รวมบรรดา คนดวงเฮง “ชัยภูมิ-อำนาจเจริญ-ยโสธร” ถูกรางวัลที่ 1 กลายเป็นเศรษฐีหน้าใหม่ เพียงชั่วข้ามคืน

รวมบรรดา คนดวงเฮง "ชัยภูมิ-อำนาจเจริญ-ยโสธร" ถูกรางวัลที่ 1 กลายเป็นเศรษฐีหน้าใหม่ เพียงชั่วข้ามคืน

วันที่ 16 ก.ค.67 ที่ สภ.เมืองชัยภูมิ จ.ชัยภูมิ นางพนม จันดี อายุ 58 ปี บ้านอยู่ ต.ห้วยต้อน อ.เมืองชัยภูมิ พร้อม น.ส.ไอยวรัญ อายุ 32 ปี ลูกสาว นำสลากกินแบ่งรัฐบาล หมายเลข 367336 จำนวน 2 ใบ มูลค่า 12 ล้านซึ่งถูกรางวัลที่ 1 งวดวันที่ 16 ก.ค.2567 มาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานกับ ร.ต.ท.ณัฐวุฒิจันทร์พรมมินทร์ รอง สว.(สอบสวน) ก่อนนำไปขึ้นเงินรางวัล

 

 

นางพนม เล่าว่า เมื่อวานไปซื้อผ้าขนหนูในตัวอำเภอหนองบัวแดง เนื่องจากลูกสาวเพิ่งเปิดร้านสปาแล้วเดินผ่านคนขายลอตเตอรี่จึงดูเลข ตอนแรกจะเอาเลข 63 เพราะตรงกับอายุของลุงข้างบ้านที่เพิ่งทำบุญวันเกิดอายุ 63 ปี แต่เลข 36 ไม่มี ก็เลยต้องเอาตามคนขายลอตเตอรี่หยิบให้ 2 ใบ ยังพูดกับคนขายเลยว่า ขอรางวัลที่ 1 และรู้แต่ว่าเลขท้าย 3 ตัวเป็น 336 จนกระทั่งวันนี้หวยออก ปรากฎว่าถูกรางวัลที่ 1 ดีใจมาก

 

 

ด้าน น.ส.ไอยวรัญ บอกว่า แม่มีลูกสาวทั้งหมด 3 คน ตนเพิ่งเปิดร้านสปาได้เพียง 1 เดือนไม่เคยคิดว่าจะถูกรางวัลที่ 1 ดีใจมาก ส่วนเงินที่ถูกรางวัล 12 ล้านจะเก็บไว้รักษาแม่และปรับปรุงขยายร้านสปาให้ใหญ่ขึ้น ส่วนหนึ่งจะเก็บไว้ทำบุญด้วย พรุ่งนี้จะพาแม่นำลอตเตอรี่ไปขึ้นเงินรางวัล

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ หน่วยกู้ชีพ อบต.หนองไฮ ต.หนองไฮ อ.เสนางคนิคม หลังทราบข่าวว่าเจ้าหน้าที่หนุ่ม สถาบันการแพทย์ฉุกเฉิน ดวงดีถูกลอตเตอร์รี่ รางวัลที่ 1 หมายเลข 376336 จำนวน 1 ใบ รับทรัพย์ไปเต็มๆ 6 ล้านบาท

 

 

นายยุทธศาสตร์ มุทุจิตร อายุ 50 ปี เจ้าหน้าที่ดวงเฮง เปิดเผยกับทีมข่าวว่า วันนี้ตนได้ไปช่วยชาวบ้านเคลื่อนศพผู้ตาย ไปที่วัดด้วยรถกู้ชีพ ของ อบต.เหมือนทุกครั้งที่เวลาชาวบ้านขอความช่วยเหลือ ในการเคลื่อนย้ายศพไปที่วัด ซึ่งภายในงานศพก็มีแม่ค้าลอตเตอร์รี่ มาขายภายในวัด ซึ่งคนที่มาร่วมงานก็พากันมาเลือกซื้อกันจนเกือบหมด เหลือเพียงใบเดียวที่ไม่มีคนซื้อ ตนจึงตัดสินใจซื้อเอาไว้ก่อนที่เลขใกล้จะออก 20 นาที ซึ่งก็ไม่ได้คิดอะไรซื้อเฉยๆ

 

 

กระทั่งเลขออก เพื่อนๆ ที่ซื้อก็พากันตรวจดูกันจนหมดก็ไม่ถูกสักคน ตนจึงได้ตรวจดูก็มาพบว่าตนถูกรางวัลที่ 1 ตนเองก็ยัง งงๆ อยู่ ว่าถูกรางวัลที่ 1 ซึ่งตนเองไม่อยากบอกเลยว่าตอนนี้ตนยังโสดสนิท เงินที่ได้ก็จะมาสร้างบ้าน เพราะตนเป็นคนหาเช้ากินค่ำบ้านก็ทรุดโทรม จึงอยากสร้างไว้ เงินที่เหลือก็จะเก็บไว้ใช้ยามจำเป็น หลังจากนี้ก็จะทำงานเป็นเจ้าหน้าที่กู้ชีพ อยู่ประจำที่ อบต.ต่อไป เพราะเชื่อว่าสิ่งที่พวกตนทำอยู่นี้เป็นการช่วยเหลือคน เป็นบุญเป็นกุศลให้ถูกรางวัลที่ 1

 

ที่ จ.ยโสธร ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สาวใหญ่อาสาสมัครสาธารณะสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) คือ นส.รุ่งฤดี ศรีวิเศษ อายุ 53 ปี ชาวบ้านหมู่ 4 ตำบลสำราญ อำเภอเมือง ยโสธร เปิดเผยว่า ซื้อลอตรี่เป็นประจำ แต่ว่างเว้นมาหลายงวด เพราะว่า ซื้อมาไม่เคยถูก แต่ครั้งนี้ มีลูกสาวทำงานเป็นผู้ช่วยครู นำลอตรี่มาให้เลือกซื้อ เลยตัดสินใจเลือก เพราะมีเหลือ 1 ใบ พอดี และพบตัวเลขที่ตนเองชอบ คือ 36 ประกอบกับใบเลขหน้า 36 และ ท้าย 36 เหลือใบเดี่ยว เบอร์ 367336 งวดที่ 28 ชุดที่ 11 วันที่ 16 กรกฎาคม 2567 แต่เงินยังไม่จ่าย ตนเลยจองไว้ กับคนขาย พอถึงเวลาเลขออกผู้ขายโทรมาบอกว่า ถูกรางวัลที่ 1 จึงดีใจสุดขีด เพาะไม่นึกไม่ฝันว่า จะถูก

 

 

เมื่อถามว่า เงินที่ถูกรางวัลครั้งนี้จะเอาไปทำอะไร น.ส.รุ่งฤดี บอกว่า เบื้องต้นจะทำบุญเลี้ยงพระที่บ้านเพื่อรับโชค ทำบุญเพื่อเป็นสิริมงคล แก่ตนเองและครอบครัว ส่วนหนึ่งจะมอบให้ พ่อ ปู่ และญาติๆตามความเหมาะสม และส่วนที่เหลือจะเก็บไว้เป็นทุน เก็บไว้เพื่อใช้จ่ายชีวิตและครัวเรือน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น