“ไกด์” สารภาพ ซื้อยาบางชนิด ให้ 1 ในชาวเวียดนาม เสียชีวิต 6 ศพ พบตัวละครใหม่โผล่ ตร.เร่งสอบขยายผล

ไกด์ เผยข้อมูลสำคัญ เป็นคนกลางซื้อยาบางอย่าง ให้ 1 ใน 6 ศพ พบตัวละครใหม่ นายไทเกอร์ ตำรวจเร่งตรวจสอบคือใคร เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตครั้งนี้หรือไม่

“ไกด์” สารภาพ ซื้อยาบางชนิด ให้ 1 ในชาวเวียดนาม เสียชีวิต 6 ศพ พบตัวละครใหม่โผล่ ตร.เร่งสอบขยายผ – Top News รายงาน

 

 

จากกรณีพบศพชาวเวียดนามเสียชีวิต 6 ราย เป็นชาย 3 หญิง 3 ภายในห้องพักโรงแรมหรูกลางกรุงเทพมหานครนั้น ล่าสุดชุดสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล สามารถควบคุมตัว นายฟาน หง็อก หวู อายุ 35 ปี ชาวเวียดนาม ซึ่งเป็นไกด์ให้กับกลุ่มผู้เสียชีวิต มาทำการสอบปากคำที่ สน.ลุมพินี

ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามไกด์คนนี้ ได้รับตอบคำถามสั้นๆ ว่า ไม่รู้ว่าเขามาทำอะไร ไม่เคยเจอนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้มาก่อน แต่รู้จักเพียงแค่ 1 คนในกลุ่มผู้เสียชีวิตจากปีที่แล้ว แต่ไม่ตอบคำถามเรื่องพาไปเที่ยวที่ไหนมาบ้าง ได้พูดคุยอะไรบ้าง

 

ไกด์

ข่าวที่น่าสนใจ

แต่จากข้อมูลของ นายฟาน หง็อก หวู พบว่า ช่วงวันที่ 3 – 5 กรกฎาคมที่ผ่านมา น.ส.ธิ เหงียน เฟือง ลาน (ผู้เสียชีวิตหมายเลข 2) ได้ใช้ให้ไกด์คนนี้ไปซื้อยาบางอย่างให้ ในราคา 11,000 บาท โดยบอกว่า เป็น ‘ยางูหมายเลข 7’ แต่พอ นายฟาน รับออเดอร์มา ก็ไปสั่งต่อกับคนชื่อ ‘ไทเกอร์’ แล้วให้ คนชื่อไทเกอร์ ประสานกับ น.ส.ธิ เหงียน เฟือง ลาน ว่า ให้ไปส่งที่ไหน จากนั้น นายไทเกอร์ ก็เอาไปส่งที่โรงแรม ขณะนี้ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างตรวจสอบแกะรอยกล้องวงจรปิด และติดตามตัว นายไทเกอร์ คือใคร

จากนั้นยังพบข้อมูลอีกว่า ช่วงวันที่ 9 กรกฎาคม สามีของ น.ส.ธิ เหงียน เฟือง ลาน ซึ่งเป็นนักธุรกิจชาวญี่ปุ่น ได้ประสานมาหานายฟาน และบอกว่า ให้ไปแลกเงินให้กับน้องสาวของ น.ส.ธิ เหงียน เฟือง ลาน คือบุคคลที่ 7 ที่บินกลับประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม โดยให้นำเงินดอง จำนวน 70 ล้านดอง ไปแลกได้เป็นเงินไทยได้กว่า 90,000 บาท จากนั้น นายฟาน ถือเอาเงินไปให้น้องสาวของ น.ส.ธิ เหงียน เฟือง ลาน ซึ่งขณะนั้นพบว่า อยู่กับชายสัญชาติอเมริกัน บุคคลที่เสียชีวิตหมายเลข 4 ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านราชดำริ หลังจากได้เงินแล้ว วันถัดมาน้องสาวของ น.ส.ธิ เหงียน เฟือง ลาน ก็บินกลับเมืองดานัง ประเทศเวียดนาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เสนาธิการทหารเรือ เน้นให้หน่วยงานลงพื้นที่สำรวจ พบปะชาวบ้านสำหรับการป้องกัน "เชิงรุก"
“ธนกร” ค้านร่าง “สุราก้าวหน้า” ฉบับ “เท่าพิภพ” ชี้สุดซอยเกินเหตุ หวั่นไม่ได้มาตรฐาน อาจซ้ำรอย “ยาดองมรณะ”
"กองทัพเรือ" จัดกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย 4 จังหวัด พร้อมเฝ้าระวังและรับมือสถานการณ์อุทกภัย
นายอำเภอบางละมุง ร่วมกิ่งกาขาดอำเภอบาวละมุง, ผู้บริหารเมืองพัทยา ลงพื้นที่ บ้านเกาะล้าน มอบทุนการศึกษา-ให้ขวัญกำลังใจ นักเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 10
ฉะเชิงเทรา คึกคัก เทศกาลคืนวันไหว้พระจันทร์
"บิ๊กอ้วน" เป็นประธานพิธีปิดการศึกษา หลักสูตรวปอ.รุ่นที่ 66
จ.ระยอง ชวนชมฟรีคอนเสิร์ต 'Rayong long beach festival 2024 @Laemmaephim' จัดใหญ่ขนนักร้องชื่อดังของเมืองไทย ระเบิดความมันส์ พร้อมเต็มอิ่มกับอาหารทะเล Street food 20-22 ก.ย.นี้ ที่ชายหาดแหลมแม่พิมพ์ อ.แกลง
"รองผู้ว่าการรถไฟฯ" ตามติดน้ำท่วม ม.พะเยา ยันโครงการก่อสร้างทางรถไฟของโครงการทางคู่ ไม่มีเอี่ยวเหตุน้ำท่วม พร้อมสั่งจนท.เข้าลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือ-ดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด-ติดตามสถานการณ์ทุกระยะ
บริษัท กรุงสยามเครื่องดื่ม จำกัด ผู้ผลิตเครื่องดื่มชูกำลัง ตรา คอมมานโด ได้มอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม
"กรมอุตุฯ" เตือน พายุ "ดีเปรสชัน" ฉบับ 6 จ่อทวีกำลังแรงเป็นพายุโซนร้อน ไทยฝนตกหนักถึงหนักมาก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น