อาลัย “อดีตนักดับเพลิง” โดนลูกหลงเสียชีวิต จากเหตุลอบยิง “ทรัมป์” กระโดดปกป้องภรรยา-ลูกจนนาทีสุดท้าย

อาลัย "อดีตนักดับเพลิง" โดนลูกหลงเสียชีวิต จากเหตุลอบยิง "ทรัมป์" กระโดดปกป้องภรรยา-ลูกจนนาทีสุดท้าย

อาลัย “อดีตนักดับเพลิง” โดนลูกหลงเสียชีวิต จากเหตุลอบยิง “ทรัมป์” กระโดดปกป้องภรรยา-ลูกจนนาทีสุดท้าย  Top News รายงาน 

 

ทรัมป์

ข่าวที่น่าสนใจ

จากเหตุลอบยิงอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ขณะปราศรัยหาเสียงในเมืองบัตเลอร์ รัฐเพนซิลเวเนีย เมื่อวันเสาร์ที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตจากกระสุนลูกหลง 1 ราย ชายผู้นั้นคือ อดีตหัวหน้าหน่วยดับเพลิงอาสาสมัครในรัฐเพนซิลวาเนีย

จอช ชาปิโร ผู้ว่าการรัฐเพนซิลเวเนีย กล่าวเมื่อวันอาทิตย์ว่า เหยื่อผู้เสียชีวิตคือ นาย คอรีย์ คอมเพอราโทเร วัย 50 ปี อดีตหัวหน้าหน่วยดับเพลิงเมืองบัฟฟาโล ถูกยิงเสียชีวิต ขณะที่ผู้เคราะห์ร้ายอีกสองคน คือนาย เดวิด ดัตช์ วัย 57 ปีจากนิวเคนซิงตัน และเจมส์ โคเปนเฮเวอร์ วัย 74 ปีจาก มูน ทาวน์ชิป ได้รับบาดเจ็บ และขณะนี้มีอาการทรงตัว

ดอน คอมเพอราโทเร เชฟเฟอร์ น้องสาวของผู้เสียชีวิตกล่าวว่า พี่ชายของเธอเสียชีวิตขณะพยายามปกป้องลูกสาวของเขา เมื่อมีเสียงปืนดังขึ้นระหว่างการปราศรัยของทรัมป์ เธอเขียนบนเฟสบุ้คว่า ความเกลียดชังที่มีต่อชายคนหนึ่ง คร่าชีวิตชายคนที่เรารักมากที่สุด เขาเป็นฮีโร่ที่ปกป้องลูกสาวของเขา จากนี้ไปภรรยาและลูก ๆ ของเขาจะต้องใช้ชีวิตแบบที่เราไม่สามารถจินตนาการได้

 

 

ส่วนอัลลิสัน ลูกสาวของคอมเพอราโทเร เขียนข้อความไว้อาลัยการจากไปอย่างกะทันหันของพ่อของเธอบนเฟสบุ้คส่วนตัว โดยเรียกพ่อของเธอว่า พ่อที่ดีสุดที่ลูกสาวจะพึงมี เธอกล่าวว่า เมื่อเสียงปืนดังขึ้น คอมเพอราโทเร ก็ผลักเธอและแม่ลงกับพื้นเพื่อพยายามปกป้องพวกเธอหลังจากที่ทรัมป์ถูกยิง และว่า พ่อรักเรามากพอที่จะรับกระสุนแทนเรา และเธอไม่ต้องการอะไรมากไปกว่า การได้ร้องไห้กับพ่อ และบอกพ่อว่า หนูขอบคุณ

ด้านเฮเลน ภรรยา กล่าวว่า คอมเพอราโทเร เป็นซูเปอร์ฮีโร่ในชีวิตจริง ที่คอยปกป้องพวกเธอ เธอเขียนว่า เมื่อวานนี้ สิ่งที่คิดไว้คือวันที่น่าตื่นเต้นสำหรับสามี แต่มันกลับกลายเป็นฝันร้ายของครอบครัว สิ่งที่ลูกสาวคนสำคัญของเธอได้เห็น เป็นสิ่งที่ให้อภัยไม่ได้ พร้อมทิ้งท้ายว่า เขาเสียชีวิตแบบฮีโร่ อย่างที่เขาเป็นมาตลอด

คิป จอห์นสตัน หัวหน้าหน่วยดับเพลิงบัฟฟาโล พูดถึง คอมเพอราโทเร ว่า เขาเป็น แฟมิลี่แมน ที่ตัดสินใจก้าวลงจากตำแหน่งหัวหน้าในช่วงต้นปีสองพัน เพื่อใช้เวลากับลูกสาวทั้งสองคน ซึ่งเป็นทุกสิ่งทุกอย่างของเขา พร้อมยกย่องว่า คอมเพอราโทเร เป็นทั้งหัวหน้า สมาชิกครอบครัว เพื่อน ที่ดี และเป็นนักดับเพลิงที่ยอดเยี่ยม

ชาปิโร ก็ยกย่องว่า คอมเพอราโทเร เสียชีวิตอย่างวีรบุรุษ และมีการสั่งลดธงครึ่งเสาเพื่อเป็นเกียรติแก่เขา นอกจากนี้ เว็ปไซต์ระดมทุน GoFundMe ได้ประกาศระดมทุนเพื่อสนับสนุนภรรยาและลูก ซึ่งมีผู้บริจาคแล้วมากกว่า 27,000 ดอลลาร์ เมื่อเวลาเที่ยงวันอาทิตย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"มูลนิธิยังมีเรา" ฝ่าพายุซูริค ลุยแจกถุงยังชีพ ช่วยชาวบ้าน "โพนพิสัย" หนองคาย
"ชาวแม่สาย" ทยอยเข้าเก็บทรัพย์สิน พร้อมล้างดินโคลนออกจากบ้าน  หลังระดับน้ำลด 
นาทีระทึก น้ำป่าไหลหลาก ฉับพลันแทบเอาชีวิตไม่รอด
"บิ๊กแจ๊ส-ลุงชาญ" ลุยหาเสียงโลกโซเชียล ชูนโยบายช่วยชาวบ้าน พัฒนา "จังหวัดปทุมธานี" ให้ดีกว่าเดิม
เปิดยิ่งใหญ่ตระการตา “รำลึก 171 ปี พระปิยมหาราช” ณ เกาะสีชัง ชลบุรี มุ่งเป้าผลักดันการท่องเที่ยวต่อเนื่อง สร้างรายได้สู่ท้องถิ่น
"สื่อโซเชียลฯ" แห่อาลัย "ปอนด์ กิตติพงษ์" อดีตนักเตะ "อินทรีย์ทัพฟ้า" จากไปอย่างกระทันพร้อมภรรยา
"ผู้ว่าฯ สตูล" ร่วม "ทัพเรือภาค 3" นำเสบียงขึ้นเรือรบหลวง เตรียมส่งให้ "ชาวเกาะบูโหลน" หลังได้รับผลกระทบจากคลื่นลมมรสุม
"สิงห์รถบรรทุก" ร้องถูก "อดีต ทพ.-สจ." ลวงให้ออกรถสิบล้อ-ค้ำประกัน ก่อนยึดรถจำนำต่อ ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน เสียหายกว่า 30 ล้านบาท
สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เตรียมจัดงานวิ่งสุดยิ่งใหญ่ "อยุธยา มาราธอน2024" (Ayutthaya Marathon 2024) เดือนตุลาคมนี้
“ภราดร” มอง "แก้จริยธรรม" เป็นเรื่องเซนซิทีฟ แนะทำประชามติ แก้ รธน.ทั้งฉบับ ยกเว้นหมวด 1-2

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น