“รพ.สิรินธร” จังหวัดขอนแก่น คึกคัก ประชาชนเข้ารับการตรวจสุขภาพ และยื่นความจำนง บริจาคอวัยวะ-ดวงตา ทะลุ 300 ราย

โรงพยาบาลสิรินธร จังหวัดขอนแก่น คึกคัก ประชาชนเข้ารับการตรวจสุขภาพ และยื่นความจำนง บริจาคอวัยวะ และดวงตา ทะลุ 300 ราย

“รพ.สิรินธร” จังหวัดขอนแก่น คึกคัก ประชาชนเข้ารับการตรวจสุขภาพ และยื่นความจำนง บริจาคอวัยวะ-ดวงตา ทะลุ 300 ราย – Top News รายงาน

รพ.สิรินธร

เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2567 ที่โรงพยาบาลสิรินธร จ.ขอนแก่น ต.โนนสมบูรณ์ อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น คึกคักไปด้วยประชาชน เยาวชน ที่เดินทางเข้ารับการตรวจสุขภาพ และยื่นความจำนงบริจาคอวัยวะและดวงตา กับทางโรงพยาบาลสิรินธร จ.ขอนแก่น และสภากาชาดไทย ที่ได้ประชาสัมพันธ์บริจาคอย่างต่อเนื่อง  โดยมี นพ.สุนทร ธีรพัฒนพงศ์ ผอ.รพ.สิรินธร พร้อมด้วยคณะแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ คอยอำนวยความสะดวก บริการตรวจคัดกรอง ให้คำแนะนำ และรับการลงทะเบียน ให้กับผู้ยื่นความจำนงบริจาค บรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคัก  ล่าสุด มีคนใจบุญ ยื่นความจำนงบริจาคดวงตา 165 ราย และอวัยวะ 136 ราย รวม 301 ราย

ข่าวที่น่าสนใจ

นพ.สุนทร ธีรพัฒนพงศ์ ผอ.รพ.สิรินธร กล่าวว่า ตามที่โรงพยาบาลสิรินธร จ.ขอนแก่น ได้ร่วมกับสภากาชาดไทย เชิญชวนพี่น้องประชาชนทั่วไป ร่วมบริจาคอวัยวะและดวงตา เพื่อนำไปปลูกถ่าย ช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ที่มีความต้องการอวัยวะและดวงตา พบว่ามีผู้มีจิตศรัทธา ทยอยมาตรวจคัดตรวจสุขภาพ และแจ้งความจำนงในการที่จะบริจาคอวัยวะและดวงตาเพิ่มมากขึ้น ซึ่งทางโรงพยาบาลก็ได้จัดเจ้าหน้าที่ คอยให้บริการและอำนวยความสะดวกอย่างเพียงพอ การเข้ารับบริการทุกจุด ทุกแผนก เรียบร้อยด้วยดี ไม่มีแออัดแต่อย่างใด

ทั้งนี้การบริจาคดวงตา และอวัยวะ เพื่อส่งต่อความสว่าง และการมีอวัยวะที่สมบูรณ์ของร่างกาย ให้กับผู้ที่มีปัญหาด้านสายตา และความบกพร่องของร่างกาย ให้สามารถกลับมาดำเนินชีวิตได้ใกล้เคียง หรือเป็นปกติเหมือนบุคคลทั่วไป ถือว่าเป็นการสร้างกุศลอันสูงส่ง มีมูลค่าทั้งผู้รับและผู้ให้

ด้าน นางกาญจนา น้อยสุข พยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษ ผู้นำหลักในโครงการรับบริจาคอวัยวะและดวงตา กล่าวว่า ในการรับบริจาคอวัยวะและดวงตา เจ้าหน้าที่ บุคลากรของโรงพยาบาลสิรินธร จ.ขอนแก่นส่วนใหญ่ เป็นแบบอย่าง ยื่นความจำนงบริจาคทั้งอวัยวะและดวงตา ด้วยเจตนาบริสุทธิ์ ด้วยใจอันเป็นกุศล เป็นต้นแบบของการเสียสละ เพื่อส่งความสุขให้กับบุคคลอื่น ทั้งในส่วนผู้ที่ต้องการอวัยวะและดวงตา ตลอดทั้งญาติ พี่น้อง คนในครอบครัวของผู้ที่ได้รับดวงตาและอวัยวะใหม่ ให้สามารถดำเนินชีวิตได้อย่างคนปกติต่อไป

   

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น