logo

“โฆษกรบ.” งัดภาพโต้โซเชียล ยันชะอำไม่ร้าง-อัมพวาไม่สิ้นมนต์ขลัง ซัดพวกปล่อยเฟคนิวส์ทำลาย

"โฆษกรบ." งัดภาพโต้โซเชียล ยันชะอำไม่ร้าง-อัมพวาไม่สิ้นมนต์ขลัง ซัดพวกปล่อยเฟคนิวส์ทำลาย

โฆษกรบ.” งัดภาพโต้โซเชียล ยันชะอำไม่ร้าง-อัมพวาไม่สิ้นมนต์ขลัง ซัดพวกปล่อยเฟคนิวส์ทำลาย

วันที่ 14 ก.ค. 67 นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์โดยแนบลิงค์ข่าวนายกสมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันตก เพชรบุรี-ประจวบฯ ยืนยันนักท่องเที่ยวเข้าชะอำเยอะเหมือนเดิม ซัดชาวเน็ตกล่าวหาร้างผู้คน วอนโพสต์เรื่องจริง

ซึ่งนายชัย ให้ความเห็นว่า ในโลกโซเชียลทุกวันนี้ มีคนพยายามปล่อยเฟคนิวส์ เพื่อบ่อนทำลายภาพพจน์การท่องเที่ยวของไทย จนผู้รู้จริงที่เป็นคนวงในการท่องเที่ยวชะอำ ทนไม่ไหวต้องออกมาเปิดเผยความจริงกันครับ

โฆษกรบ. งัดภาพโต้โซเชียล

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายชัย ยังทวิตอีกว่า ผู้ว่า ททท.ส่งคนลงไปเช็คในพื้นที่ด่วน ชะอำไม่ได้เงียบเหงาอย่างที่มีคนปล่อยข่าวกันครับ จากการสอบถามนายกสมาคมโรงแรมและผู้ประกอบการโรงแรมในพื้นที่ชะอำพบว่าอัตราการเข้าพักเฉลี่ยในช่วงนี้ ทั้ง Weekday และ Weekend ประมาณ 50-60% โดยในช่วงวันหยุดยาวในสัปดาห์หน้าที่จะถึงนี้ มีอัตราจองการเข้าพักล่วงหน้าเพิ่มขึ้นถึงประมาณ 70-75%

 

 

ในส่วนของสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในพื้นที่ชะอำ อาทิ หาดชะอำ วัดถ้ำแจง ฯลฯ ยังคงมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวตามปกติ พร้อมลงภาพประกอบ ณ วันที่ 13 กรกฏาคม 67 เวลา 13.00 น.

ทั้งนี้ ททท. จะร่วมกับหอการค้าจังหวัดเพชรบุรี สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเพชรบุรี และกลุ่ม YEC จัดกิจกรรม Food Festival ระหว่างวันที่ 24-28 กรกฎาคม 2567 ณ บริเวณชายหาดชะอำ เพื่อนำเสนอ Soft Power โดยใช้อาหารถิ่นเป็นสื่อกลางเชื่อมโยงต่อยอดสู่การเดินทางท่องเที่ยวมายังจังหวัดเพชรบุรีและกระตุ้นการใช้จ่ายภายในพื้นที่ให้มากขึ้น เกิดการกระจายรายได้สู่ผู้ประกอบการให้ทั่วถึงต่อไป

โฆษกประจำสำนักนายกรัญมนตรี ยังทวิตภาพบรรยากาศนักท่องเที่ยวที่อัมพวา พร้อมระบุว่า ที่อัมพวาก็เช่นกันครับ ไม่ได้เงียบเหงาอย่างที่มีคนปล่อยเฟคนิวส์

“อัมพวา ไม่สิ้นมนต์ขลัง” ใครบอกว่า เมืองน่าเที่ยวเมืองนี้เงียบเหงาหมดเสน่ห์ ไม่จริง วันนี้ 13 กรกฏาคม 67 ทีม ททท. สมุทรสงคราม เก็บภาพบรรยากาศตลาดน้ำอัมพวา ที่ยังมีนักท่องเที่ยวทั้งไทย เทศ มากอบโกยเก็บเกี่ยวความสุข ณ ตลาดน้ำแห่งนี้อย่างหนาตาเช่นเคย

 

 

 

 

 

 

ก่อนทิ้งท้ายว่า เครื่องยนต์ทางเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของไทยยังคงเดินหน้าทำงานได้อย่างคึกคักเข้มแข็ง โปรดร่วมด้วยช่วยกัน อย่าปล่อยให้ใครมาบ่อนทำลายได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ครม.นัดพิเศษ แต่งตั้ง "หมอมิ้ง นพ.พรหมินทร์" นั่งเลขาธิการนายกฯ
ตามรวบ "สาวแสบมิจฉาชีพออนไลน์" ส่งลิ้งลวงเหยื่อ ขอคืนเงินค่า FT ก่อนดูดเงินเกลี้ยงบัญชี เสียหายเกือบ 2 ล้านบาท
ททท.จัดต่อเนื่อง "Amazing Muay Thai Experiences" ตอกย้ำเสริมเสน่ห์ไทยด้วยกีฬา "มวยไทย" ชวนนักท่องเที่ยวเดินทางสัมผัสประสบการณ์ถึงถิ่นกำเนิดมวยดี 4 สาย
จนท.บุกตรวจ "แรงงานต่างด้าว" 149 คน แอบเช่าบ้าน 2 หลังในชุมชนขอนแก่น เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง
"วรชัย" วอน "เสรีพิศุทธ์" อย่าตั้งเป้าโจมตี ขอโอกาสรัฐบาลทำงาน ให้เวลาพิสูจน์แก้ปัญหาปชช.
“อ.ธรณ์” ห่วง “ฮาลองเบย์” สถานที่สวยงาม ถูกพายุไต้ฝุ่น "ยางิ" พัดถล่ม หวังให้ทุกคนที่นั่นปลอดภัย
ไร้ปาฏิหาริย์ พบแล้ว "นทท.เบลเยี่ยม" หลังหายตัวลึกลับ ทีมค้นหาพบร่าง บริเวณท้ายฝาย "น้ำตกแม่เย็น"
"พิพัฒน์" เดินหน้า 1 ต.ค. ปรับค่าแรง 400 พร้อม 7 มาตรการ ลดกระทบนายจ้าง-ลูกจ้าง ถกพณ.คุมสินค้าแพง
เลขาธิการ สทนช. ลงพื้นที่ตราดรับฟังสถานการณ์บริหารจัดการน้ำรับมือน้ำท่วมหลังพายุไต้ฝุ่นนางิ และ ฝนตกหนักกลางเดือนกันยายน หวั่นท่วมรอบ 2
น่าห่วง "แม่น้ำยม" สายหลักพิษณุโลก เพิ่มระดับสูงขึ้นต่อเนื่อง ไหลท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำทุกหมู่บ้านแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น