กรุงเก่าระอุ เลือกตั้งซ่อมนายกอบจ.อยุธยา ทีมงานซ้อสมทรง ตั้งคำถามจริยธรรมคู่แข่ง

กรุงเก่าระอุ เลือกตั้งซ่อมนายกอบจ.อยุธยา ทีมงานซ้อสมทรง ตั้งคำถามจริยธรรมคู่แข่ง

วันที่ 12 กรกฎาคม 2567 นายปิยะพล ไม้ทอง ทีมงานหาเสียงเลือกตั้ง ของนางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล หรือ “ซ้อสมทรง” ผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น นายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ถึงบรรยากาศการเลือกตั้งนายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา ในวันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคม ที่จะถึงนี้ว่า

การแข่งขันการเลือกตั้ง ทีมของตัวเองมีความพร้อมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะนโยบายหลัก 7 ข้อ ภายใต้แนวคิด “Living Ayutthaya อยุธยามีชีวิต” ซึ่งกลั่นกรองมาจากความเห็นของหลายภาคส่วน โดยนโยบายชุดดังกล่าวมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนให้ดีขึ้น ยกระดับการท่องเที่ยวของ จ.อยุธยา เพื่อสอดรับการก่อสร้างสถานีรถไฟความเร็วสูงที่จะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยนโยบายทั้ง 7 ข้อมีดังนี้ 1. Next Station Ayutthaya 2. Life Long Learning 3. เข้าถึงคุณภาพชีวิตที่ดี ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย 4. ส่งเสริมด้านสาธารณสุข 5. สูงวัยมีสุข ฉุกเฉินเราดูแล 6. สร้างสรรค์ สร้างสุข ทุกวัย ทุกพื้นที่ และ 7. ส่งเสริมการเกษตรและผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงคู่แข่ง “อุ๊ กรุงสยาม” นายวัชรพงศ์ ระดมสิทธิพัฒน์ มีความกังวลหรือไม่ นายปิยะพล ไม้ทองตอบว่า ไม่มีความกังวลในเรื่องการแข่งขัน เพราะทำเต็มที่และมั่นใจว่าผลงานที่ได้ทำมาเป็นเครื่องพิสูจน์ความเชื่อมั่นของประชาชน แต่มีข้อสังเกตุ ถึงเทคนิคและกลวิธีหาเสียงของ อุ๊ กรุงสยาม ที่ใช้สื่อและสัญลักษณ์คล้ายคลึงกับพรรคก้าวไกล ซึ่งอาจจะทำให้ประชาชนสับสน

 

ทางด้านกระแสจากสื่อสังคมออนไลน์ พบว่ามีผู้ใช้งานจำนวนมากสอบถามเกี่ยวกับ “กลุ่มก้าวใหม่อยุธยา” ที่นำโดย อุ๊ กรุงสยาม และ สส.ชริน สส.ชริน วงศ์พันธ์เที่ยง สส.อยุธยา เขต 2 พรรคก้าวไกล ที่คอยสนับสนุนอย่างชัดเจน

ในขณะที่รองโฆษกพรรคก้าวไกล กรุณพล เทียนสุวรรณ ออกมาแสดงตั้งคำถามเชิงห้ามปราม อุ๊ กรุงสยาม เพื่อยืนยันไม่ให้เข้าใจผิด เกี่ยวกับผู้สมัคร ที่ไม่ได้รับการรับรองจากพรรคก้าวไกล

นอกจากนี้ยังมีการกล่าวพาดพิงถึง กับ สส.เต้ ทวิวงศ์ โตทวิวงศ์ สส.อยุธยา เขต 1 พรรคก้าวไกล อยู่เป็นประจำ ทำให้ นายปิยะพล ไม้ทอง ค่อนข้างเป็นกังวลถึงกลวิธีการหาเสียงเชิงลบ และความพยายามอิงแอบกับพรรคก้าวไกล ทั้งสี ทั้งโลโก้พรรค เพื่อทำให้ตนได้คะแนน

จึงอยากจะฝากสื่อมวลชนและประชาชนช่วยพิจารณาถึงคุณสมบัติ จริยธรรม การหาเสียงแบบโปร่งใส ของคนที่อาสามาเป็นผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นด้วย นายปิยะพล ไม้ทอง กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฉาวอีก! "ไกด์เถื่อน" ทำร้าย "นทท.จีน" กลางร้านจิวเวลรี่ดัง ย่านลาดกระบัง เหตุนทท.ไม่ยอมซื้อสินค้าในร้าน
สาวเร่ร่อนนั่งเสพยาริมถนน กลางเมืองพัทยา ชาวบ้านสุดเอื้อมระอา แจ้งเจ้าหน้าที่จับไปไม่เกิน 2 วันวนกลับมาที่เดิม
เสนาธิการทหารเรือ เน้นให้หน่วยงานลงพื้นที่สำรวจ พบปะชาวบ้านสำหรับการป้องกัน "เชิงรุก"
“ธนกร” ค้านร่าง “สุราก้าวหน้า” ฉบับ “เท่าพิภพ” ชี้สุดซอยเกินเหตุ หวั่นไม่ได้มาตรฐาน อาจซ้ำรอย “ยาดองมรณะ”
"กองทัพเรือ" จัดกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย 4 จังหวัด พร้อมเฝ้าระวังและรับมือสถานการณ์อุทกภัย
นายอำเภอบางละมุง ร่วมกิ่งกาขาดอำเภอบาวละมุง, ผู้บริหารเมืองพัทยา ลงพื้นที่ บ้านเกาะล้าน มอบทุนการศึกษา-ให้ขวัญกำลังใจ นักเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 10
ฉะเชิงเทรา คึกคัก เทศกาลคืนวันไหว้พระจันทร์
"บิ๊กอ้วน" เป็นประธานพิธีปิดการศึกษา หลักสูตรวปอ.รุ่นที่ 66
จ.ระยอง ชวนชมฟรีคอนเสิร์ต 'Rayong long beach festival 2024 @Laemmaephim' จัดใหญ่ขนนักร้องชื่อดังของเมืองไทย ระเบิดความมันส์ พร้อมเต็มอิ่มกับอาหารทะเล Street food 20-22 ก.ย.นี้ ที่ชายหาดแหลมแม่พิมพ์ อ.แกลง
"รองผู้ว่าการรถไฟฯ" ตามติดน้ำท่วม ม.พะเยา ยันโครงการก่อสร้างทางรถไฟของโครงการทางคู่ ไม่มีเอี่ยวเหตุน้ำท่วม พร้อมสั่งจนท.เข้าลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือ-ดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด-ติดตามสถานการณ์ทุกระยะ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น