เปิดสัมพันธ์ลึก “เฉลิม อยู่บำรุง” สุดแนบแน่น “บิ๊กแจ๊ส” ให้กันยิ่งกว่า “พี่คนนั้น” เคยให้

เปิดสัมพันธ์ลึก "เฉลิม อยู่บำรุง" สุดแนบแน่น "บิ๊กแจ๊ส" ให้กันยิ่งกว่า "พี่คนนั้น" เคยให้

เห็นทีจะแตกหักจนกู่ไม่กลับแล้วจริงๆ สิ้นสุดความสัมพันธ์อันนานเนิ่น เมื่อเกมการเมือง สู้รบกันรุนแรงเกินรับไหว จนโด่งดังลือลั่นกันไปทั้ง “ทุ่งบางบอน” หมดกัน คน “บ้านหลังใหญ่ริมคลอง” แทบจะไม่เหลือแล้วความรักใคร่ปรองดองกับ “ตระกูลชินวัตร” ปมแตกหักเกิดขึ้นเพราะความเชื่อมโยงระหว่างบุคคลที่สุดแสนจะซับซ้อน จนสุดท้ายกลายเป็นฉากตอน “แยกย้ายกันเดิน” ?

ทันทีที่ภาพของวัน อยู่บำรุง ผู้ที่มีโลโก้พรรคเพื่อไทยติดไว้บนหน้าผาก​ แต่กลับไปปรากฎอยู่ในจอทีวี นั่งเชียร์ร่วมลุ้นผลคะแนน ณ ที่ทำการของ บิ๊กแจ๊ส”​ พลตำรวจโทคํารณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้สมัครเข้ารับเลือกชิงตำแหน่ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เบอร์ 3 โดยมีผู้ท้าชิงที่ส่งโดย “พรรคเพื่อไทย” อย่าง “ชาญ พวงเพ็ชร์” เบอร์ 1 ภาพของ “วัน อยู่บำรุง”​ ก็ถูกเแคปเจอร์ ส่งต่อไปกันไปจนถึงมือผู้มีอำนาจในพรรคตามข่าวที่ปรากฎออกมา เดือดร้อนไปถึง “อุ๊งอิ๊ง” แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดอกพูดตรงๆออกสื่อแบบไม่ต้องสร้างภาพ ว่าเรื่องนี้มันมีอะไรในก่อไผ่ จนสุดท้าย “วัน”​ ตัดสินใจจบปัญหาโดยการลาออกจากตำแหน่งที่เพิ่งจะได้รับมาหมาดๆ

วัน อยู่บำรุง

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนคนที่นั่งไม่ติดเก้าอี้ งานนี้ถึงกับเด้งขึ้นมาแอคชั่นเล่นใหญ่ ก็หนีไม่พ้นคนเป็นพ่ออย่าง “ร้อยตำรวจเอก เฉลิม อยู่บำรุง” ออกมาจัดหนัก จัดเต็ม ฟาดกลับช่วยลูกชาย แบบมิได้กลัวเกรงบารมีใคร… ก็อย่างที่รู้กันไปทั่วว่าก่อนหน้านี้ “เฉลิม” ตกอยู่ในภาวะ “ระหองระแหง” เล่นบทพ่อแง่แม่งอนกับตระกูลชินวัตรมาพักใหญ่ๆ จนกลายเป็นต้องตามง้อกันออกสื่อ แต่ใครจะไปคาดคิดว่ารอยแผลเก่าจะปะทุ จุดชนวนลุกลาม ถึงขั้นที่ “เฉลิม” แจ้งความจำนงค์ขอให้ “เพื่อไทย” ขับตนเองให้พ้นพรรค เพื่อจะได้ไปหาพรรคอื่นสังกัดต่อ แต่ทางพรรคไม่มีนโยบายที่จะทำอะไรแบบนั้น

 

และเมื่อย้อนมองความสัมพันธ์ ของครอบครัว “เฉลิม อยู่บำรุง” กับครอบครัวบิ๊กแจ๊ส คนใกล้ชิดคลุกวงในจะรู้กันเป็นอย่างดี ว่ามีความแนนแน่นเป็นเนื้อเดียวกันมาตั้งแต่ไหนแต่ไร แม้ “บิ๊กแจ๊ส”​ จะป่าวประกาศว่า “มีวันนี้เพราะทักษิณให้” แต่รู้ไหมว่า “เฉลิม”​ มีบุญคุณกับ “บิ๊กแจ๊ส” มาหลายปีดีดัก แถมผลัดกันรับ ผลัดกันให้มาแล้วไม่รู้เท่าไหร่ต่อเท่าไหร่!​? จนซื้ออกซื้อใจ รักใคร่กันทั้งครอบครัว ​ลูกชายที่บ้านก็ไปมาหาสู่ นับถือเป็นพี่เป็นน้อง จึงไม่แปลกที่เราจะเห็น “วัน อยู่บำรุง” โผล่ไปเชียร์ ”บิ๊กแจ๊ส” ในวันนับคะแนนเลือกตั้ง นายก อบจ.

 

คนกลางที่จะการันตรีความสนิทแนบแน่น ของ “เฉลิม” กับ “บิ๊กแจ๊ส” คงหนีไม่พ้น “รองศาสตราจารย์พิเศษ อดิศร เพียงเกษ” หมอแคน คนดังเมืองขอนแก่น ที่ก็ถือว่าเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ใน “เพื่อไทย” อีก 1 คน ที่ว่างเมื่อไหร่เป็นต้องบึ่งรถไปจิบไวน์ที่บ้านริมคลอง และ “อดิศร” เอง ยังสนิทกับ​ “บิ๊กแจ๊ส” ถึงขั้นที่ว่า เมื่อ 2563 “อดิศร” ก็เคยลงพื้นที่ช่วย “บิ๊กแจ๊ส” หาเสียง จนครั้งนั้น “บิ๊กแจ๊ส”​ถูกแจ้งข้อหาว่าด้วยการ สนับสนุนให้ นายอดิศร เพียงเกษ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ขึ้นปราศรัยหาเสียงให้ร้าย ใส่ความด้วยถ้อยคำอันเป็นเท็จว่า น้ำท่วมปทุมธานี ปี 2554 เกิดจากผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครปล่อยให้น้ำท่วมปทุมธานี เพราะนายก อบจ.ปทุมธานี ในขณะนั้นไม่มีความสามารถ และยังปราศรัยว่าขณะที่นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัคร นายก อบจ.ของกลุ่มปทุมรักไทย ในขณะที่เป็นนายก อบจ.ปทุมธานี มีคดีทุจริตอยู่ในการสอบสวนของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กว่าสี่สิบคดี และหากินกับผู้รับเหมา และด่าว่าเป็นสัตว์เดรัจฉาน

 

เรื่องเก่าผ่านไป เรื่องใหม่ก็มีตัวละครซ้ำๆคนเดิม เพิ่มเติมคือ “ย้ายข้างสลับขั่ว” กันอีรุงตุงนัง  แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็พอจะจับต้นชนปลายได้ว่า “สถานการณ์” ของ “บิ๊กแจ๊ส เฉลิม วัน และ ตระกูลชินวัตร” ในนาทีนี้ “อดิศร” น่าจะเป็นคนตรงกลางที่แบกความหนักใจไว้จนแน่นอก เลือกข้างไหนก็ไม่ได้ ต้องอยู่ท่ามกลางคนกันเอง ที่มีปัญหากันเอง

ถามว่า “บิ๊กแจ๊ส” รู้สึกอย่างไรที่ตัวเองมีส่วนทำให้ “วัน อยู่บำรุง”​ ต้องโดนสะเก็ดระเบิด จากศึกชิงเก้าอี้นายกฯ อบจ. ในครั้งนี้ ? แว่วๆมาจากปากคนใกล้ตัว ว่า “บิ๊กแจ๊ส” ก็ได้แต่นั่งตาปริบๆให้กำลังใจ และแสดงความเห็นอกเห็นใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ทำอะไรได้มากไปกว่านี้!!! ส่วนคนเสื้อแดงที่แปรพักตร์มาเชียร์ “บิ๊กแจ๊ส” ประกาศตัวเป็น “แดงแจ๊ส” จากที่ปันใจออกห่างจากพรรคเพื่อไทยมาระยะหนึ่งแล้ว พอเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ก็ยิ่งรู้สึกติดลบทวีคูณเพิ่มขึ้นไปอีก

แต่ถ้าถาม “คนเสื้อแดง” ที่เป็นแดงแท้ๆ พร้อมใจกันลุกขึ้นยืนปรบมือเสียงดังสนั่น สนับสนุนการออกมาแอคชั่นของ “อุ๊งอิ๊ง” ที่จัดว่าเด็ดขาด หวังจะให้กวาด “แดงแจ๊ส” ออกไปจากครอบครัว ”เพื่อไทย” ให้สิ้นซาก!! เรื่องเกมการแข่งขันก็ว่ากันไป แต่เรื่องของ “ศักดิ์ศรี” ศึกนี้น่าจะไม่มีใครยอมใคร ผู้ชมทางบ้านอย่างเราๆ ก็รอชมกันยาวๆ ว่าท้ายที่สุดแล้ว ฉากจบ จะออกมา Happy หรือมีแต่จะทวีความรุนแรง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น