กระทรวง อว. และท็อปนิวส์ เปิดเวทีถอดรหัสความคิด Vision Talk ครั้งที่2 ณ พีไอเอ็ม

Vision Talk ครั้งที่ 2 สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ ผลตอบรับดีเยี่ยม นักศึกษาเข้าร่วมงานกันเนืองแน่นล้นหอประชุม หลังจบงานทุกคนต่างขอบคุณกระทรวง อว.ที่จัดโครงการดีๆ “สร้างโอกาสการเรียนรู้ สู่ความสำเร็จ” นำประสบการณ์ทั้งหมดไปปรับใช้ในอนาคตได้อย่างยั่งยืน

กระทรวง อว. และท็อปนิวส์ เปิดเวทีถอดรหัสความคิด Vision Talk ครั้งที่2 ณ พีไอเอ็ม – Top News รายงาน

กระทรวง อว.

เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2567 ที่สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ หรือ PIM ถ.แจ้งวัฒนะ จ.นนทบุรี กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ร่วมกับสถานีข่าว Top News นำโดย คุณพันธุ์เพิ่มศักดิ์ อารุณี รักษาการที่ปรึกษาด้านพัฒนาการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม เป็นประธานกล่าวเปิดงาน โดยมี รศ.ดร.สมภพ มานะรังสรรค์ อธิการบดี สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ กล่าวต้อนรับ พร้อมด้วยผู้ประกาศข่าวท็อปนิวส์ คุณสถาพร เกื้อสกุล กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดงาน, คุณศิรวิฑย์  ชัยเกษม, คุณพรสวรรค์ จารุพันธ์, คุณชนุตรา เพชรมูล และคณะผู้บริหารสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ เข้าร่วมงานสัมมนาเชิงการเรียนรู้ Vision Talk 2024 ครั้งที่2 “สร้างโอกาสการเรียนรู้ สู่ความสำเร็จ” เปิดเวทีสร้างแรงบันดาลใจให้นักศึกษาที่เข้าร่วมงานมากกว่า 300 คน ณ Auditorium ชั้น16 อาคาร CP All Academy

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับบรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความคึกคักตั้งแต่ทางเข้างาน ที่มีนักศึกษาทุนสืบศิลป์มาเต้นสร้างสีสัน อีกทั้งยังมีจุดถ่ายรูปให้ได้ร่วมสนุกแปลงโฉมหน้าตัวเองด้วยนวัตกรรม AI และก่อนเริ่มงานได้วงดนตรีนักศึกษาที่มาร้องเพลงสร้างบรรยากาศสนุกสนานให้กับนักศึกษาเป็นอย่างมาก

จากนั้นในช่วงส่งต่อแรงบันดาลใจ ได้พูดคุยถอดรหัสทางความคิดสู้เส้นชัยความสำเร็จ โดย พันตำรวจเอก เนติ วงษ์กุหลาบ รองผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี พูดในหัวข้อ ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ เกิดจากการได้ให้โอกาส

พ.ต.อ.เนติ กล่าวว่า “ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ ส่วนมากเกิดจากการให้โอกาส เลยอยากให้น้องๆเริ่มจากการให้โอกาสตัวเองก่อน โอกาสมีอยู่รอบตัว อยู่ที่เราจะเห็นมันหรือเปล่า โดยเราควรมีสติและคิดบวกอยู่เสมอ เพื่อให้สามารถรับมือกับทุกปัญหา และผ่านพ้นไปได้ด้วยดี“

รวมถึงคุณเก่ง ธีระพงศ์ ระบือธรรม ผู้ก่อตั้งและเจ้าของ บริษัท สมุนไพรไทย หงส์ไทย จำกัด พูดในหัวข้อ เรียนรู้อยู่เป็นเห็นโอกาส ฉบับ CEO

คุณธีระพงศ์ กล่าวว่า “กว่าจะมีวันนี้ได้ บ้านฐานะลำบาก ชีวิตพลิกผันตอนมาเป็นทหารเกณฑ์ ชอบทำมาค้าขาย สุดท้ายได้เริ่มต้นทำพิมเสนน้ำส่งตามร้านค้า ปั้มน้ำมัน ล้มลุกคลุกคลาน ล้มเลิกไปหลายหน จนกลายมาเป็น ‘สมุนไพรไทย หงส์ไทย’ นี่ถือเป็นสูตรสำเร็จของการสู้ชีวิต ส่วนที่มีวันนี้ได้เพราะความจริงใจ ซื่อสัตย์ ไม่โกง มีหลักคิดที่ดีในการดำรงชีวิตของตนเอง และต่อพนักงานภายในบริษัท จึงทำให้สามารถเติบโตได้อย่างมั่นคง”

ส่วนนักศึกษาที่มาร่วมงาน เป็นตัวแทนจาก PIM Ambassador กล่าวถึงความรู้สึกหลังจากได้ฟังบรรยายว่า ”นี่เป็นประสบการณ์ที่ดีมาก ที่ทำให้เรารู้จักขวนขวายและไม่ย่อท้อเมื่อเจอวิกฤต โดยได้เห็นตัวอย่างจากคุณเก่ง หงส์ไทย ที่เป็นต้นแบบในการจัดกระบวนการคิด และทำให้เรานั้นควรทำสิ่งๆเพื่อสังคม ถือเป็นกิจกรรมที่มีประโยชน์กับพวกเราเหล่านักศึกษาเป็นอย่างมาก“

สำหรับกิจกรรม Vision Talk นี้ เป็นการเปิดโอกาสให้กับนักศึกษาที่ยังขาดโอกาสที่จะได้พบกับบุคคลต้นแบบ นี่จึงเป็นโอกาสที่ดีในการส่งต่อแรงบันดาลใจไปสู่เส้นทางความสำเร็จให้กับเด็กๆ ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม ที่จะช่วยลดความเหลื่อมล้ำในสังคม

ขอขอบคุณ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ที่สร้างโอกาสดีๆให้กับนักศึกษา ที่จะเสริมสร้างแรงบันดาลใจให้กับอนาคตของชาติ และยังมีอีก 2 เวที ที่ภาคใต้ และภาคเหนือ ในงาน Vision Talk 2024 จะเป็นที่ไหนบ้างติดตามได้ทาง Top News

           

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น