logo

“ศรรัก”​ ระเบิดความในใจ ผมเป็นเสื้อแดงที่มีสติ แต่พรรคเพื่อไทยใจแคบ และมีอคติ

"ศรรัก"​ ระเบิดความในใจ ผมเป็นเสื้อแดงที่มีสติ แต่พรรคเพื่อไทยใจแคบ และมีอคติ

“ศรรัก” ถามตรงๆ ถึงพรรคเพื่อไทย ทีคุณผิดคำพูดไปจับมือกับศัตรูจัดตั้งรัฐบาลกับทำไมทำได้ ไหนบอกไม่มีเรา ไม่มีลุง ไหนบอก ปิดสวิตช์ 3 ป. แต่เรื่องนี้แค่ “วัน อยู่บำรุง” ไปให้กำลังใจ “บิ๊กแจ๊ส”​ หลังปิดหีบแล้ว ในฐานะเคารพนับถือกัน ทำไมกลายเป็นเรื่องใหญ่

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 15 ก.ค. 67 ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายวัน อยู่บำรุง ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ต่อเลขาธิการ กกต. ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมือง โดยนายวันกล่าวว่า ตนได้ลาออกจากพรรคเพื่อไทยแล้ว โดยเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม หลังประชุมพรรคเพื่อไทย ตนได้ไปรอพบหัวหน้าพรรค และประโยคแรกที่ตนได้พูดกับหัวหน้าพรรคว่า “วันนี้พี่มามอบตัว ทราบข่าวมาว่าทางหัวหน้าพรรคและผู้บริหารพรรค ไม่สบายใจที่มีภาพของผม อยู่ในวันนับคะแนนการเลือกตั้งนายกฯ อบจ.ปทุมธานี ที่บ้านของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผมพูดกับหัวหน้าพรรคว่าครอบครัวอยู่บำรุง จงรักภักดีต่อพรรคเพื่อไทยมาโดยตลอด ไม่เคยคิดคดทรยศ ผมอาจจะคิดไม่รอบคอบ กรณีมีภาพของผมหลุดออกไปในวันนับคะแนน จะทำให้ทางพรรคไม่สบายใจ ผมขอเรียนว่าครอบครัวอยู่บำรุง และครอบครัวธูปกระจ่าง รู้จักมักคุ้น รักใคร่ชอบพอกันมาหลายสิบปี และที่ผมไปก็อยู่ในช่วงเวลาปิดหีบแล้ว ไม่มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงของคะแนน” นายวันกล่าวว่า เมื่อตนอธิบายความออกไปก็ไม่ได้มีท่าทีว่าอะไรจะดีขึ้นเลย ซึ่งบทสนทนามีมากกว่านั้น และมีหลายประโยคที่สื่อมวลชนยังไม่ทราบ จึงเป็นเหตุที่ทำให้ตนพูดออกไปว่าขอลาออกจากตำแหน่งกรรมการ ผู้ช่วยรัฐมนตรี

ศรรัก ถามตรงๆ ถึงพรรคเพื่อไทย  วัน อยู่บำรุง  ไปให้กำลังใจ บิ๊กแจ๊ส

ข่าวที่น่าสนใจ

ต่อเหตุการณ์ดังกล่าว นายศรรัก มาลัยทอง แกนนำเสื้อแดง และหัวหน้าศูนย์ประสานงานภาคประชาชน จ.ปทุมธานี เปิดเผยกับทีมข่าว ท็อปนิวส์ ว่า เรื่องที่ วัน อยู่บำรุง เดินทางมาให้กำลังใจบิ๊กแจ๊ส หลังปิดหีบนับคะแนน นี่ถือเป็นความเคารพระหว่างคนที่เหมือนครอบครัวเดียวกัน สิ่งที่ “วัน อยู่บำรุง” ถูกเรียกไปตำหนิตามที่เราได้เห็นในข่าว เรื่องนี้ตนเองมองว่าเป็นการกระทำที่ “ใจแคบ” เหมือนที่คุณเอ๋ ปารีณา ออกมาพูดก่อนหน้านี้

“จริงๆการเลือกตั้งมันจบไปแล้ว การที่พี่วันมาให้กำลังใจแบบนี้ นักการเมืองคนอื่นๆเค้าก็ทำกัน ข้ามพรรค ข้ามฝั่งกัน แต่เรื่องที่พรรคส่ง ชาญ พวงเพ็ชร์ มาต่อสู้กับ บิ๊กแจ๊ส นั่นก็เป็นเรื่องของพรรคไม่น่าจะเอามาเกี่ยวกัน ผมลองมามองย้อนกลับไปว่า ทีพรรคเพื่อไทย ไปจับมือกับทุกพรรคมาเป็นรัฐบาลทำไมทำได้ ทั้งๆก่อนหน้านี้แข่งขันกันแบบเอาเป็นเอาตาย มีเราไม่มีลุง แต่สุดท้ายก็มาร่วมรัฐบาลกัน ไหนจะที่ออกมาป่าวประกาศว่าปิดสวิตช์ แต่สุดท้ายทำไมถึงไปจับมือกับเค้า”

“ศรรัก” ยืนยันว่า ที่ผ่านมา วัน อยู่บำรุง ไม่ได้มาหาเสียงให้ บิ๊กแจ๊ส แม้แต่วันเดียว การมาแสดงตัวหลังปิดหีบมันเข้าสู่บรรยากาศของการเคารพนับถือกันแล้ว ถ้าจะคิดว่าเป็นระเบียบของพรรคก็คิดได้ แต่ถ้าพรรคทำเป็นตัวอย่าง ไม่ไปจับมือกับพรรคนู้นพรรคนี้ก่อน อาจจะพูดตำหนิได้เต็มปาก แต่สิ่งที่เกิดขึ้นพรรคทำซะยิ่งกว่าเสียอีก

“ตอนเพื่อไทยสู้กับพรรคอื่น แรงถึงขึ้นจะไม่เผาผีกัน แต่สุดท้ายก็จับมือกัน แต่มาวันนี้บอกว่า จะต้องปกครองคน มันเพราะอะไร หรือว่ามองพี่น้องประชาชนกว่า 11 ล้านเสียงไม่มีคุณค่าแล้ว ผมมองว่าเรื่องนี้มันเป็นเรื่องปกติ คนดีกันนับถือกันมาให้กำลังใจกันได้ ดังนั้นการกระทำของพรรคเพื่อไทยในวันนี้ค่อนข้างใจแคบ และมีอคติส่วนตัว คนที่คิดจะเป็นผู้นำ หรือคิดว่าจะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีคนต่อไปจะต้องใจกว้างกว่านี้ ทั้งหมดมันคือความรู้สึกของผม พวกกคุณใจแคบจริงๆ ไม่ใช่ใจแคบแบบธรรมดาๆ พี่น้องประชาชนที่เค้ารักพรรคเพื่อไทย เค้ามองว่าเรื่องนี้มันเป็นเรื่องเล็กๆ แต่ทำไมต้องเอามาเป็นเรื่องใหญ่ นี่มันคือความอคติ”

“ศรรัก” ทิ้งท้ายว่า ตนเองยังคงเป็นเสื้อแดง ที่เชียร์พรรคเพื่อไทยต่อไป ซึ่งเป็นเสื้อแดงที่มีสติ แต่ถ้าหลังจากนี้พรรคเพื่อไทยจะคิดอย่างไรกับการออกมาแสดงความคิดเห็นก็พร้อมน้อมรับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โสภณ" ลั่น ร่าง พรบ.การศึกษาแห่งชาติ ต้องปฏิวัติการศึกษา เท่าเทียม ทั่วถึง ทันยุค
ครม.นัดพิเศษ แต่งตั้ง "หมอมิ้ง นพ.พรหมินทร์" นั่งเลขาธิการนายกฯ
ตามรวบ "สาวแสบมิจฉาชีพออนไลน์" ส่งลิ้งลวงเหยื่อ ขอคืนเงินค่า FT ก่อนดูดเงินเกลี้ยงบัญชี เสียหายเกือบ 2 ล้านบาท
ททท.จัดต่อเนื่อง "Amazing Muay Thai Experiences" ตอกย้ำเสริมเสน่ห์ไทยด้วยกีฬา "มวยไทย" ชวนนักท่องเที่ยวเดินทางสัมผัสประสบการณ์ถึงถิ่นกำเนิดมวยดี 4 สาย
จนท.บุกตรวจ "แรงงานต่างด้าว" 149 คน แอบเช่าบ้าน 2 หลังในชุมชนขอนแก่น เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง
"วรชัย" วอน "เสรีพิศุทธ์" อย่าตั้งเป้าโจมตี ขอโอกาสรัฐบาลทำงาน ให้เวลาพิสูจน์แก้ปัญหาปชช.
“อ.ธรณ์” ห่วง “ฮาลองเบย์” สถานที่สวยงาม ถูกพายุไต้ฝุ่น "ยางิ" พัดถล่ม หวังให้ทุกคนที่นั่นปลอดภัย
ไร้ปาฏิหาริย์ พบแล้ว "นทท.เบลเยี่ยม" หลังหายตัวลึกลับ ทีมค้นหาพบร่าง บริเวณท้ายฝาย "น้ำตกแม่เย็น"
"พิพัฒน์" เดินหน้า 1 ต.ค. ปรับค่าแรง 400 พร้อม 7 มาตรการ ลดกระทบนายจ้าง-ลูกจ้าง ถกพณ.คุมสินค้าแพง
เลขาธิการ สทนช. ลงพื้นที่ตราดรับฟังสถานการณ์บริหารจัดการน้ำรับมือน้ำท่วมหลังพายุไต้ฝุ่นนางิ และ ฝนตกหนักกลางเดือนกันยายน หวั่นท่วมรอบ 2

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น