logo

จนท.ป่าไม้ เขาพนมดงรัก ลาดตระเวนตามรอยแก๊งมอดไม้ พลาดเหยียบกับระเบิด ขาขาด มือเละ เจ็บสาหัส

เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าพนมดงรัก ศรีสะเกษ ลาดตระเวนตามรอยแก๊งมอดไม้ พื้นที่ป่าชายแดนไทย-กัมพูชา เหยียบกับระเบิด ขาขาด แขนเหวอะ อาการสาหัส

จนท.ป่าไม้ เขาพนมดงรัก ลาดตระเวนตามรอยแก๊งมอดไม้ พลาดเหยียบกับระเบิด ขาขาด มือเละ เจ็บสาหัส – Top News รายงาน

จนท.ป่าไม้

วานนี้ 11 กรกฎาคม 2567 เมื่อเวลา 16.00 น.  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลจังหวัดศรีสะเกษ เร่งนำตัวนายปรีชา ใสกระจ่าง อายุ 51 ปี เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าพนมดงรัก เพื่อเร่งทำการรักษา ทั้งนี้ สืบเนื่องมาจากเมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. ของวันเดียวกัน ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนของหน่วยพิทักษ์ป่าภูพะยอม ออกปฎิบัติงานลาดตระเวนเชิงคุณภาพ ตามแผนการลาดตระเวน ประจำเดือน กรกฎาคม 2567 ในพื้นที่บริเวณป่าพนมสวาย ท้องที่ตำบลห้วยจันทร์ อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ ปรากฏว่า นายปรีชา ผู้บาดเจ็บ ได้เหยียบกับระเบิด ไม่ทราบชนิด แรงจากระเบิดทำให้ ทำให้ขาซ้ายขาด สะเก็ดระเบิดฝังอยู่ในแขนซ้าย นิ้วโป้ง นิ้วชี้ และนิ้วก้อยมือซ้ายฉีกขาด ได้รับบาดเจ็บสาหัส

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จากการสอบถามข้อมูลไปยัง นายบัญชา ประเสริฐศรี หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าพนมดงรัก ได้ให้ข้อมูลว่า นายปรีชา ผู้บาดเจ็บ เป็นพนักงานราชการ ตำแหน่ง เจ้าที่พิทักษ์ป่า เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าพนมดงรัก ซึ่งก่อนเกิดเหตุ ได้มีการจัดชุดออกลาดตระเวน จำนวน 5 นาย ซึ่งเป็นการออกลาดตระเวนประจำเดือน กรกฎาคม 2567 โดยขณะออกลาดตระเวน ปรากฏว่าได้เจอร่องรอยการเดินเท้าของชาวกัมพูชา จึงเดินตามรอยขึ้นไป จนกระทั่งลาดตระเวนไปถึงใกล้ฐานปฏิบัติการกระเบื้อง (เป็นฐานปฏิบัติการเก่าของทหาร) บริเวณช่องโดนโปร์ ตำบลห้วยจันทร์ อำเภอขุนหาญ นายปรีชา ผู้บาดเจ็บ ได้พลาดถูกกับระเบิด ทำให้ได้รับบาดเจ็บ หลังเกิดเหตุ ได้นำตัวนายปรีชา ส่งโรงพยาบาลขุนหาญ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ จะส่งต่อ มายังโรงพยาบาลศรีสะเกษ เพื่อทำการรักษาอย่างเร่งด่วน

ต่อมา นายกนก ชิยางคบุตร ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดศรีสะเกษ ได้เข้ามาให้การช่วยเหลือ โดยเฝ้าติดตามอาการของ นายปรีชา อย่างใกล้ชิด พร้อมได้มอบกระเช้า ให้กับครอบครัวของนายปรีชา ผู้ได้รับบาดเจ็บ เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับครอบครัวของผู้บาดเจ็บต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ซูเปอร์โพลเปิดผลสำรวจ ประชาชนส่วนใหญ่เชื่อ "รบ.แพทองธาร" อยู่ครบเทอม มั่นใจนโยบายสาธารณสุข-ซอฟต์พาวเวอร์-แก้ศก.
ตำรวจสหรัฐไล่ล่าคนร้ายกราดยิงรถบนทางหลวง
ฝรั่งเศสประท้วงทั่วปท.ต่อต้านนายกฯคนใหม่
ไต้ฝุ่นยางิถล่มยับเวียดนามก่อนมุ่งหน้าสู่ลาว
"นิด้าโพล" ปชช. 54.19 ไม่เห็นด้วย ปชป.ร่วมรัฐบาลเพื่อไทย ก้ำกึ่งหนุนเลือกตั้งครั้งหน้า
“เอกนัฏ” น้อมนำพระราชดำรัสในหลวง ขอทุ่มเททำงานให้ชาติ ยึดมั่นจุดยืนพิทักษ์สถาบันฯ
กรรมการ เวทีประกวดไอดอล หอบกระเช้าขอโทษเด็ก ปมพูดเหยียด LGBTQ ยอมรับสื่อสารไม่เหมาะสม
"สมศักดิ์" นำทีมแกนนำเพื่อไทย ปราศรัยเลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลก
ตามหาวุ่นทั้งคืน ผู้ต้องขังหนุ่มเมียนมา หนีจากรถตร.หน้าโรงพักนิคมฯ ลำพูน กุญแจยังล็อกคาข้อมือ
สลด ผัวโหดเมียนมา ใช้ค้อนทุบหัวเมียดับ ก่อนเผ่นหนีพร้อมหมา ทิ้งร่างหมกห้อง 5 วัน ตร.เร่งล่าตัว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น