อบจ.นครราชสีมาผลักดันโครงการโรงเรียนสีขาวอย่างต่อเนื่อง ดึงแกนนำเยาวชนติวเข้มรณรงค์ให้ทุกคนห่างไกลยาเสพติด

วันนี้ (17 กรกฎาคม 2567) ที่หอประชุมโรงเรียนบัวใหญ่ อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา  เป็นประธานเปิดกิจกรรมโครงการรณรงค์ป้องกัน และแก้ไขปัญหายาเสพติด TO BE NUMBER ONE  โดยมีนักเรียนที่เป็นแกนนำด้านการรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด จากสถานศึกษาในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา จำนวน 15 แห่ง เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 100 คน โดยการจัดกิจกรรมโครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างแกนนำนักเรียนในการดำเนินงานเฝ้าระวัง ป้องกัน และแก้ไขปัญหายาเสพติด และสุขภาพจิตในสถานศึกษา ลดปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติด และอบายมุขในสถานศึกษา รวมทั้งเพื่อสนับสนุนส่งเสริมการดำเนินงานป้องกัน แก้ไขปัญหาสุขภาพจิต และยาเสพติดทั้งใน และรอบสถานศึกษา ให้มีความเข้มแข็งต่อเนื่อง และยั่งยืน เพื่อบูรณาการระบบการดูแลช่วยเหลือ และส่งต่อนักเรียนที่ประสบปัญหาเกี่ยวกับการใช้สารเสพติด และนักเรียนที่เป็นกลุ่มเสี่ยงภาวะซึมเศร้า ตลอดจนเพื่อเป็นการส่งเสริม สนับสนุนการสร้างพัฒนาชมรม TO BE NUMBER ONE และศูนย์เพื่อนใจ TO BENUMBER ONE ในโรงเรียนสังกัดองค์การบริหารสวนจังหวัดนครราชสีมา

ข่าวที่น่าสนใจ

ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา  เปิดเผยว่า การดำเนินงานป้องกัน และแก้ไขปัญหายาเสพติดภายในสถานศึกษาในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา ได้มีการดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงระยะเร่งด่วนของการป้องกัน และปราบปรามยาเสพติดตามนโยบายของรัฐบาล ได้มีความเข้มข้นในการดำเนินการ ทั้งการรณรงค์ให้ความรู้ และสุ่มตรวจปัสสาวะกลุ่มนักเรียน และเจ้าหน้าที่  เพื่อให้โรงเรียนในสังกัด อบจ.นครราชสีมาทั้ง 58 แห่ง เป็นโรงเรียนสีขาว ปลอดยาเสพติดทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นบุหรี่มวน บุหรี่ไฟฟ้า น้ำกระท่อม และยาเสพติดประเภทอื่นๆ ซึ่งรัฐบาลได้กำหนดให้ปัญหายาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติ โดยมอบหมายให้ดำเนินการสร้างภูมิคุ้มกัน และป้องกันยาเสพติดในสถานศึกษา กำหนดมาตรการป้องกันเด็ก และเยาวชนก่อนวัยเสี่ยง และในวัยเสี่ยงไม่ให้เข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ประกอบกับสถานการณ์ของสังคมที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก ปัญหายาเสพติด และสุขภาพจิต จึงถือเป็นปัญหาสำคัญของเยาวชนไทย โดยมีการศึกษาพบว่า ภาวะซึมเศร้ามีอัตราการป่วยร่วมกับการใช้สารเสพติดอีกด้วย

ดร.ยลดา กล่าวอีกว่า การพัฒนานักเรียนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี และเหมาะสมนั้น ต้องอาศัยความร่วมมือ จากผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อพัฒนาให้นักเรียนเติบโต งดงาม และเป็นบุคคลที่มีคุณค่าของสังคม การพัฒนานักเรียน ให้เป็นบุคคลที่มีคุณภาพ ทั้งด้านร่างกาย จิตใจ และสติปัญญา มีความรู้ ความสามารถ และมีคุณธรรม จริยธรรม ดำเนินวิถีชีวิตที่เป็นสุขในสังคม ซึ่งองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมาได้มีการพัฒนากรอบการดำเนินงาน KORAT SCHOOL JAI MODEL ขึ้น โดยบูรณาการงานด้านสุขภาพจิตร่วมกับงานยาเสพติด และศูนย์เพื่อนใจ TO BE NUMBER ONE เพื่อให้เยาวชนห่างไกลยาเสพติด  ซึ่งแกนนำเยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรมจะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยให้คำปรึกษา แนะนำ เฝ้าระวังกลุ่มนักเรียน รุ่นพี่ และรุ่นน้องไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับสิ่งเสพติด รวมทั้งยังสามารถให้คำปรึกษาให้กำลังใจถึงแนวทาง ลด ละ เลิก ยาเสพติดได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สาวหนึ่งในลูกค้า ร้านทอง “แม่ตั๊ก” สุดทน นำมาขายคืนได้ราคาต่ำ-แถมให้เซ็นเอกสาร พีคสุดซื้อไปใส่ไม่นาน ทองลอกแถมเขียว
แรงเกินต้าน "หมูเด้ง" ฮิปโปแคระ ทุบสถิติ "ยอดขายบัตร" สูงสุดเป็นประวัติการณ์
รฟฟท. ลงนามความร่วมมือกับ HO CHI MINH CITY URBAN RAILWAYS NO.1 พร้อมถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านการเดินรถไฟฟ้า ส่งเสริมความร่วมมือในการพัฒนาระบบขนส่งทางรางอย่างยั่งยืน
กัมพูชาผลักดัน 24 คนไทย ถูกจับในกัมพูชา กลับประเทศ พบสาวไทย 2 คนหนีหมายจับ ร่วมแก๊งคอลฯ
เปิดปฏิบัติการ ตร.ภาค1 และ ภาค 2 สนธิกำลัง บุกจับแก๊งค้าอาวุธสงครามได้ปืนอาก้า 5 กระบอกพร้อมแม็กกาซีน
“บิ๊กป้อม” ส่ายหัว ปัดตอบ “พร้อมพงศ์” ร้องสอบจริยธรรม มูลนิธิบ้านป่าฯ
"จิราพร" สั่งสคบ.ลงพื้นที่ตรวจ "ร้านทองแม่ตั๊ก" เตรียมเชิญทุกฝ่ายหารือ
เพจดังเปิดเส้นทาง "แม่น้ำปิง" โซนเมืองเชียงใหม่ หากล้นตลิ่งจะไหลไปทางไหนบ้าง
มติครม.ไฟเขียว พักหนี้เกษตรกรเฟส 2-3 วงเงิน 2.3 หมื่นล้าน เริ่ม 1 ต.ค.นี้
โซเชียลถล่มยับ “สว.นันทนา” ด้อยค่า “สว.แดง” เป็นแม่ค้าขายหมู แต่ได้นั่ง กมธ.พัฒนาการเมืองฯ ซ้ำตอบสื่อปัดบูลลี่ เมินขอโทษ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น