logo

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ พร้อมทีมอาสาร่วมกตัญญุ ขึ้นเขาวังน้ำเขียว ถวายเทียนพรรษา 19 วัด

(15 ก.ค.67) บรรยากาศช่วง 8.00 น. ที่ผ่านมา บิณฑ์  บรรลือฤทธิ์ ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมพิเศษมูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อมด้วย ดร.รัตนา สมสกุลรุ่งเรือง ประธานมูลนิธิร่วมกตัญญู และขณะเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู กว่า 30 สิบนาย พากันเดินทางลงพื้นที่ไปยีังวัดต่างๆ ในอำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา เพื่อถวายเทียนจำนำพรรษายังวัดต่างๆ เพื่อสืบสนประเพณีโบราณที่ทำสืบทอดมาช้านาน เมื่อถึงฤดูกาลเข้าพรรษา โดยวัดแรกไปที่วัดคลองนกแก้ว ตำบลวังหมี อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา เพื่อนำเทียนจำนำพรรษาขนาดใหญ่จำนวนสองต้น พร้อมชุดสังฆทาน และน้ำดื่มไปถวายพระ ยังวัดดังกล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เผยว่า ที่เลือกมาวังน้ำเขียวเพราะว่า เมื่อปีที่แล้วมาเรามาทอดกฐินที่วัด ในพื้นที่อำเภอวังน้ำเขียว ทุกปีที่ผ่านมาเราก็จะเลือกไปภาคใต้ภาคอีสาน ตะวันออก เราไปทกที่ แต่ทางวัดในพื้นที่อำเภอวังน้ำเขียว มีวัดเยอะประมาณ สสามสิบถึงสี่สิบวัด แต่ปีนี้มันค่อนข้ากระชั้นชิดเนื่องจากมีภารกิจอื่น จึงมีเวลาเพียงสองวันเท่านั้น ก็จะไปวันละ เก้าวัดถึงสิบวัด ซึ่งเมื่อก่อนเราไปมาสามสิบสองวัด แล้วเวลาไม่พอ การถวายเทียนก็ถือเป็นประเพณีมาแต่ปู่ย่าตายายเรา เราก็ดำรงไว้ในพระพุทธศาสนา เพราะต้องมีแสงสว่าง ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญมาก บางคนเขาก็ถวายเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าแอร์ ทีวี หลอดไฟ ให้เข้ายุคสมัยช่วงเวลา ณ ตรงนั้น บางวัดเริญมากๆ ก็มีเียนเยอะจำนวนมากตั้งเรียงราย ซึ่งเทียนที่เราไปถวายกับวัดก็จะขอให้จุดหรือตั้งไว้ที่หน้าพระประธาน เพืื่อให้มแสงสว่าง ให้รู้ว่าโอเคช่วงนี้เข้าพรรษานะ ถ้าเทียนแ่งหนึ่งจุดเช้า เย็น สามเดือนห้าจะพอ และยังภวายผาอาบน้ำฝน สังฆทาน ผ้าไตต น้ำดื่ม

ผมเองเป็นคนที่ชอบและรักษาขนบธรรมเนียมประเพณี พระพุทธศาสนา และอยากขเชิญชวนเพื่อนๆทุกท่าน สวมใส่เสื้อเหลือง เนื่องจากปีนี้เป็นปีมหามงคล ครบรอบวันเฉลิมพระชนมพรรษาของในหลวงรัชกาลที่สิบ เจ็ดสิบสองพรรษา หากใคร้านไหนขัดสน ไม่มีเสื้อสีเหลืองสวมใส่ สามารถติดต่ผมเข้ามาได้ ผผมจะสงไปให้ เพราะทางผมก็สั่งมาและมอบให้เจ้าหน้าที่ มอบให้ระชาชน ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งเราสมารถใส่ได้เกือบทั้งเดือนเลย โดยเฉพาะวันที่ยี่สิบแปดนี้ ทางมูลิธิร่วมกตัญญู จะทำกิจกรรม ยังไม่มั่นใจว่าจะจัดตรงไหนระหว่างท้องสนามหลวงหรือลานพระบรมรูปทรงม้า ก็จะมีอาหารคาวหวานเยอะมาก ก็จะนำอาหารมาเลี้ยงพี่น้องประชาชน ที่มารอรับเสด็จพระองค์ท่าน และตอนนี้ผมก็กำลังจัดหาแบงค์ธนบัตรหนึ่งร้อยบาทซึ่งเป็นแบงค์ที่ระลึกบาท ที่ที่เขาจจองวันที่ยี่ิบสามนี้ ก็จะไปจองและไปมอบให้กับพี่น้องประชาชนที่มารอรับเสด็จพระองค์ท่าน มอบให้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ครม.นัดพิเศษ แต่งตั้ง "หมอมิ้ง นพ.พรหมินทร์" นั่งเลขาธิการนายกฯ
ตามรวบ "สาวแสบมิจฉาชีพออนไลน์" ส่งลิ้งลวงเหยื่อ ขอคืนเงินค่า FT ก่อนดูดเงินเกลี้ยงบัญชี เสียหายเกือบ 2 ล้านบาท
ททท.จัดต่อเนื่อง "Amazing Muay Thai Experiences" ตอกย้ำเสริมเสน่ห์ไทยด้วยกีฬา "มวยไทย" ชวนนักท่องเที่ยวเดินทางสัมผัสประสบการณ์ถึงถิ่นกำเนิดมวยดี 4 สาย
จนท.บุกตรวจ "แรงงานต่างด้าว" 149 คน แอบเช่าบ้าน 2 หลังในชุมชนขอนแก่น เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง
"วรชัย" วอน "เสรีพิศุทธ์" อย่าตั้งเป้าโจมตี ขอโอกาสรัฐบาลทำงาน ให้เวลาพิสูจน์แก้ปัญหาปชช.
“อ.ธรณ์” ห่วง “ฮาลองเบย์” สถานที่สวยงาม ถูกพายุไต้ฝุ่น "ยางิ" พัดถล่ม หวังให้ทุกคนที่นั่นปลอดภัย
ไร้ปาฏิหาริย์ พบแล้ว "นทท.เบลเยี่ยม" หลังหายตัวลึกลับ ทีมค้นหาพบร่าง บริเวณท้ายฝาย "น้ำตกแม่เย็น"
"พิพัฒน์" เดินหน้า 1 ต.ค. ปรับค่าแรง 400 พร้อม 7 มาตรการ ลดกระทบนายจ้าง-ลูกจ้าง ถกพณ.คุมสินค้าแพง
เลขาธิการ สทนช. ลงพื้นที่ตราดรับฟังสถานการณ์บริหารจัดการน้ำรับมือน้ำท่วมหลังพายุไต้ฝุ่นนางิ และ ฝนตกหนักกลางเดือนกันยายน หวั่นท่วมรอบ 2
น่าห่วง "แม่น้ำยม" สายหลักพิษณุโลก เพิ่มระดับสูงขึ้นต่อเนื่อง ไหลท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำทุกหมู่บ้านแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น