logo

ย้อนฟังคำตอบ “โอปอล สุชาตา” รอบ TOP3 ผ่าเต้านมพลิกชีวิต ได้ใจกรรมการจนคว้าตำแหน่ง “MUT2024”

มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2024 ขอแสดงความยินดีกับ “โอปอล - สุชาตา ช่วงศรี“สาวงามในวัย “ 21 ปี” ตัวแทนจากจังหวัด “กรุงเทพมหานคร” คว้าตำแหน่ง “Miss Universe Thailand 2024” และกลายเป็นผู้ที่ได้ครองมงกุฎ Starlight Crown จาก MOUAWAD ได้สำเร็จ พร้อมรับช่อดอกไม้เกียรติยศ “พระจันทร์เสี้ยว” จาก FLOWDESIGN ที่เนรมิตขึ้นจากแรงบันดาลใจที่ต้องการสื่อความหมายถึงพลั

ย้อนฟังคำตอบ “โอปอล สุชาตา” รอบ TOP3 ผ่าเต้านมพลิกชีวิต ได้ใจกรรมการจนคว้าตำแหน่ง “MUT2024” – Top News รายงาน

โอปอล สุชาตา

 

ดาวดวงใหม่บนจักรวาลถือกำเนิดแล้ว อันดับแรกขอแสดงความยินดีกับ “โอปอล – สุชาตา ช่วงศรี” สาวงามในวัย “ 21 ปี” ตัวแทนจากจังหวัด “กรุงเทพมหานคร” คว้าตำแหน่ง “Miss Universe Thailand 2024” และกลายเป็นผู้ที่ได้ครองมงกุฎ Starlight Crown จาก MOUAWAD ได้สำเร็จ พร้อมรับช่อดอกไม้เกียรติยศ “พระจันทร์เสี้ยว” จาก FLOWDESIGN ที่เนรมิตขึ้นจากแรงบันดาลใจที่ต้องการสื่อความหมายถึงพลังของเพศหญิงในการเริ่มต้นใหม่ ซึ่งพระจันทร์เสี้ยวพร้อมส่องแสงแพรวพราวคู่กับดวงดาวทั่วทั้งจักรวาล อีกทั้งยังได้ที่พักอาศัยคอนโดมิเนียมสุดหรูจาก ASSETWISE

โดยในค่ำคืนที่ทุกคนรอคอย ณ MCC Hall The Mall Lifestore Bangkapi 40 สาวงามผู้เข้าประกวด Miss Universe Thailand 2024 ได้เปิดตัวในชุด Opening ก่อนที่พิธีกรประจำการประกวดครั้งนี้ “คุณอาร์ม – กรกันต์ สุทธิโกเศศ” จะประกาศผลผู้ผ่านเข้ารอบ 20 คนสุดท้าย ต่อด้วยโชว์สุดพิเศษจาก นลิน , ณิชา , มิน และ เจนนี่ รุ่นพี่ทั้ง 4 คน จาก Miss Universe Thailand 2023  ซึ่งมาพร้อมกับ 20 สาวงามที่ได้สวมใส่ชุดว่ายน้ำจาก Unix Wear ที่นำเสนอในคอนเซ็ปท์ ‘The Angelix Swimsuit Collection’ ชุดว่ายน้ำสุดปราณีตที่ปักด้วยคริสตัล SWAROVSKI ก่อนจะประกาศผู้เข้ารอบ 10 คนสุดท้ายในชุด Evening Grown และอีก 2 คนจาก ยอดขาย TPNG SHOP และ POPULA VOTE By TPNG Application ต่อด้วยโชว์สุดพิเศษจาก “แอนโทเนีย โพซิ้ว” Miss Universe Thailand 2023 และ รองอันดับ 1 Miss Universe 2023 และการประกาศสาวงามผู้เข้ารอบ 5 คนสุดท้าย

ซึ่งสาวงามทั้ง 5 คนจะเปิดตัวในชุดราตรีพร้อมด้วยเครื่องเพชรสุดหรูจาก MOUAWAD โดยสาวๆที่เข้ามาถึงรอบลึกขนาดนี้แล้ว มากกว่าความสวย และเพอร์ฟอร์แมนซ์ที่ดี สิ่งที่ต้องมีคือ ไหวพริบปฏิภาณในรอบตอบคำถาม ที่เป็นส่วนส่วนคัญในการพาพวกเธอไปถึงฝัน ก่อนจะประกาศเข้าสู่ช่วง 3 คนสุดท้ายที่ต้องประชันไหวพริบ และความสามารถด้วย Speech อีกครั้ง เพื่อคว้าคะแนนจากกรรมการ  หลายๆคนตอบคำถามได้ดีมากๆชนิดที่ว่าถ้านั่งเป็นกรรมการเองก็คงลำบากใจไม่น้อย แต่ “โอปอล สุชาตา” เธอคือคนที่ทำได้ดีที่สุดในรอบตอบคำถามนี้ และไปย้อนฟังคำตอบของเธอกันทั้งในรอบ TOP5 และ TOP3 ว่าเธอพูดอะไร ที่ทำกรรมการเทใจ เทคะแนนให้ จนสร้างมาตรกลายเป็นผู้ชนะการประกวด และคว้าตำแหน่ง “Miss Universe Thailand 2024” ไปครอง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยในรอบ TOP5 รอบนี้นางงามจะได้คำถามที่แตกต่างกันไป ซึ่งคำถามที่โอปอลได้คือ
Q: คิดว่าคุณสมบัติใดในคนรุ่นคุณที่ทำให้คนรุ่นก่อนหน้า เช่น รุ่นพ่อแม่ และคนรุ่นหลังคุณที่จะเติบโตในอนาคต สามารถฝากความหวังไว้กับคน Gen Z เช่นคุณได้

A: การมีความเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกันค่ะ นั่นเป็นสิ่งสำคัญมาก ๆ ที่ทำให้เราสามารถก้าวไปขางหน้าด้วยกันได้ไม่ว่าจะเป็นคนรุ่นใดก็ตาม และนั่นเป็นสิ่งที่โอปอลเชื่อว่ารุ่นใหม่และรุ่นต่อ ๆ ไปจะมี พวกเราจะเป็นกลุ่มคนที่คนรุ่นหลังสามารถที่จะฝากความหวังไว้ได้ เพราะเราจะไม่มีทางก้าวไปข้างหน้าโดยลืมรากเหง้าที่คนรุ่นก่อนสร้างไว้ให้เรา และเราจะนำความฝันของคนรุ่นก่อน คือการเดินหน้าค่ะ

ต่อมาในรอบ TOP3
ซึ่งในรอบนี้ 3 สาวงามจะได้รับคำถามเดียวกัน คือ ”คำว่า Women Empowerment มักถูกพูดถึงในสังคมของเรา บอกเราได้หรือไม่ว่าคำนี้หมายถึงอะไรสำหรับคุณ และคุณจะนำมาใช้ มาต่อยอด กับเส้นทางชีวิตของคุณอย่างไร”

MUT40 โอปอล สุชาตา ช่วงศรี (กรุงเทพมหานคร)
“โอปอลเชื่อเสมอว่า พลังของเราสามารถส่งต่อได้ด้วยเรื่องราวของเรา เหมือนที่โอปอลเคยผ่านการผ่าตัดก้อนเนื้อที่เต้านม และทำโครงการ Opal for Her เพื่อสร้างความตระหนักรู้ และที่สำคัญ เป็นแนวทางและความหวังให้กับคนที่กำลังสู้อยู่ มะเร็งเต้านมเป็นเรื่องของผู้หญิงทั่วโลก การส่งพลังให้ผู้หญิงไม่ใช่แค่ในไทยแต่ทั่วโลก คือสิ่งที่โอปอลทำและจะทำต่อไป” และนาทีก่อนจะเข้าสู่ช่วงเวลาสุดตื่นเต้น “แอนโทเนีย โพซิ้ว” ขึ้นอำลาตำแหน่งในฐานะ Miss Universe Thailand 2023 สร้างโมเมนต์แห่งความทรงจำ

วินาทีที่ทุกคนรอคอยก็มาถึงเมื่อพิธีกรได้ประกาศชื่อของ Miss Universe Thailand 2024 ได้แก่ “โอปอล – สุชาตา ช่วงศรี” ตัวแทนจากจังหวัด “กรุงเทพมหานคร” พร้อมรับมงกุฎประจำตำแหน่ง Starlight Crown จาก MOUAWAD พร้อมสายสะพาย ช่อดอกไม้และรางวัลประจำตำแหน่งอีกมากมาย

ซึ่งรองทั้ง 4 สาวงามได้แก่
“ซูริ สุริศา ซูซานน่า เรโนล” ตัวแทนจากจังหวัด “ภูเก็ต” คว้ารองชนะเลิศอันดับ 1 ,
“มุก กานต์ฤทัย ทัศบุตร” ตัวแทนจากจังหวัด “อุบลราชธานี“ คว้ารองชนะเลิศอันดับ 2 ,
“ป๊อปปี้ บุญญิสา จันทราราชัย” ตัวแทนจากจังหวัด “มหาสารคาม” คว้ารองชนะเลิศอันดับ 3 และ รองอันดับที่ 4 ได้แก่ “ไหม ไหมไทย สุริยะยรรยง” ตัวแทนจากจังหวัด “สมุทรสงคราม”

 

สำหรับประวัติ โอปอล สุชาตา ช่วงศรี มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2024 คนใหม่ จากเด็กใต้ขวัญใจพี่กะเทย ฝ่าฟันอุปสรรค สู่การเป็นตัวเต็ง MUT กรุงเทพมหานคร 2024
โอปอล เกิดวันที่ 20 มีนาคม 2546 ปัจจุบัน อายุ 21 ปี สาวภูเก็ตนัยน์ตาคม ครอบครัวประกอบธุรกิจส่วนตัว โรงแรมโฮมเพลส โฮเตล ซึ่งตั้งอยู่บริเวณใจกลางเมืองเก่า จังหวัดภูเก็ต

เธอจบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา (ศิลป์-จีน) และศึกษาระดับปริญญาตรี คณะรัฐศาสตร์ สาขาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยสามารถพูดได้ถึง 3 ภาษา คือ ไทย จีน และอังกฤษ

ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ ชีวิตของ โอปอล สุชาตา ในวัย 16 ปี ต้องเผชิญกับปัญหาสุขภาพ โดยตรวจพบก่อนเนื้อบริเวณหน้าอก ก่อนจะเข้ารับการผ่าตัดก้อนเนื้อออกจากเต้านมทั้ง 2 ข้างได้ทันท่วงที โดยที่ยังไม่เป็นมะเร็ง

โอปอล ระบุว่า หลังจากที่พื้นจากการผ่าตัดในครั้งนั้น นับว่าเป็นจุดเปลี่ยนของชีวิตโอปอล เพราะทำให้รู้ว่า “ฉันรอดตายแล้ว” และหลังจากนี้ ฉันจะทำสิ่งที่อยากทำ โดยที่จะไม่คิดเสียดายอะไรอีกเลย สุดท้าย สิ่งที่สำคัญที่สุด ไม่ใช่… สิ่งที่คนอื่นบอกเรา ไม่ใช่ความคิดที่คนอื่นมีต่อเรา ไม่ใช่สิ่งที่สังคมตีกรอบเรา แต่คือ “การตั้งเป้าหมาย การลงมือปฏิบัติ และความกล้าที่จะเริ่ม นั่นคือสิ่งที่สำคัญที่สุด” เธอเดินหน้าประกวดนางงาม ด้วยเป้าหมายที่จะเป็นกระบอกเสียง ในการสร้างความตระหนักรู้ถึง “โรคมะเร็งเต้านม” ซึ่งเป็นภัยร้ายอันดับ 1 ของผู้หญิงทั่วโลก

เธอเริ่มเข้าประกวดนางงามชิมลางเวทีแรก คือ นางงามรัตนโกสินทร์ ก่อนจะมีแมวมองจับเธอส่งประกวดเวทีใหญ่อย่าง มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 ด้วยความสามารถเป็นที่ประจักษ์ ทำให้เธอคว้าตำแหน่งรองอันดับ 3 มาครองได้สำเร็จ ต่อมาโอปอลถูกปรับตำแหน่งมาเป็นรองอันดับ 2 MUT 2022 เนื่องจากผู้ที่ได้รับตำแหน่งรองอันดับ 1 ในปีนั้นสละตำแหน่งไป ส่งผลให้ตำแหน่งถูกเลื่อนขึ้นมา ซึ่งในตอนนั้นโอปอลมีอายุแค่ 18 ปีเท่านั้น นับตั้งแต่นั้นมาโอปอลก็เริ่มมีฐานแฟนนางงามอยู่มากพอสมควร
กระทั่งปีนี้เธอกลับบมาประกวดอีกครั้งที่เวทีเดิม Miss Universe Thailand 2024 ความสวยสง่าที่โดดเด่น ความสามารถที่ไม่เป็นสองรองใคร ทำให้เหล่าพี่กะเทยแฟนนางงามต่างก็ตั้งหม้อให้โอปอลกลายเป็นตัวเต็งในการประกวดครั้งนี้

จากประสบการณ์ที่ผ่านมาทำให้การกลับมาของโอปอลใน MUT 2024 ตัวแทนสายสะพายกรุงเทพมหานคร กลายเป็นเพชรเม็ดงามที่เจิดจรัสบนเวทีในรอบพรีลิม จนกวาดไปถึง 4 รางวัล ได้แก่ Miss Extravaganza, VOICE FOR CHANGE, WOMEN INSPIRED 2024 และรางวัลขวัญใจช่างภาพและสื่อมวลชน นอกจากนี้เจ้าตัวยังได้ผ่านรอบ Fast Track เข้าไปสู่รอบ 20 คนสุดท้ายทันที ซึ่งเป็นผลจากการลงคะแนนของผู้ที่มีบัตรเข้าชมในรอบพรีลิมที่ผ่านมา โดยโอปอลได้คะแนนมาเป็นอันดับ 1 ตอนนี้เธอเลยได้ขึ้นแท่นเป็นตัวเต็งของค่ำคืนนี้ไปโดยปริยาย และในค่ำคืนอันทรงเกียรติที่ผ่านมานั้น “โอปอล์ สุชาตา” เธอคือผู้คว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2024 ต่อจากแอนโทเนีย โพซิ้ว เป็นเครื่องยืนยันถึงความงาม ความสามารถ ความมุ่งมั่นในฐานะตัวแทนของประเทศไทย ที่จะไปเชือดเฉือน ประชันโฉมความงาม แบะไหวพริบ บนเวทีระดับโลก มิสยูนิเวิร์ส 2024 ณ ประเทศเม็กซิโก ปลายปีนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พกร่มด่วนๆ อุตุฯ เตือน 43 จว. เตรียมรับมือฝนถล่มหนัก เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน กทม.เจอฝน 60%
ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่อยุธยาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ มอบถุงยังชีพผู้ประสบภัยน้ำท่วม
"โสภณ" ลั่น ร่าง พรบ.การศึกษาแห่งชาติ ต้องปฏิวัติการศึกษา เท่าเทียม ทั่วถึง ทันยุค
ครม.นัดพิเศษ แต่งตั้ง "หมอมิ้ง นพ.พรหมินทร์" นั่งเลขาธิการนายกฯ
ตามรวบ "สาวแสบมิจฉาชีพออนไลน์" ส่งลิ้งลวงเหยื่อ ขอคืนเงินค่า FT ก่อนดูดเงินเกลี้ยงบัญชี เสียหายเกือบ 2 ล้านบาท
ททท.จัดต่อเนื่อง "Amazing Muay Thai Experiences" ตอกย้ำเสริมเสน่ห์ไทยด้วยกีฬา "มวยไทย" ชวนนักท่องเที่ยวเดินทางสัมผัสประสบการณ์ถึงถิ่นกำเนิดมวยดี 4 สาย
จนท.บุกตรวจ "แรงงานต่างด้าว" 149 คน แอบเช่าบ้าน 2 หลังในชุมชนขอนแก่น เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง
"วรชัย" วอน "เสรีพิศุทธ์" อย่าตั้งเป้าโจมตี ขอโอกาสรัฐบาลทำงาน ให้เวลาพิสูจน์แก้ปัญหาปชช.
“อ.ธรณ์” ห่วง “ฮาลองเบย์” สถานที่สวยงาม ถูกพายุไต้ฝุ่น "ยางิ" พัดถล่ม หวังให้ทุกคนที่นั่นปลอดภัย
ไร้ปาฏิหาริย์ พบแล้ว "นทท.เบลเยี่ยม" หลังหายตัวลึกลับ ทีมค้นหาพบร่าง บริเวณท้ายฝาย "น้ำตกแม่เย็น"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น