“อุ๊งอิ๊ง” ย้ำไม่ได้โกรธเกลียด “วัน อยู่บำรุง” อวยพร​ให้ประสบความสำเร็จ หลังโบกมือลาเพื่อไทย

“อุ๊งอิ๊ง” ยัน ไม่ได้โกรธเกลียด “วัน” อวยพร​ขอให้ประสบความสำเร็จ​ หลังโบกมือลาเพื่อไทย ชี้​เรื่องในพรรคควรคุยกันภายใน​ บอกโชคดีมีเลขาฯ​- ผอ.พรรคอยู่ด้วย​ ขอให้จบตรงนี้

“อุ๊งอิ๊ง” ย้ำไม่ได้โกรธเกลียด “วัน อยู่บำรุง” อวยพร​ให้ประสบความสำเร็จ หลังโบกมือลาเพื่อไทย    Top News รายงาน 

 

16 ก.ค.67 น.ส.แพทองธาร​ ชินวัตร​ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการประชุม สส.พรรคเพื่อไทยวันนี้ ว่านายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรี เดินทางมาด้วยจึงเน้นย้ำถึงการลงพื้นที่และทำนโยบายต่าง ๆ

ส่วนจะมีการให้กำลังใจกับลูกพรรคหรือไม่ หลังจากที่มีประเด็นของ นายวัน​ อยู่บำรุง นั้น น.ส.แพทองธาร​ ระบุว่า​ ได้คุยกับ สส.และอธิบายให้ทุกคนเข้าใจว่าเราเป็นหัวหน้าพรรค การเชิญทุกคนมาคุยถือเป็นเรื่องปกติ ถ้าเป็นเรื่องเข้าใจผิดก็จะได้เข้าใจให้ถูก และขอให้เป็นการพูดคุยที่พร้อมจะรับฟัง​ ไม่ใช่คุยเพื่อให้เกิดความทุกข์ใจ แต่เพื่อให้เกิดความเข้าใจทั้งสองฝ่าย ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในพรรค ตนเองก็อยากจะฟังก่อน ว่าเกิดอะไรขึ้น จะได้มีข้อยุติและข้ออธิบาย เพื่อให้สส.เข้าใจ

 

 

ส่วนท่าทีของ สส.ในพรรคเข้าใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหรือไม่ นั้น ก็ได้คุยกันหลายกลุ่มทุกคนเข้าใจกันเป็นอย่างดี​ การคุยกับคนในพรรคจะทราบอยู่แล้วว่าตนเองเป็นคนพูดตรง​ และเป็นการพูดตรงที่ให้เกียรติ ไม่ใช่การพูดตรงเพื่อทำร้ายหรืออะไรทั้งสิ้น ซึ่งตนเองจะถามเลยว่าเกิดอะไรขึ้นอย่างไรบ้าง และดีใจมากที่ในวันนั้นมี นายสรวงศ์​ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายสาโรจน์​ หงษ์ชูเวช ผู้อำนวยการ อยู่ด้วย ไม่ได้อยู่คนเดียวกับนายวัน และบอกทุกอย่างจริงใจและเปิดเผย ว่าการมาเป็นหัวหน้าพรรค ก็ต้องจริงใจกับคนในพรรคด้วย เพื่อให้คนในพรรคไม่เกิดความสับสนซึ่งเป็นสิ่งสำคัญ ทั้งนี้ตนเองได้สื่อสารกับลูกพรรคเป็นที่เรียบร้อย และขอให้จบตรงนี้

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

น.ส.แพทองธาร ยืนยันว่า ไม่ได้มีประโยคอะไรน่าตื่นเต้นมากกว่านี้ แต่สิ่งที่จะขอพูดตรงนี้ก็คือว่า ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม ขออวยพร ให้นายวันประสบความสำเร็จอันนี้คือสิ่งที่อยากจะพูด นอกนั้นไม่มีอะไรมากกว่านี้ ไม่ได้คิดจะมีดราม่าอะไรเพิ่ม ขอให้สื่อมวลชนเข้าใจตรงนี้ว่า ไม่ได้โกรธเกลียดอะไรนายวันทั้งสิ้น ฉะนั้นจบที่ตรงนี้

 

ส่วนที่มีการเปรียบเทียบกับกรณีของ นายวรชัย​ เหมะ​ ในฐานะที่ปรึกษาฐานะที่ปรึกษาของรองนายกรัฐมนตรี​ ที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์การลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรี นั้น น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า​ เพิ่งทราบเรื่อง ในรายละเอียดคงต้องคุยอยู่แล้ว แต่ว่าการนำประเด็นไปพูดแบบนั้น มันก็ควรน่าจะคุยกัน เรื่องที่เกิดขึ้น ควรจะเคลียร์กันเลยในพรรค

จากนั้น นายสรวงศ์ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย​ ได้กล่าวเสริมว่า นายวรชัย​ ไม่ได้เป็นสมาชิก​พรรค​ ซึ่งหน้าที่ของหัวหน้าพรรคคือการดูแลสมาชิกพรรค​

โดยน.ส.แพทองธาร​ ​ย้ำว่า สามารถพูดคุยกันได้ เพราะรู้จักกันอยู่แล้ว ยืนยันไม่มีอะไรที่จะต้องเป็นประเด็น

 

ส่วนสิ่งที่นายวรชัยพูดจะบั่นทอนกำลังใจนายกรัฐมนตรีหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ไม่ ที่จริงนายกรัฐมนตรี เป็นคนที่รับฟังมาก ๆ ไม่ว่าเรื่องอะไรนายกรัฐมนตรีก็จะรับฟังอยู่แล้ว และคิดว่าคงต้องปรับตามสถานการณ์ บางทีเรามองจากคนละมุมคนละด้านก็ต้องให้เกียรตินายกรัฐมนตรีที่อยู่ในตำแหน่งด้วย ท่านพยายามเรียงลำดับความสำคัญอยู่ว่าอะไรสำคัญก่อนหลัง

ทั้งนี้ระหว่างที่ น.ส.แพทองธาร ให้สัมภาษณ์​ นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรี ได้เดินมาฟังการให้สัมภาษณ์ และสอบถามผู้สื่อข่าวว่า น.ส.แพทองธาร ให้สัมภาษณ์เรื่องอะไร ก่อนที่ น.ส.แพทองธาร จะหันมาและพูดเชิงหยอกล้อว่า​ เอาไมค์ไปทางโน้น​ ไปสัมภาษณ์​นายกรัฐมนตรี​ ทำให้นายกรัฐมนตรี ยิ้มก่อนจะโบกมือให้และเดินทางกลับทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น