เมืองพัทยา ร่วมกับสำนักข่าวชื่อดังตั้งโต๊ะแถลงขออภัยชาวเมืองพัทยา หลังเสนอข่าว “พัทยาเมืองบาป แดนสวรรค์โสเภณี” ส่งผลกระทบภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยว

วันนี้ (12 ก.ค.67) ที่ศาลาว่าการเมืองพัทยา จ.ชลบุรี นายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย นายบรรลือ กุลละวณิชย์ ประธานสภาเมืองพัทยา ร่วมกับนายกฤษณ์ชนุตม์ เจียรรัตนกนก รองผู้อำนวยการฝ่ายบรรณาธิการทีวี สายงานสนับสนุน และนายพีษกรฒ์ ตันดิลก บก.ภูมิภาค ไทยรัฐทีวี ร่วมกันตั้งโต๊ะแถลงข่าวต่อสังคมและสื่อสารมวลชน หลังจากที่ทางสำนักข่าวไทยรัฐทีวี ได้มีการนำเสนอข่าวในประ เด็นหัวข้อ “พัทยาเมืองบาป แดนสวรรค์โสเภณี” ทางสถานี จนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ก่อนจะมีการติดแฮชแทค #Savepattaya กระทั่งสมาคมและองค์กรด้านการท่องเที่ยวต่างๆในพื้นที่เมืองพัทยา พร้อมพลังคนพัทยาทุกสาขาอาชีพ รวมพลังแสดงเจตนารมณ์ในการปกป้องศักดิ์ศรีที่ถนนวอล์กกิ้งสตรีทพัทยาในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา

ด้านนายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ รองนายกเมืองพัทยา กล่าวว่ากรณีการนำเสนอการพาดหัวข่าวของไทยรัฐทีวีและออนไลน์ที่ผ่านมาจนทำให้ภาพลักษณ์ของเมืองพัทยาได้รับผลกระทบนั้น เรื่องนี้ต้องขอขอบคุณไปยังพี่น้องประชาชน ผู้ประกอบการเมืองพัทยา ตัวแทนองค์กรด้านการท่องเที่ยว รวมถึงเพจการท่องเที่ยวต่างๆ และสื่อมวลชนในเมืองพัทยา ที่ได้รวมตัวและนำเสนอข้อมูลข่าวสารเพื่อแสดงพลังจุดยืนในการปกป้องเกียรติและศักดิ์ศรีของเมืองพัทยา ทั้งนี้เมื่อคืนวันที่ 11 กรกฎาคม 2567 หลังจากทางไทยรัฐทีวีนำเสนอสกู๊ปข่าวที่เกี่ยวกับอาชีพของผู้ค้าบริการ และพาดหัวข่าวออกไป โดยใช้ถ้อยคำที่ส่งผลกระทบด้านลบกับเมืองพัทยา นั้น การแสดงพลังของพี่น้องประชาชนที่ผ่านมาทำให้เห็นว่าชาวพัทยามีความรักและหล่อหลอมดวงใจเป็นหนึ่งเดียวกันที่จะปกป้องเกียรติและศักดิ์ศรีของชาวพัทยาอย่างเต็มความสามารถ

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ นายกเมืองพัทยา มีความห่วงใยต่อสถานการณ์ที่ได้มีการนำเสนอสกู๊ปข่าวที่ส่งผลกระทบด้านลบของการท่องเที่ยวเมืองพัทยา จึงได้มอบหมายให้มีการออกหนังสือเมืองพัทยา ที่ชบ 52311/9817 ลว.11 กรก ฎาคม 2567 เรื่อง พิจารณาแก้ไขการนำเสนอข่าว “พัทยาเมืองบาป…มีทุกรูปแบบ” ถึงผู้บริหารไทยรัฐ เพื่อขอให้พิจารณาแก้ไขการนำเสนอข่าว กระทั่งต่อมาในเวลา 21:00 น. ของวันที่ 11 กรกฎาคม 2567 ทางไทยรัฐได้ออกประกาศแถลงการณ์ขออภัยชาวเมืองพัทยาที่นำเสนอสกู๊ปข่าวเกี่ยวกับอาชีพผู้ค้าบริการและพาดหัวข่าวโดยใช้ถ้อยคำที่ส่งผลกระทบด้านลบทำให้เมืองพัทยาเสียภาพลักษณ์ของความเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของประ เทศไทยและของโลก และพร้อมที่จะนำเสนอภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวให้พัทยาในเชิงบวกต่อไป

นายวุฒิศักดิ์ กล่าวต่อไปว่าเรื่องนี้เมืองพัทยาต้องขอขอบคุณไปยังสื่อไทยรัฐทีวีและออนไลน์ ที่ได้รับฟังเสียงของประชาชนและผู้ประกอบการของเมืองพัทยา รวมทั้งยังแสดงความรับผิดชอบอย่างจริงใจ และพร้อมที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อแก้ไขภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่เมืองพัทยา รวมถึงช่วยส่งเสริมและกระตุ้นเศรษฐกิจ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวต่อไป สำหรับประเด็นที่ไทยรัฐนำเสนอว่าควรยกเลิกพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการค้าประเวณี พ.ศ. 2539 เพื่อให้อาชีพนี้มีกฎหมายคุ้มครองมีสวัสดิการตูแลจากภาครัฐและตามสิทธิอันพีงประสงค์ด้วยศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ และความเท่าเทียมกันนั้น เมืองพัทยามิได้นิ่งนอนใจในประเด็นดังกล่าว โดยเมืองพัทยาจะประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาต่อไป

ขณะที่ นายกฤษณ์ชนุตม์ เจียรรัตนกนก รองผู้อำนวยการฝ่ายบรรณาธิการทีวี สายงานสนับสนุน ได้กล่าวขออภัยในสิ่งที่เกิดขึ้นจากเรื่องราวดังกล่าว โดยที่ผ่านมาทางฝ่ายบริหารสำนักข่าวไทยรัฐ ได้ออกคำแถลง การณ์ขออภัยชาวเมืองพัทยาในทุกแพลตฟอร์มของไทยรัฐ โดยแต่ละคำมีการไตร่ตรองพิจารณามาอย่างถี่ถ้วน พร้อมกันนี้ยังได้มีการขออภัยด้วยคำพูดจากการพบกันกับทางฝ่ายบริหารเมืองพัทยา และคณะผู้บริหารเมืองพัทยา รวมไปถึงฝากขออภัยกับทางพี่น้องประชาชนชาวเมืองพัทยา และต่อไปจะมีการนำเสนอข่าวในแง่บวกมากขึ้น เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยว และธุรกิจทุกภาคส่วนของเมืองพัทยาต่อไป

อนันต์ กิ่งสร ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น