logo

อบจ.นครราชสีมาผลักดันโครงการศูนย์สุขใจใกล้บ้านยกระดับ รพ.สต.บริการถึงใจประชาชนพร้อมบูรณาการสถานที่เพิ่มระดับการบริการ

วันที่ 11 กรกฎาคม 2567 ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมาพร้อมหน่วยงานอบจ.นครราชสีมาที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ไปที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลนาราดพัฒนา หมู่ 5 ต.ลำมูล อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา เพื่อผลักดันและเดินหน้าโครงการศูนย์สุขใจใกล้บ้านที่เตรียมยกระดับ รพ.สต.ทั่วจังหวัดนครราชสีมาที่ขึ้นตรงกับอบจ.นครราชสีมา เพื่อบริการพี่น้องประชาชนได้สะดวกยิ่งขึ้น โดยวันนี้ได้ตรวจเยี่ยมซึ่งพบว่าการบริการนั่นถือว่าดีเยี่ยมและในเรื่องของการบริการไม่ว่าจะเป็นภูมิปัญญาแพทย์แผนไทยที่ช่วยในการบำบัดอาการปวดเมื่อยต่างๆหรือเป็นการกายภาพบำบัดไปในตัว ซึ่งช่วยในเรื่องของร่างกายฟื้นฟูได้อย่างดี ทั้งนี้ในส่วนของการระดมทุนเพื่อปรับปรุงและซ่อมแซมอาคารของรพ.สต.เป็นการยกระดับการบริการและสถานที่ให้มีความครบครันในการบริการยิ่งขึ้นอีกด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า สำหรับการตรวจเยี่ยมครั้งนี้ซึ่งเป็นโครงการศูนย์สุขใจใกล้บ้านที่ทางอบจ.นครราชสีมาได้ยกระดับการบริการของรพ.สต.ทุกแห่งในจังหวัดนครราชสีมา เพื่อเป็นการบริการที่สะดวกยิ่งขึ้น โดยจะมีเจ้าหน้าที่รพ.สต.ร่วมมือกับทางอสม.ในพื้นที่เพื่อบริการพี่น้องประชาชน ไม่ต้องเดินทางไปโรงพยาบาลในระยะทางที่ไกล สามารถมาหาหมอใกล้ๆได้และมีประสิทธิภาพดีด้วย อย่างไรก็ตามในการยกระดับสถานที่ก็ได้มีจัดตั้งผ้าป่าเพื่อระดมทุนในการบูรณะสถานที่เพื่อยกระดับการบริการอย่างมากขึ้นด้วย

ด้านนายประเทือง จองทองหลาง ตำแหน่งผู้ช่วยแพทย์แผนไทย เปิดเผยว่า ตอนนี้ศูนย์สุขใจใกล้บ้านได้ยกระดับมาอยู่ใกล้ชุมชนพร้อมให้บริการอย่างเต็มที่โดยเฉพาะกับผู้ป่วยที่เกี่ยวกับการเดินหรือปวดเมื่อยหากได้รับการกายภาพบำบัดแล้ว สามารถการันตีได้เลยว่ามาทำกายภาพที่ศูนย์ของเราแล้วสามารถเดินได้อีกครั้งเลย ซึ่งมีประสิทธิภาพมากๆ ในส่วนของศูนย์ตอนนี้ยังขาดแคลนในเรื่องของอุปกรณ์ในการใช้ต่างๆอีกระดับนึง ส่วนที่มีตอนนี้ก็มีเตียงสำหรับนวดแผนไทย ตู้อบสมุนไพร ซึ่งในอนาคตข้างหน้าก็จะมีการต่อเติมเพื่อยกระดับการบริการมากขึ้น อย่างไรก็ตามหากใครมีผู้มีจิตศรัทธาสามารถร่วมสมทบทุนในการสร้างครั้งนีได้ที่เลขบัญชี 0701304136 ธนาคารกสิกรไทย หรือติดต่อได้ที่เบอร์โทร.098-1743537

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โสภณ" ลั่น ร่าง พรบ.การศึกษาแห่งชาติ ต้องปฏิวัติการศึกษา เท่าเทียม ทั่วถึง ทันยุค
ครม.นัดพิเศษ แต่งตั้ง "หมอมิ้ง นพ.พรหมินทร์" นั่งเลขาธิการนายกฯ
ตามรวบ "สาวแสบมิจฉาชีพออนไลน์" ส่งลิ้งลวงเหยื่อ ขอคืนเงินค่า FT ก่อนดูดเงินเกลี้ยงบัญชี เสียหายเกือบ 2 ล้านบาท
ททท.จัดต่อเนื่อง "Amazing Muay Thai Experiences" ตอกย้ำเสริมเสน่ห์ไทยด้วยกีฬา "มวยไทย" ชวนนักท่องเที่ยวเดินทางสัมผัสประสบการณ์ถึงถิ่นกำเนิดมวยดี 4 สาย
จนท.บุกตรวจ "แรงงานต่างด้าว" 149 คน แอบเช่าบ้าน 2 หลังในชุมชนขอนแก่น เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง
"วรชัย" วอน "เสรีพิศุทธ์" อย่าตั้งเป้าโจมตี ขอโอกาสรัฐบาลทำงาน ให้เวลาพิสูจน์แก้ปัญหาปชช.
“อ.ธรณ์” ห่วง “ฮาลองเบย์” สถานที่สวยงาม ถูกพายุไต้ฝุ่น "ยางิ" พัดถล่ม หวังให้ทุกคนที่นั่นปลอดภัย
ไร้ปาฏิหาริย์ พบแล้ว "นทท.เบลเยี่ยม" หลังหายตัวลึกลับ ทีมค้นหาพบร่าง บริเวณท้ายฝาย "น้ำตกแม่เย็น"
"พิพัฒน์" เดินหน้า 1 ต.ค. ปรับค่าแรง 400 พร้อม 7 มาตรการ ลดกระทบนายจ้าง-ลูกจ้าง ถกพณ.คุมสินค้าแพง
เลขาธิการ สทนช. ลงพื้นที่ตราดรับฟังสถานการณ์บริหารจัดการน้ำรับมือน้ำท่วมหลังพายุไต้ฝุ่นนางิ และ ฝนตกหนักกลางเดือนกันยายน หวั่นท่วมรอบ 2

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น