาวในฐานะศิษย์เก่ามธ. รู้สึกผิดหวัง “อ.สุรพล” รับเป็นพยานก้าวไกล คดีล้มล้างการปกครอง  Top News รายงาน 

 

ก้าวไกล

เมื่อวันที่ 11 กรกฏาคม 2567 ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กตั้งคำถามกรณีอาจารย์สุรพล นิติไกรพจน์ จะเป็นพยานก้าวไกลในคดีล้มล้างการปกครองจริงๆหรือ?

 

 

 

โดยดร.ศุภณัฐ ระบุว่า ผมรู้สึกไม่สบายใจที่เห็นข่าวก้าวไกลยื่นบันทึกถ้อยคำพยานต่อศาลรัฐธรรมนูญในคดียุบพรรค โดยปรากฏชื่อของ ศ.ดร.สุรพล นิติไกรพจน์ ซึ่งไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง เพราะท่านเป็นนายกสภามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ควรเป็นกลางทางการเมือง และไม่ควรปกป้องกลุ่มที่ใช้สิทธิเสรีภาพเพื่อล้มล้างการปกครอง

 

ในฐานะศิษย์เก่าธรรมศาสตร์ ขอตั้งคำถามถึง อาจารย์สุรพล การที่ท่านปกป้องพวกเขานั้น ท่านสามารถรับผิดชอบต่อการกระทำของพวกเขาได้หรือ ท่านกล้าปฏิเสธไหมว่าพรรคก้าวไกล คณะก้าวหน้า ตลอดจนพวกล้มเจ้าทั้งในและต่างประเทศที่คอยบิดเบือนให้ร้ายสถาบันพระมหากษัตริย์ ไม่ได้เกี่ยวข้องกัน

ข่าวที่น่าสนใจ

ท่านรับได้หรือ ที่ปี 2563 มีการปล่อยให้ใช้สิทธิเสรีภาพเพื่อล้มล้างการปกครองในรั้วธรรมศาสตร์ แถมยังเกี่ยวพันทั้งศิษย์ปัจจุบันและศิษย์เก่าธรรมศาสตร์อีกด้วย ถ้าท่านเป็นผู้ใหญ่ที่น่าเคารพและมีความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างแท้จริง นอกจากปกป้องพวกเขา ท่านต้องช่วยแก้ไขในสิ่งที่พวกเขาได้กระทำไปด้วย

 

ทั้งคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญที่ 19/2564 และ 3/2567 ล้วนบ่งชี้ว่าธรรมศาสตร์ยุคหลังมีส่วนสำคัญในการสร้างความแตกแยกในสังคมไทย ฉะนั้น ผมในฐานะนักศึกษาธรรมศาสตร์รหัส 53 สมัยที่ท่านเป็นอธิการบดี ไม่อาจทนได้ จึงต่อต้านการชี้นำทางความคิดที่ผิดๆ และออกมาช่วยเช็ดล้างความสกปรกที่เกิดขึ้นในแผ่นดิน

 

ดร.ศุภณัฐ ระบุอีกว่า มันน่าขบขันที่ท่านยอมออกหน้าปกป้องพวกเขา ทั้งๆที่พวกเขาไม่เคยสำนึกผิดแม้แต่นิดเดียว อีกทั้งไม่เคยรับผิดชอบใดๆ พวกเขากล้าสร้างความแตกแยกถึงขั้นที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยว่าใช้สิทธิเสรีภาพเพื่อล้มล้างการปกครอง ท่านเคยสงสารคนรุ่นใหม่ที่ถูกชี้นำทางความคิดให้ทำผิดติดคุกติดตะรางบ้างหรือไม่

นับตั้งแต่มีพรรคอนาคตใหม่ ม็อบสามนิ้ว และพวกล้มเจ้าที่เคลื่อนไหวสอดคล้องอย่างมีนัยสำคัญ มีการใช้สื่อสมัยใหม่โดยเฉพาะโซเชียลมีเดียปั่นกระแสชี้นำทางความคิดบิดเบือนให้ร้ายสถาบันพระมหากษัตริย์ แต่ท่านกลับนิ่งเฉยและโผล่มาปกป้องเครือข่ายที่ใช้สิทธิเสรีภาพเพื่อล้มล้างการปกครอง รู้สึกผิดหวังในตัวท่านจริง ๆ

 

ดร.ศุภณัฐ ทิ้งท้ายว่า เปรียบให้เห็นภาพชัดเจน ก็เหมือนมีสุนัขตัวหนึ่งอุจจาระในพื้นที่สาธารณะ แล้วอยู่ๆ ท่านที่ไม่ได้เป็นเจ้าของก็โผล่มาปกป้อง ทั้งๆ ที่อุจจาระของมันก็ยังกองอยู่ตรงนั้น ยังส่งกลิ่นเหม็นและสร้างความสกปรก สุดท้ายนี้ ผมจะไม่ว่าท่านเลยหากจะปกป้องสุนัขตัวนี้ แต่ท่านต้องช่วยเก็บอุจจาระของมันและช่วยทำความสะอาดด้วยครับ ด้วยความเคารพเป็นอย่างสูง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น