“พลภูมิ” เปิดงาน “VIJITR 5 ภาค @อุบลราชธานี แสงศิลป์แห่งศรัทธา” สร้างท่องเที่ยวแบบใหม่ยามค่ำคืน เพิ่มรายได้หมุนเวียนศก.

"พลภูมิ ผู้ช่วยรัฐมนตรี" เปิดงาน "VIJITR 5 ภาค @อุบลราชธานี แสงศิลป์แห่งศรัทธา" สร้างท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ยามค่ำคืน เพิ่มรายได้หมุนเวียนต่อระบบเศรษฐกิจในภูมิภาคและภาพรวมประเทศ

นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิดงาน VIJITR 5 ภาค @อุบลราชธานี แสงศิลป์แห่งศรัทธา ณ ทุ่งศรีเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี จ.อุบลราชธานี โดยมี ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วย นางสาวกิตติ์ธัญญา วาจาดี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอุบลราชธานี เขต 4 นางสาวธัญธารีย์ สันตพันธุ์ สภาผู้แทนราษฎรอุบลราชธานี เขต 6 นายวรสิทธิ์ กัลป์ตินันท์ สภาผู้แทนราษฎรอุบลราชธานี เขต 1 และสื่อมวลชน เข้าร่วม

พลภูมิ เปิดงาน VIJITR 5 ภาค @อุบลราชธานี แสงศิลป์แห่งศรัทธา

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายพลภูมิ กล่าวว่า นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการท่องเที่ยวและได้ตั้งเป้าหมายให้ ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางเมืองท่องเที่ยว (Tourism Hub) ตามแนวนโยบาย IGNITE Thailand’s Tourism เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์และอัตลักษณ์ของการท่องเที่ยวไทย วัฒนธรรมไทยให้เป็นที่รู้จัก รวมถึงสร้างการรับรู้ในระดับสากลเพื่อให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางที่อยู่ในใจของนักท่องเที่ยวทั่วโลก สร้างประสบการณ์ที่ดีและความ ประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวผ่านกลยุทธ์ 5 สิ่งที่ต้องทำในเมืองไทย (5 Must Do in Thailand) ดึงจุดแข็งของประเทศไทยที่มีความสวยงาม มีอัตลักษณ์ ความหลากหลาย ของแหล่งท่องเที่ยวและวัฒนธรรม มาสร้างสรรค์ต่อ ยอดผสมผสานกับ Soft Power ผ่านรูปแบบการจัดกิจกรรมในพื้นที่ที่มีศักยภาพ เช่น จ.อุบลราชธานี เป็นต้น เพื่อกระตุ้นให้เกิดแรงจูงใจในการเดินทางท่องเที่ยวแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

 

 

 

นายพลภูมิ กล่าวว่า การดำเนินงานของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยในการจัดโครงการ VIJITR 5 ภาค จ.อุบลราชธานี เป็นพื้นที่แรกของการจัดงาน ถือเป็นกิจกรรมโครงการตามแนวนโยบายของรัฐบาลที่จะช่วยสร้างการรับรู้พื้นที่ อัตลักษณ์ของ จ.อุบลราชธานีได้อย่างชัดเจนแล้วยังมีการผสมผสานวัฒนธรรมอย่างสร้างสรรค์ก่อให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ในยามค่ำคืน เป็นการสร้างและขยายโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการท่องเที่ยวและธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง เช่น โรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร เป็นต้น สามารถสร้างรายได้หมุนเวียน ต่อระบบเศรษฐกิจในภูมิภาคและภาพรวมของประเทศ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น