logo

บิณฑ์ บันลือฤทธิ์พบเด็กหญิง8ขวบกตัญญูยอมอดขนมเพื่อเอาเงินช่วยตาจ่ายค่าไฟสร้างสะพานบุญมอบทุนการศึกษา

เรื่องราวครั้งนี้เกิดขึ้นช่วงบ่ายสี่โมงเย็นวันที่ 15 ก.ค. 67 เป็นเรื่องราวที่แสนประทับใจให้กับทางคุณ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์   และคุณเกศรา น้องสาว พร้อมชาวคณะ ที่ได้รับรู้จากปากของเด็กหญิงปอ2 คนหนึ่ง ที่มาเข้าแถวต่อคิวรอรับค่าขนมจากทางคุณบิณฑ์  หลังจากที่เด็กนักเรียนของโรงเรียนบ้านคลองบง ในตำบลวังน้ำเขียว อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา กำลังเลิกเรียนากันกลับบ้าน แต่ในระหว่างทาง ที่คุณบิณฑ์ ผ่านทางมาเจอเด็กๆ จึงจอดรถ เรียกเด็กนักเรียนทั้งหมดมาต่อแถวรับค่าขนมคนละ100บาท เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับเด็กๆรวมถึงการแบ่งเบาภาระค่าขนมแก่ผู้ปกครอง ซึ่งเด็กหลายคนพอได้รับเงินก็ถามว่าจะเอาเงินไปทำอะไรกัน บางคนบอกไปซื้อขนม บางคนบอกไปให้พ่อแม่ แต่มีเด็กนักเรียนหญิง คนหนึ่ง น้องชื่อว่า น้องโยโย่ อายุ 8 ขวบ นักเรียนปอ 2 ของโรงเรียนแห่งนี้ น้องตอบด้วยเสียงและสีหน้าดีใจว่า จะเอาเงิน100 บาท ที่ได้จากคุณบิณฑ์ ไปให้กับคุณตาคุณยายที่บ้านเพื่อเอาไว้จ่ายค่าไฟของทางบ้าน  ซึ่งคำตอบของน้อง ทำให้หลายคนถึงกับอึ้ง ในความคิดที่เด็กหญิงคนนี้ตอบกลับมา จึงเอ่ยปากถามกลับน้องว่า ค่าไฟที่บ้านกี่บาท น้องตอบว่าไม่รู้ แต่รู้ว่า ตากับยายกำลังเดือดร้อนจากค่าไฟที่ไม่มีจ่ายจึงจะเอาเงินหนึ่งร้อยบาทไปช่วยตากับยายจ่ายค่าไฟ ซึ่งพอคุณบิณฑ์ ได้ฟังแบบนั้นก็ ควักเงินเพิ่มให้ค่าไฟไป 600 บาท และให้ค่าขนมกับน้องอีก 100 แยกจากค่าไฟ สร้างความดีใจให้กับเด็กคนนี้เป็นอย่างมาก

ข่าวที่น่าสนใจ

ทีมข่าวเราไปเจอกับทางคุณ ตาของน้องโยโย่ พอดี ซึ่งคุณตามารับน้องกลับบ้านพอดี  คุณตาน้อง ชื่อว่า   นายแฉล้ม  จงรวยกลาง อายุ 62 ปี คุณตามีอาชีพรับจ้างทำสวนทั่วไปในพื้นที่  ยอมรับว่าที่ผ่านมามีความเดือดร้อนเรื่องค่าใช้จ่ายในบ้านเพราะรับจ้างรายวัน เงินที่ได้มาก็ใช้จ่ายในบ้านรายวันรวมถึงค่าขนมน้องไปเรียน ทำให้ที่ผ่านมาจะเกิดความทุกข์ใจเรื่องค่าไฟในบ้านบ่อยครั้ง ซึ่งน้องโยโย่ก็ทราบดีและจะคอยประหยัดค่าขนมเพื่อเก็บเงินช่วยค่าไฟ เช่นกันพอน้องได้เงินครั้งนี้ก็รีบมาบอกตนเองว่าได้เงินค่าไฟแล้ว เอาเงินมาให้ตนเอง ตนเองก็ดีใจที่มีเงินจ่ายค่าไฟแล้ว ส่วนค่าไฟที่ใช้ก็ตกเดือนละประมาณ 5-6 ร้อยบาท

ส่วนคุณบิณฑ์ บอกว่า สำหรับการมอบเงินค่าขนมให้กับเด็กๆ แบบนี้ ตนเองชอบให้ และให้เป็นประจำเวลาไปต่างจังหวัด พอเจอเด็กๆระหว่างทางก็จะจอดรถมอบเงินไว้ให้ค่าขนม ซึ่งครั้งนี้ระหว่างทางที่กลับมาจากวัดที่ตนเองและมูลนิธิร่วมกตัญญูไปถวายเทียนพรรษา ก็เห็นว่าเด็กนักเรียนเลิกเรียนกำลังพากันกลับบ้านจึงจอดรถลงมาพูดคุยและมอบเงินค่าขนามให้กว่า 30 คน  แต่มีคนหนึ่งที่ตนเองรู้สึกอึ้งในความกตัญญูและความคิดของน้องโยโย่ ที่มีความคิดว่าจะเอาเงินค่าขนมนี้ไปช่วยตาจ่ายค่าไฟ ซึ่งถือว่าเด็กในวัยแปดขวบนี้มีความคิดกตัญญูและเป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับเยาวชน ที่จะช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในบ้าน อันนี้ขอชื่นชมน้องโยโย่จากใจ ซึ่งนอกจากจะมอบเงินค่าขนมให้กับเด็กแล้ว ตนเองยังมอบเงินจำนวนหนึ่งให้กับสองตายายที่บ้านอยู่ข้างโรงเรียนเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจสำหรับคุณตาและคุณยายทั้งสองท่านอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ครม.นัดพิเศษ แต่งตั้ง "หมอมิ้ง นพ.พรหมินทร์" นั่งเลขาธิการนายกฯ
ตามรวบ "สาวแสบมิจฉาชีพออนไลน์" ส่งลิ้งลวงเหยื่อ ขอคืนเงินค่า FT ก่อนดูดเงินเกลี้ยงบัญชี เสียหายเกือบ 2 ล้านบาท
ททท.จัดต่อเนื่อง "Amazing Muay Thai Experiences" ตอกย้ำเสริมเสน่ห์ไทยด้วยกีฬา "มวยไทย" ชวนนักท่องเที่ยวเดินทางสัมผัสประสบการณ์ถึงถิ่นกำเนิดมวยดี 4 สาย
จนท.บุกตรวจ "แรงงานต่างด้าว" 149 คน แอบเช่าบ้าน 2 หลังในชุมชนขอนแก่น เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง
"วรชัย" วอน "เสรีพิศุทธ์" อย่าตั้งเป้าโจมตี ขอโอกาสรัฐบาลทำงาน ให้เวลาพิสูจน์แก้ปัญหาปชช.
“อ.ธรณ์” ห่วง “ฮาลองเบย์” สถานที่สวยงาม ถูกพายุไต้ฝุ่น "ยางิ" พัดถล่ม หวังให้ทุกคนที่นั่นปลอดภัย
ไร้ปาฏิหาริย์ พบแล้ว "นทท.เบลเยี่ยม" หลังหายตัวลึกลับ ทีมค้นหาพบร่าง บริเวณท้ายฝาย "น้ำตกแม่เย็น"
"พิพัฒน์" เดินหน้า 1 ต.ค. ปรับค่าแรง 400 พร้อม 7 มาตรการ ลดกระทบนายจ้าง-ลูกจ้าง ถกพณ.คุมสินค้าแพง
เลขาธิการ สทนช. ลงพื้นที่ตราดรับฟังสถานการณ์บริหารจัดการน้ำรับมือน้ำท่วมหลังพายุไต้ฝุ่นนางิ และ ฝนตกหนักกลางเดือนกันยายน หวั่นท่วมรอบ 2
น่าห่วง "แม่น้ำยม" สายหลักพิษณุโลก เพิ่มระดับสูงขึ้นต่อเนื่อง ไหลท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำทุกหมู่บ้านแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น