ไล่ไทม์ไลน์ “6 ศพ” เสียชีวิตในโรงแรมกลางกรุง ตร.เร่งพิสูจน์หาบุคคลที่ 7 คลี่ปมฆาตกรรม

ไล่ไทม์ไลน์ "6 ศพ" เสียชีวิตในโรงแรมกลางกรุง ตร.เร่งพิสูจน์หาบุคคลที่ 7 คลี่ปมฆาตกรรม

Top news รายงาน จากกรณีเกิดเหตุเสียชีวิตภายในโรงแรมดัง (แกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ) ย่านราชประสงค์ เบื้องต้นทราบมีผู้เสียชีวิต 6 ราย เป็นชาวเวียดนาม และชาวอเมริกัน กลางดึกเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคมนั้น ซึ่งทางทีมข่าวได้เรียบเรียงไล่ไทม์ไลน์ เรื่องราวดังกล่าว มีรายละเอียดดังนี้  เมื่อเวลา 16.30 น. พนักงานโรงแรมหรูแห่งหนึ่ง ย่านราชประสงค์ พบผู้เสียชีวิตภายในโรงแรม จึงได้แจ้งตำรวจเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมแพทย์นิติเวช และพิสูจน์หลักฐาน ร่วมตรวจสอบ

จากนั้นเวลา 19.30 น. สำนักข่าวต่างๆ ได้รายงาน ข่าวนี้ ว่าพบศพในโรงแรมหรู ย่านราชประสงค์ พื้นที่ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ จากรายงานเบื้องต้น ทราบว่ามีผู้เสียชีวิต 6 ราย เป็นชาวเวียดนาม โดยมีรายงานว่า พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. รุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว

สำหรับผู้เสียชีวิตทั้งหมด ได้แก่

  • 1.Ms.SHERINE CHONG (เชอรีน ชอง) สัญชาติอเมริกัน อายุ 56 ปี เดินทางเข้าประเทศไทยเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม เข้า-ออกไทย 5 ครั้ง
  • 2.Mr.HUNG DANG VAN (ฮุง ดัง วาน) สัญชาติอเมริกัน อายุ 55 ปี เข้าไทยวันที่ 7 กรกฎาคม เดินทางเข้าประเทศไทย 1 ครั้ง
  • 3.Ms.THI NGUYEN PHUONG LAN (ธิ เหงียน เฟือง ลาน) สัญชาติเวียดนาม อายุ 47 ปี เดินทางเข้าประเทศไทยวันที่ 4 กรกฎาคม เข้าออกประเทศไทย 17 ครั้ง 
  • 4.Mr.HONG PHAM THANH (ฮง ฟาม ธาน) สัญชาติเวียดนาม อายุ 49 ปี เดินทางเข้าไทยวันที่ 12 กรกฎาคม เข้าออกไทย 1 ครั้ง 
  • 5.Mr.DINH TRAN PHU (ดิน ซาน ฟู) สัญชาติเวียดนาม อายุ 37 ปี เดินทางเข้าไทยวันที่ 12 กรกฎาคม เข้า-ออกไทย 11 ครั้ง  และ
  • 6.Ms.THI NGUYEN PHUONG (ธิ เหงียน เฟือง) สัญชาติเวียดนาม อายุ 46 ปี เดินทางเข้าไทย 12 กรกฎาคม เดินทางเข้าไทย 3 ครั้ง

 

 

 

 

 

 

 

ต่อมาเวลา 21.10 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางถึงโรงแรมที่เกิดเหตุ โดยมีสีหน้าเคร่งเครียด พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุก่อน ได้รายงานเหตุการณ์ทั้งหมดให้นายกรัฐมนตรีรับทราบ ทั้งนี้ทราบว่า ในวันนี้ (17 ก.ค.) จะมีการรัฐมนตรีพลังงานของรัสเซีย จะเข้ามาประชุมที่โรงแรมดังกล่าวด้วย  และไม่นาน เวลาประมาณ 21.30 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยพลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ และพลตำรวจโท ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้แถลงข่าวถึงระเด็นดังกล่าว

โดยนายกรัฐมนตรี แถลงว่า ตำรวจทำหน้าที่พิสูจน์เต็มที่ แล้วจะแถลงรายละเอียดทั้งหมด เบื้องต้นพบว่า ในสถานที่เกิดเหตุไม่มีการปล้นชิงทรัพย์ ไม่มีการประทุษร้ายเกิดขึ้น โดยสันนิษฐานว่าอาจจะมีบุคคลอื่น ซึ่งเป็นคนเวียดนาม รายที่ 7 อยู่ด้วย ทั้งนี้อยู่ระหว่างการติดตามตัว แต่ว่าเรื่องดังกล่าวไม่กระทบกับการท่องเที่ยว ซึ่งทางตนเองได้คุยกับเอกอัครราชทูตเวียดนาม ประจำประเทศไทย และอธิบายให้ทูตเวียดนามได้ฟังในเบื้องต้นแล้ว

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่ พลตำรวจโท ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้แถลงรายละเอียด ซึ่งสรุปได้ดังนี้  ผู้เสียชีวิตในห้อง 6 คน อยู่ในบริเวณโซนรับแขกด้านหน้า 4 ในห้องนอน 2 ราย เป็นชาย 3 หญิง 3 คน ซึ่งทั้ง 6 คน เดินทางเข้ามาเช็กอินที่โรงแรมไม่พร้อมกัน มีเข้าวันที่ 13 กรกฎาคม 1 ชุด และ 14 กรกฎาคม อีก 1 ชุด พักอยู่ที่ชั้น 7 ทั้งหมด 4 ห้อง และชั้น 5 อีก 1 ห้อง รวม 5 ห้อง ทั้งหมดต้องเช็คเอาท์วันที่ 15 กรกฎาคม ทั้งนี้มีข้อสังเกต คือแจ้งบุ๊คกิ้งเข้ามา 7 คน แต่เช็กอิน 5 คน แต่พบศพ 6 คน ดังนั้นต้องหาว่า คนที่ 7 คือใคร

 

 

โดยชาวเวียดนามได้เปิดห้องพัก 2 ห้อง ในชั้น 7 และชั้น 5 ห้องที่พักชั้น 7 จะต้องเช็คเอาท์ออกจากโรงแรมเมื่อตอนบ่ายวานนี้ (16 ก.ค.67) ซึ่งพบว่า ทั้งหมดได้เก็บกระเป๋า และนำมารวมที่ห้องชั้น 5 สันนิษฐานว่า ต้องรู้จักกัน เพราะขนกระเป๋าไปรวมกัน

ขณะที่ฝ่ายสืบสวน ของทางนครบาล สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และสำนักงานพิสูจน์หลักฐาน สรุปแนวทางต้องกันว่า

  • 1.บุคคลที่ 7 เราต้องตรวจพิสูจน์ก่อน ว่าที่บุกกิ้งมา เข้ามาจริงไหม
  • 2.ต้องเก็บรายละเอียดทั้งหมด จากข้อมูลท้องถิ่น ผ่านทางสถานทูต และโซเชียลที่ลงทะเบียนไว้
  • 3.หากบุคคลที่ 7 ไม่มี อะไรคือมูลเหตุจูงใจในครั้งนี้ ต้องพิสูจน์

ส่วนการเสียชีวิต คาดว่าเสียชีวิตหลังจากเวลา 13.53 น. เพราะเมนูอาหารที่สั่ง ลักษณะเป็นอาหารจานเดี่ยว 6 จาน และยังไม่ได้รับประทาน แต่ที่น่าสังเกต คือ ถ้วยเครื่องดื่ม มีลักษณะคล้ายการผสมเครื่องดื่มอีก 6 ถ้วย โดยวางอยู่ที่จัดเตรียม 5 ถ้วย และที่โต๊ะอาหาร 1 ถ้วย มีเศษผงตกค้างก้นถ้วย ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างพิสูจน์หลักฐาน และในเบื้องต้น ได้ตรวจดูทั้งหมด พบว่า ทั้ง 6 คน เสียชีวิตเกิน 24 ชั่วโมง ไม่มีร่องรอยการต่อสู้ การทำร้าย หรือรื้อค้น ประทุษร้าย ในเบื้องต้นไม่พบร่องรอยบาดแผลที่ปรากฏชัดเจน รวมถึงไม่มีร่องรอยการต่อสู้ ข้าวของปกติ ไม่มีถ้วยชามแตก

 

 

อย่างไรก็ตาม ตำรวจไม่ได้ตั้งประเด็นว่าเขาถูกวางยา แต่มีคนถูกประสงค์ต่อชีวิต และร่างกายต่อบุคคลกลุ่มนี้ จึงต้องรอผลชันสูตร และการตรวจสอบวัตถุพยาน ซึ่งไม่มีการประทุษร้าย แต่ดูแล้วว่ามีบางคน พยายามจะไปที่ประตู แต่ไปไม่ถึง จึงมาเสียชีวิตที่หน้าประตู

นอกจากนี้ พลตำรวจโท ธิติ ระบุว่า ในที่เกิดเหตุมีวัตถุต้องสงสัยสองชิ้น เป็นวัตถุสแตนเลส 2 ขวด ซึ่งไม่ใช่วัตถุของทางโรงแรม แต่ปรากฏอยู่ในห้อง โดยยังไม่ได้ตรวจสอบเครื่องดื่มด้านใน และจากรูปถ่าย เล็บมือเล็บเท้าของผู้เสียชีวิต มีลักษณะดำคล้ำ แต่อาจเกิดจากสาเหตุการเสียชีวิตมาประมาณ 24 ชั่วโมง โดยการชันสูตรพลิกศพครั้งนี้ ส่งภาควิชานิติเวชศาสตร์ คณะแพทย์ศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง

 

 

อย่างไรก็ตาม ยังมีการตั้งข้อสังเกตว่า ชาวเวียดนามที่มานั้น อาจจะไม่ได้มากเที่ยว เพราะชาวเวียดนามทั้งหมดมาวันที่ 14 กรกฎาคม และกลับวันที่ 15 กรกฎาคม ซึ่งมีการตั้งข้อสังเกตว่า มาเที่ยวกันจริงหรือ เพราะถ้ามาเที่ยว จะต้องมานานกว่านี้ จึงตั้งประเด็นว่ามาทำอะไร มาทำธุรกิจอะไรหรือไม่

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ล่าสุดเมื่อเวลา 1 นาฬิกา ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี ได้นำหลักฐานที่อยู่ในจุดเกิดเหตุ เป็นกระเป๋าเดินทาง 8 ใบ กระเป๋าเป้ 1 ใบ รองเท้า และของใช้อื่นๆ ของผู้เสียชีวิต เข้ามาตรวจสอบเพิ่มเติมที่โรงพัก นอกจากนี้ ยังมีพยานอีก 5 คน ที่ตำรวจเชิญตัวให้มาสอบปากคำเพิ่มเติม ซึ่งในจำนวนนี้ พบว่ามีญาติของผู้เสียชีวิตรวมอยู่ด้วย ซึ่งมีการสอบปากคำตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา โดยมีผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 และผู้กำกับการ สน.ลุมพินี เป็นผู้สอบปากคำด้วยตัวเอง

หลังสอบปากคำพยานทั้ง 5 ปาก เป็นเวลานานกว่า 2 ชั่วโมง พลตำรวจตรี วิทวัฒน์ ชินคำ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เปิดเผยว่า พยานทั้ง 5 ปาก ที่เชิญตัวมาสอบปากคำเมื่อคืนนี้ มีทั้งเลขานุการเอกอัครราชทูตเวียดนามประจำประเทศไทย และเพื่อนของน้องสาวผู้เสียชีวิตที่พักอาศัยอยู่ในประเทศไทย พอทราบข่าว ตำรวจจึงเชิญตัวมาให้ข้อมูล และช่วยแปลภาษาจากเอกสารต่างๆ ที่อยู่ในกระเป๋าเดินทางของผู้เสียชีวิต

จากการตรวจค้นกระเป๋าของผู้เสียชีวิต มีลักษณะเตรียมพร้อมที่จะเช็คเอาท์ออกจากโรงแรม และยังพบยาชนิดเม็ดรักษาโรคทั่วไป แต่ต้องส่งไปให้กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบ เพื่อเทียบเคียงลักษณะยาที่พบในจุดเกิดเหตุ ว่าเป็นชนิดเดียวกันหรือไม่ ส่วนร่างของผู้เสียชีวิตทั้ง 6 ศพ เจ้าหน้าที่ได้ส่งชันสูตร

สำหรับผู้เสียชีวิตทั้ง 6 คน เป็นชาย 3 คน และหญิง 3 คน ทั้งหมดมีเชื้อชาติเป็นชาวเวียดนาม แต่ถือสัญชาติเวียดนามเพียง 4 คน อีก 2 คน ถือสัญชาติอเมริกา ส่วนประวัติการเดินทางเข้ามาในประเทศไทยพบว่า ทั้งหมดเดินทางจากประเทศเวียดนาม แล้วเข้ามาในไทยด้วยวีซ่านักท่องเที่ยว แต่ทั้ง 6 คน ไม่ได้เข้ามาในไทยพร้อมกัน

 

 

ทั้งนี้ สิ่งที่ตำรวจจะต้องเร่งตรวจสอบ และขยายผลให้ชัดเจนหลังจากนี้ คือการหาสาเหตุการเสียชีวิต ว่าเกิดจากอะไร และเกี่ยวข้องกับการฆาตกรรมหรือไม่ ซึ่งมีรายงานว่าในช่วงบ่ายวันนี้ พลตำรวจตรี นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล จะมีการแถลงความคืบหน้าคดีดังกล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น