“บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” เล่าความประทับใจ หนูน้อย วัย 8 ขวบ ยอดกตัญญู ยอมอดขนม เพื่อนำเงินช่วยตาจ่ายค่าไฟ

"บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์" เล่าความประทับใจ หนูน้อย วัย 8 ขวบ ยอดกตัญญู ยอมอดขนม เพื่อนำเงินช่วยตาจ่ายค่าไฟ

Top news รายงาน เรื่องราวครั้งนี้เกิดขึ้นช่วงบ่ายสี่โมงเย็นวานนี้ (15 ก.ค. 67) เป็นเรื่องราวที่แสนประทับใจให้กับทางคุณบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ และคุณเกศรา น้องสาว พร้อมคณะ ที่ได้รับรู้จากปากของเด็กหญิง นักเรียนชั้นป. 2 ที่มาเข้าแถวต่อคิวรอรับค่าขนมจากทางคุณบิณฑ์ หลังจากที่เด็กนักเรียนของโรงเรียนบ้านคลองบง ในตำบลวังน้ำเขียว อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา กำลังเลิกเรียนจะกลับบ้าน แต่ในระหว่างทาง ที่คุณบิณฑ์ ผ่านทางมาเจอเด็กๆ จึงจอดรถ เรียกเด็กนักเรียนทั้งหมดมาต่อแถวรับค่าขนมคนละ 100 บาท เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับเด็กๆ รวมถึงการแบ่งเบาภาระค่าขนมแก่ผู้ปกครอง

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ซึ่งเด็กหลายคนพอได้รับเงินก็ถามว่าจะเอาเงินไปทำอะไรกัน บางคนบอกไปซื้อขนม บางคนบอกไปให้พ่อแม่ แต่มีเด็กนักเรียนหญิง คนหนึ่ง น้องชื่อว่า น้องโยโย่ อายุ 8 ขวบ นักเรียนปอ 2 ของโรงเรียนแห่งนี้ น้องตอบด้วยเสียงและสีหน้าดีใจว่า จะเอาเงิน100 บาท ที่ได้ไปให้คุณตาคุณยายที่บ้านเพื่อเอาไว้จ่ายค่าไฟของทางบ้าน ซึ่งคำตอบของน้องทำให้หลายคนถึงกับอึ้ง ในความคิดที่เด็กหญิงคนนี้ตอบกลับมา จึงเอ่ยปากถามกลับน้องว่า ค่าไฟที่บ้านกี่บาท น้องตอบว่าไม่รู้ แต่รู้ว่า ตากับยายกำลังเดือดร้อนจากค่าไฟที่ไม่มีจ่ายจึงจะเอาเงินหนึ่งร้อยบาทไปช่วยตากับยายจ่ายค่าไฟ ซึ่งเมื่อได้ยินดังนั้น คุณบิณฑ์ ได้ควักเงินเพิ่มให้ค่าไฟไป 600 บาท และให้ค่าขนมกับน้องอีก 100 แยกจากค่าไฟ สร้างความดีใจให้กับเด็กคนนี้เป็นอย่างมาก

 

 

 

ทีมข่าวเราไปเจอกับทางคุณตาแฉล้ม จงรวยกลาง อายุ 62 ปี คุณตาของน้องโยโย่พอดีที่มารับหลานกลับบ้านพอดี โดยคุณตาแฉล้ม บอกว่า ตนเองมีอาชีพรับจ้างทำสวนทั่วไป ยอมรับว่าที่ผ่านมามีความเดือดร้อนเรื่องค่าใช้จ่ายในบ้านเพราะรับจ้างรายวัน เงินที่ได้มาก็ใช้จ่ายในบ้านรายวันรวมถึงค่าขนมน้องไปเรียน ทำให้ที่ผ่านมาจะเกิดความทุกข์ใจเรื่องค่าไฟในบ้านบ่อยครั้ง ซึ่งน้องโยโย่ก็ทราบดีและจะคอยประหยัดค่าขนมเพื่อเก็บเงินช่วยค่าไฟ เช่นกันพอน้องได้เงินครั้งนี้ก็รีบมาบอกตนเองว่าได้เงินค่าไฟแล้ว เอาเงินมาให้ตนเอง ตนเองก็ดีใจที่มีเงินจ่ายค่าไฟแล้ว ส่วนค่าไฟที่ใช้ก็ตกเดือนละประมาณ 5-6 ร้อยบาท

 

ด้าน คุณบิณฑ์ บอกว่า สำหรับการมอบเงินค่าขนมให้กับเด็กๆ แบบนี้ ตนเองชอบให้ และให้เป็นประจำเวลาไปต่างจังหวัด พอเจอเด็กๆระหว่างทางก็จะจอดรถมอบเงินไว้ให้ค่าขนม ซึ่งครั้งนี้ระหว่างทางที่กลับมาจากวัดที่ตนเองและมูลนิธิร่วมกตัญญูไปถวายเทียนพรรษา ก็เห็นว่าเด็กนักเรียนเลิกเรียนกำลังพากันกลับบ้านจึงจอดรถลงมาพูดคุยและมอบเงินค่าขนามให้กว่า 30 คน

 

 

 

แต่มีคนหนึ่งที่ตนเองรู้สึกอึ้งในความกตัญญูและความคิดของน้องโยโย่ ที่มีความคิดว่าจะเอาเงินค่าขนมนี้ไปช่วยตาจ่ายค่าไฟ ซึ่งถือว่าเด็กในวัยแปดขวบนี้มีความคิดกตัญญูและเป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับเยาวชน ที่จะช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในบ้าน อันนี้ขอชื่นชมน้องโยโย่จากใจ ซึ่งนอกจากจะมอบเงินค่าขนมให้กับเด็กแล้ว ตนเองยังมอบเงินจำนวนหนึ่งให้กับสองตายายที่บ้านอยู่ข้างโรงเรียนเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจสำหรับคุณตาและคุณยายทั้งสองท่านอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตุลาคมนี้!! ห้ามพลาด… ทริปสุดคุ้ม ชวนเที่ยวสไตล์แอดเวนเจอร์ กับขบวน KIHA 183 เติมเต็มความสุขอย่างที่เคย
"ไพบูลย์" ชง "บิ๊กป้อม "ออกคำสั่ง "สามารถ" พ้นรองโฆษกพปชร.มีผลวันนี้
ตร.ปคบ.คุมตัว "บอสพอล" ดิ ไอคอน ฝากขังศาลอาญา พร้อมคัดค้านประกันตัว
อย่าลืมคนนี้! “เคลวิน” แฟนบอสมิน เป็นแค่พรีเซ็นเตอร์ หรือขึ้นแท่นบอส
โจ๋ยกพวกถล่มผิดคน หนุ่มไรเดอร์ถูกยิงดับ ย่านรามอินทรา จนท.เร่งตามตัวดำเนินคดีตามกม.
แชร์สนั่นโซเชียล! จวกยับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โยนขยะลงทะเลพัทยา
"ดร.อานนท์" เล่าเบื้องหลังตร.ทำคดี "ดิ ไอคอน" หลังได้เข้าไปช่วย "กองปราบ" วิเคราะห์รูปคดี
'ว.วชิรเมธี' เตือน 'หนุ่ม กรรชัย' อย่าทำตัวเป็นศาลเตี้ย ปล่อยให้คนใส่ร้ายป้ายสี โซเชียลเมนต์เพียบ ก่อนลบโพสต์ทิ้ง
อุตุฯ เตือน ฝนฟ้าคะนอง 31 จว.อ่วม ฝนถล่ม เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน กทม.เจอฝน 70%
"เกรียงศักดิ์" แนะรัฐบาลเร่งสร้างแบรนดิ้งประเทศไทย ควบคู่ขับเคลื่อนนโยบาย Soft Power จริงจัง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น