logo

“บุญส่ง” ลั่นพร้อมทำหน้าที่ หากถูกเลือกเป็นปธ. – รองปธ. ชี้ เข้าใจบทบาทหน้าที่สว.ดี

"บุญส่ง" พร้อมทำหน้าที่หากถูกเลือกเป็นประธาน - รองประธาน ชี้ เข้าใจบทบาทหน้าที่ สว. ดี เพราะเคยเป็นที่ปรึกษามาก่อน ย้ำ ยึดหลักจงรักภักดี ซื่อสัตย์สุจริต ขอ สว. ชุดนี้ อย่ามองมีนักการเมืองอยู่เบื้องหลัง

“บุญส่ง” ลั่นพร้อมทำหน้าที่ หากถูกเลือกเป็นปธ. – รองปธ. ชี้ เข้าใจบทบาทหน้าที่สว.ดี – Top News รายงาน

บุญส่ง

วันที่ 12 ก.ค. 67 ที่รัฐสภา นายบุญส่ง น้อยโสภณ สว.กลุ่ม 2 กฎหมาย กระบวนการยุติธรรม เข้ารายงานตัวที่อาคารรัฐสภา พร้อมให้สัมภาษณ์ ว่า ตนเองในฐานะอดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ที่ผ่านมา 5 ปีก็เป็นที่ปรึกษารองประธานวุฒิสภาคนที่สอง เข้าใจบทบาทหน้าที่ของสว. เป็นอย่างดี ตนเองคิดว่าทุกท่านที่เข้ามา ก็ขอแสดงความยินดีด้วยทั้ง 200 ท่าน ที่เป็น สว. ชุดที่ 13 ซึ่งบางชุดอาจจะอยู่ระยะเวลาสั้น แต่ส่วนใหญ่จะอยู่ยาว หวังว่าชุดนี้คงอยู่ครบวาระ 5 ปี การทำหน้าที่ก็ตรงไปตรงมา ตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด ตามกฏหมายจะเขียนไว้ชัดเจนว่ามีอำนาจใดบ้าง ก็จะทำตามหน้าที่อย่างเคร่งครัด

นายบุญส่ง กล่าวต่อว่า ในฐานะที่ปรึกษาเก่า และผ่านมาหลายองค์กร จะยึดหลักการจงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์ มีความซื่อสัตย์สุจริตในการทำหน้าที่ และรับฟังความคิดเห็นของทุกฝ่าย เป็นกลาง เพื่อผลประโยชน์ของประเทศชาติ และประชาชนเป็นหลัก

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายบุญส่ง กล่าวต่อว่า ต้องขอบคุณตามข่าวที่ให้ตนเองเป็นหนึ่งในแคนดิเดตประธานวุฒิสภา และรองประธานวุฒิสภา ซึ่งเป็นหน้าที่ และอำนาจของผู้ที่เสนอชื่อ และต้องเคารพสิทธิ์ของสมาชิกทุกท่านว่าจะเลือกใครที่เหมาะสมมาทำหน้าที่ประธานฯ และรองประธานฯ ส่วนเรื่องคุณสมบัติ ตนเองไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์ ต้องมองทุกคนในแง่บวกก่อน เพราะใครจะมาทำหน้าที่ตรงนี้ ตนเองก็เชื่อว่าสามารถทำหน้าที่ได้

นายบุญส่ง กล่าวต่อว่า ตนเองมีความพร้อมในการทำหน้าที่ทั้งประธานฯ และรองประธานฯ เพราะกฎหมายพวกนี้ก็ร่างมาด้วยตนเองทั้งนั้น รัฐธรรมนูญ, กฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยสมาชิกวุฒิสภา ตนเองก็มีส่วน เพราะก่อนที่จะส่งร่างที่เรียบร้อย ส่งขึ้นทูลเกล้าฯ ก็ต้องผ่านศาลรัฐธรรมนูญก่อน ดังนั้นกฎหมายทุกฉบับก็ได้ตรวจก่อน

 

ทั้งนี้ ยังกล่าวถึงข้อกล่าวหาของ สว. ชุดนี้ ว่า ตนเองขอมองโลกในแง่บวกก่อน ความสัมพันธ์ของสมาชิกด้วยกันต้องมีความสมัครสมานสามัคคี ไม่ใช่มองในแง่ลบ หรือด้อยค่ากัน ทุกคนมีสิทธิเสรีภาพที่จะเข้ามา แต่เมื่อเข้ามาแล้วต้องทำหน้าที่ตามที่กฎหมายบัญญัติ ย้ำว่า ตนเองไม่คิดอะไรเลย และยังเป็นกำลังใจให้กับคนที่ถูกร้องเรียนด้วย เพราะจะถือว่ายังไม่ผิด จนกว่าการพิจารณาของ กกต. แล้วเสร็จ

ส่วนเรื่องนักการเมืองอยู่เบื้องหลัง นายบุญส่ง กล่าวว่า อย่าพูดถึงในแง่ลบ ตนเองมองว่าไม่มีนักการเมืองเข้าไปยุ่งเกี่ยว เพราะกฎหมายเขียนไว้ชัดเจน ทาง กกต. ก็ตรวจสอบ ปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการ และมองว่าทุกคนเข้ามาด้วยความบริสุทธิ์ และตนเองไม่ได้สนใจข่าวเรื่องที่มีการต่อรองตำแหน่งกัน แม้แต่ข่าวที่สื่อให้ตนเองเป็นแคนดิเดตนั้น ก็ไม่ได้สนใจเพียงแค่ขอบคุณเท่านั้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ครม.นัดพิเศษ แต่งตั้ง "หมอมิ้ง นพ.พรหมินทร์" นั่งเลขาธิการนายกฯ
ตามรวบ "สาวแสบมิจฉาชีพออนไลน์" ส่งลิ้งลวงเหยื่อ ขอคืนเงินค่า FT ก่อนดูดเงินเกลี้ยงบัญชี เสียหายเกือบ 2 ล้านบาท
ททท.จัดต่อเนื่อง "Amazing Muay Thai Experiences" ตอกย้ำเสริมเสน่ห์ไทยด้วยกีฬา "มวยไทย" ชวนนักท่องเที่ยวเดินทางสัมผัสประสบการณ์ถึงถิ่นกำเนิดมวยดี 4 สาย
จนท.บุกตรวจ "แรงงานต่างด้าว" 149 คน แอบเช่าบ้าน 2 หลังในชุมชนขอนแก่น เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง
"วรชัย" วอน "เสรีพิศุทธ์" อย่าตั้งเป้าโจมตี ขอโอกาสรัฐบาลทำงาน ให้เวลาพิสูจน์แก้ปัญหาปชช.
“อ.ธรณ์” ห่วง “ฮาลองเบย์” สถานที่สวยงาม ถูกพายุไต้ฝุ่น "ยางิ" พัดถล่ม หวังให้ทุกคนที่นั่นปลอดภัย
ไร้ปาฏิหาริย์ พบแล้ว "นทท.เบลเยี่ยม" หลังหายตัวลึกลับ ทีมค้นหาพบร่าง บริเวณท้ายฝาย "น้ำตกแม่เย็น"
"พิพัฒน์" เดินหน้า 1 ต.ค. ปรับค่าแรง 400 พร้อม 7 มาตรการ ลดกระทบนายจ้าง-ลูกจ้าง ถกพณ.คุมสินค้าแพง
เลขาธิการ สทนช. ลงพื้นที่ตราดรับฟังสถานการณ์บริหารจัดการน้ำรับมือน้ำท่วมหลังพายุไต้ฝุ่นนางิ และ ฝนตกหนักกลางเดือนกันยายน หวั่นท่วมรอบ 2
น่าห่วง "แม่น้ำยม" สายหลักพิษณุโลก เพิ่มระดับสูงขึ้นต่อเนื่อง ไหลท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำทุกหมู่บ้านแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น