“ปลาหมอคางดำ” โผล่กลางกรุง ลอยเป็นแพเกลื่อน “บึงมักกะสัน” ชาวบ้านไม่รอช้า แห่ไปจับทำเมนูเด็ด

"ปลาหมอคางดำ" โผล่กลางกรุง ลอยเป็นแพเกลื่อน "บึงมักกะสัน" ชาวบ้านไม่รอช้า แห่ไปจับทำเมนูเด็ด

ล”ปลาหมอคางดำ” โผล่กลางกรุง ลอยเป็นแพเกลื่อน “บึงมักกะสัน” ชาวบ้านไม่รอช้า แห่ไปจับทำเมนูเด็ด

เพจเฟซบุ๊ก “อีซ้อขยี้ข่าว 3” โพสต์ภาพน่าสะพรึง เป็นปลาจำนวนมากในบึง พร้อมระบุข้อความว่า “ชาวบ้านแถวบึงมักกะสัน บุกปราบเอเลี่ยนปลาหมอคางดำ ไปทำเมนูอาหารเย็นวันนี้ ตกเย็นบรรยากาศเริ่มคึกคัก…รีบมา ปลายังเหลือรีบเยอะ” ซึ่งหลังจากที่โพสต์ถูกเผยแพร่ออกไป มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์เป็นจำนวนมาก

ปลาหมอคางดำ

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่ ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ที่ 4 ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พบปลาหมอคางดำ ในคลองนายแฉ่ง ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ พบชาวบ้านกำลังเหวี่ยงแหหาปลา และสามารถจับปลาหมอคางดำได้จำนวนหนึ่ง

 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวพบ นายประเทือง อาบใจ อายุ 47 ปี และนายวีรศักดิ์ เหมือนวงษ์ อายุ 40 ปี กำลังเหวี่ยงแหหาปลา พร้อมกับโชว์ปลาหมอคางดำที่เพิ่งจับมาได้ให้ดู โดยนายประเทือง กล่าวว่า มาหาปลาในคลองแห่งนี้เป็นประจำ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ก็จับปลาหมอคางดำได้ครั้งละ 1 – 2 ตัว แต่ช่วงหลัง จะจับปลาหมอคางดำตัวขนาดเท่าฝ่ามือขึ้นมา 5 – 6 ตัวทุกครั้ง ตอนแรกก็ไม่รู้ว่าปลาที่จับขึ้นมาได้เป็นปลาอะไร เพราะไม่รู้จักมาก่อน จนกระทั่งมาทราบความจริงจากผู้ใหญ่บ้านว่า เป็นปลาหมอคางดำ ที่กำลังแพร่ระบาด ส่งผลกระทบต่อสัตว์น้ำประจำถิ่น ที่ผ่านมาตนเองได้นำปลาหมอคางดำ ไปทำเป็นปลาแดดเดียว เพื่อเก็บไว้ทาน พบมีรสชาติจืด เนื้อไม่หวานเหมือนปลาชนิดอื่น

 

 

ด้าน นายสุริยา เผือกบาง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 4 กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่า พบปลาหมอคางดำแพร่ระบาดในแหล่งน้ำธรรมชาติ ในพื้นที่แล้ว โดยเฉพาะในช่วงนี้ที่เป็นหน้าฝน ที่น้ำตามคลองต่างๆ มีเยอะ ชาวบ้านจึงจับปลาชนิดนี้ได้มากขึ้น ทั้งนี้จะได้แจ้งให้ทางประมงอำเภอทราบเรื่อง และจะมีการลงพื้นที่ตรวจสอบอีกครั้ง

 

 

 

อย่างไรก็ตาม ได้มีการประชาสัมพันธ์ ให้ชาวบ้านที่พบเห็น หรือจับปลาชนิดนี้ได้ แจ้งเรื่องมาที่ผู้นำชุมชน เพื่อที่จะเก็บข้อมูลการแพร่ระบาดไว้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบต่อไป นอกจากนี้ยังได้ประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านที่เลี้ยงปลาในบ่อ และในกระชัง ระมัดระวังการแพร่ระบาดของปลาชนิดนี้ ที่อาจจะหลุดเข้าไปในบ่อเลี้ยงปลา สร้างความเสียหายให้กับเกษตรกร และผู้เลี้ยงปลาได้

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น