เร่งล่าคนร้าย มือกระหน่ำยิง “ส.อบต.คีรีวง” ดับคาร้านข้าว วงจรปิดบันทึกภาพชัด

เร่งล่าคนร้ายใช้ปืน 2 กระบอก กระหน่ำยิง ส.อบต.คีรีวง อ.ปลายพะยา จ.กระบี่ เสียชีวิตคาร้านอาหารตามสั่ง ขณะวงจรปิดบันทึกภาพชัด พบซื้อเครื่องดื่มก่อนลงมือ ด้านตำรวจมุ่งปม ขัดแย้งส่วนตัว และเป็นแกนนำม็อบสวนปาล์ม

เร่งล่าคนร้าย มือกระหน่ำยิง “ส.อบต.คีรีวง” ดับคาร้านข้าว วงจรปิดบันทึกภาพชัด  Top News รายงาน 

 

 

16 กรกฎาคม 2567 ตำรวจสภ.ปลายพระยา จ.กระบี่ พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย ลงพื้นที่ตรวจสอบ หลังรับแจ้งเหตุ มีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิต ที่ข้างบ้านกำนันตำบลคีรีวง ห่างจาก อบต.คีรีวงประมาณ 100 เมตร

โดยจุดพบศพอยู่บนถนนติดกับบ้านกำนัน และอีกฝั่งติดกับร้านขายอาหารตามสั่ง พบศพนายประทีป จันทร์คง อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 127 หมู่ที่ 5 และ เป็น สมาชิกสภา อบต.คีรีวง หมู่ที่ 5 สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าทั้งด้านหน้า และหลังรวมประมาณ 10 นัด ส่วนจุดที่ถูกยิงตอนแรก อยู่บริเวณร้านอาหารตามสั่ง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จากการตรวจสอบบริเวณซิ้งล้างจานมีรูกระสุน 1 นัด แต่ไม่พบปลอกกระสุน นอกจากนี้ยังพบหัวกระสุน 3 หัว ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

 

 

ขณะที่ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในร้านขายของชำ ซึ่งอยู่ใกล้กับร้านอาหาร สามารถบันทึกภาพคนร้าย ขับรถเก๋ง สีขาว ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน เข้ามาจอดหลังจากที่ผู้เสียชีวิต ได้เข้ามานั่งที่ร้านอาหารตามสั่ง พร้อมกับเพื่อน ส.อบต.อีก 1 คน โดยคนร้ายจอดรถหน้าร้านอาหารตามสั่ง แล้วเดินไปที่ร้านขายของชำ สั่งเครื่องดื่มชูกำลัง 1 ขวด ก่อนจะเดินไปหาผู้เสียชีวิต และชักปืนยิงหลายนัด ผู้เสียชีวิต พยายามวิ่งหลบหนี ก่อนล้มฟุบลง จากนั้นคนร้ายได้เดินกลับไปที่รถ เพื่อเอาอาวุธปืนสั้นอีก 1 กระบอก เดินไปกระหน่ำยิงผู้เสียชีวิต ที่นอนฟุบ และเดินมาขึ้นรถเก๋งขับออกไปอย่างใจเย็น

พ.ต.อ.ณรงค์ ลักษณะวิมล ผกก.สภ.ปลายพระยา กล่าวว่า เบื้องต้นได้ตั้งประเด็นไว้ 2 เรื่อง คือขัดแย้งส่วนตัว เนื่องจากทราบว่า เมื่อ 6 เดือนที่ผ่านมา ผู้เสียชีวิตได้ไปมีเรื่องชกต่อยกับชายคนหนึ่งที่เป็นนักธุรกิจใน อ.อ่าวลึก แล้วแย่งปืนของฝ่ายตรงข้าม หลังเกิดเหตุมีแจ้งความไว้ด้วย

ส่วนอีกประเด็นคือ กรณีที่ผู้เสียชีวิต เป็นแกนนำม็อบสวนปาล์ม ที่นำชาวบ้านเข้าไปครอบครองที่ดินหมดสัมปทานในพื้นที่ของนิคมสหกรณ์อ่าวลึก มีการขัดแย้งกัน 2 กลุ่ม

ส่วนคนร้ายนั้น คาดว่าเป็นมือปืนอาชีพ เพราะกล้าก่อเหตุในเวลากลางวัน ในย่านชุมชน และพฤติกรรมการยิงหวังผลถึงชีวิต ซึ่งตำรวจกำลังเร่งติดตามเส้นทางหลบหนีของคนร้าย เพื่อจับกุมตัวมาดำเนินคดีโดยเร็ว

ผู้สื่อข่าวรายงนว่า สำหรับผู้เสียชีวิต นั้นเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน ที่ผ่านมา ได้มีการนำชาวบ้านไปประท้วงขับไล่ปลัดอำเภอปลายพระยา กล่าวหาว่า ปลัดอยู่เบื้องหลังกลุ่มคนมีอาวุธปืนที่ข่มขู่ชาวบ้าน หลังจากที่ปลัดอำเภอได้เข้าไปในสวนปาล์มที่หมดสัมปทานเพื่อระงับเหตุ เนื่องจากมีชาวบ้านแจ้งว่า มีกลุ่มชายฉกรรจ์สวมไอ้โม่งเข้าไปข่มขู่ชาวบ้านเรียกค่าคุ้มครองจากชาวบ้านต้นละ 3 บาท ซึ่งทางปลัดได้เข้าไปแต่ไม่พบ จึงได้ไปลงบันทึกไว้ที่สภ.ปลายพระยา ว่าเป็นการเข้าไประงับเหตุเท่านั้น

 

จนกระทั่งมีการย้ายปลัดเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ที่จังหวัด ขณะที่ได้มีม็อบอีกกลุ่มได้มีการขับไล่ ผกก.สภ.ปลายพระยา กล่าวหาว่า อยู่เบื้องหลังกลุ่มชายฉกรรจ์สวมไอ้โม่ง ซึ่งขณะนี้เรื่องอยู่ระหว่างการตั้งกรรมการสอบสวนของภูธรจังหวัดกระบี่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น