“เพิ่มพูน” รมว.ศธ. ชื่นชม “ครู” ออกบัตรอนุญาตให้นร.มาสาย เมื่อ 30 ปีก่อน หลังต้องช่วยที่บ้านทำงาน มอบผอ.เขตนนทบุรี เยี่ยมให้กำลังใจ

"เพิ่มพูน" รมว.ศธ. ชื่นชม "ครู" ออกบัตรอนุญาตให้นร.มาสาย เมื่อ 30 ปีก่อน หลังต้องช่วยที่บ้านทำงาน มอบผอ.เขตนนทบุรี เยี่ยมให้กำลังใจ

“เพิ่มพูน” รมว.ศธ. ชื่นชม “ครู” ออกบัตรอนุญาตให้นร.มาสาย เมื่อ 30 ปีก่อน หลังต้องช่วยที่บ้านทำงาน มอบผอ.เขตนนทบุรี เยี่ยมให้กำลังใจ  Top News รายงาน 

 

นร.มาสาย

จากกรณีที่นายอมร เสสกุล อายุ 47 ปี โหนทำนายดวงชื่อดัง และเป็นเจ้าของร้านสเต๊กพี่โหน่ง ได้ประกาศตามหา คุณครูคนหนึ่ง ซึ่งเคยออกบัตรอนุญาตให้มาโรงเรียนสายผ่านโลกออนไลน์ หลังค้นกระเป๋านักเรียนแล้วเจอบัตรดังกล่าวจนเป็นไวรัลในโซเชียล ล่าสุด (15 ก.ค.67) นายอมร พร้อมดร.นันทนา ชมชื่น ผู้อำนวยการโรงเรียนเบญจมราชานุสรณ์ ได้เดินทางมาที่บ้านของ นายวิลาส เสถียร อายุ 87 ปี อดีตครูฝ่ายปกครองโรงเรียนเบญจมราชานุสรณ์ อยู่ในพื้นที่ ต.ไทรม้า อ.เมือง จ.นนทบุรี หลังทราบว่า ครูวิลาส ยังมีชีวิตอยู่ จึงเดินทางมาเยี่ยม

 

นายอมร กล่าวว่า สมัยที่ยังเรียนหนังสืออยู่นั้น บ้านของตนขายข้าวมันไก่ชื่อร้าน อมรพันธ์ อยู่ตรงข้ามกับ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ถนนงามวงศ์วาน จ.นนทบุรี ตอนนั้นตนต้องตื่นนอนตั้งแต่ตี 5 เพื่อมาช่วยพ่อแม่เปิดร้าน ส่วนช่วงกลางคืนจะขายที่บ้านจะกระเพาะปลา กว่าจะได้นอนก็ตี 1 ทำให้ไปโรงเรียนสายจึงถูกครูฝ่ายปกครองตีเป็นประจำ ทำให้คุณครูวิลาส แปลกใจว่าเพราะเหตุใดตนจึงมาโรงเรียนสาย คุณครูวิลาส จึงเรียกตนไปสอบถามทำให้ทราบถึงเหตุผลของการมาโรงเรียนสาย ตุณครูวิลาส จึงทำบัตรอนุญาตให้มาโรงเรียนสายได้ แต่ต้องไม่เกินเวลา 08.45 น.

ด้านครูวิลาส กล่าวว่า ตอนนั้นเห็นเขามาโรงเรียนสายเป็นประจำและต้องถูกตี ถูกทำโทษ จึงได้สอบถามว่าเพราะสาเหตุอะไรถึงมาโรงเรียนสาย จนทราบว่ามีความจำเป็นต้องช่วยพ่อแม่เปิดร้าน จึงได้ทำบัตรมาโรงเรียนสายได้ แตทำให้แค่คนเดียวและมีเพียงใบเดียวทั้งโรงเรียน เราต้องถามสาเหตุอย่าลงโทษเพียงอย่างเดียว คือ ต้องให้โอกาสเขา

ข่าวที่น่าสนใจ

อย่างไรก็ตามหลังจากพล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้น จึงมอบหมายให้ ดร.กชพรรณ บุญงามสม ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา จ.นนทบุรี เข้าเยี่ยมให้กำลังใจ ครูวิลาส ผู้ปิดทองหลังพระโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน สอดคล้องกับนโยบายเรียนดี มีความสุข ของกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมยืนยันว่าและจะหาเวลาไปเยี่ยมและให้กำลังใจ ครูวิลาส ด้วยตนเองอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น