เดินเครื่องถล่ม “ทนายอนันต์ชัย” จ่อบุก ปอท. แจ้งเอาผิด “ธรรมราช” แกว่งปากด้อยค่ารางวัลปกป้องศาสนา “จอมปลอม” ล่าสุดลบโพสต์แล้ว

เดินเครื่องถล่ม "ทนายอนันต์ชัย" จ่อบุก ปอท. แจ้งเอาผิด "ธรรมราช" แกว่งปากด้อยค่ารางวัลปกป้องศาสนา "จอมปลอม" ขณะที่เจ้าตัวลบโพสต์แล้ว

เดินเครื่องถล่ม “ทนายอนันต์ชัย” จ่อบุก ปอท. แจ้งเอาผิด “ธรรมราช” แกว่งปากด้อยค่ารางวัลปกป้องศาสนา “จอมปลอม” ขณะที่เจ้าตัวลบโพสต์แล้ว

จากกรณีที่ ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม โพสต์ภาพและข้อความที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ ระบุว่า วันนี้ วันที่ 14 กรกฎาคม 2567 เวลา 13.00 น. พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอทิตยาทรกิติคุณ ทรงโปรดให้นายบุญเชิด กันภัย รองผู้อำนวยการกองงานในพระองค์ สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ กรมพระศรีสวาง คะวัฒน์ วอระ ขัตติยะ ราดชะนารี เป็นผู้แทนพระองค์ ไปเป็นประธานในพิธีมอบรางวัลไตรสรณะบูชาพระเสมาสยาม ครั้งที่ 3 ณ หอประชุมคุรุสภา กระทรวงศึกษาธิการ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร ผมและมหาหมี ได้รับรางวัลไตรสรณะบูชาพระเสมา ครั้งที่ 3 สาขา ผู้ทำคุณประโยชน์ด้านสงเคราะห์ประชาชน และส่งเสริมการพัฒนาชุมชน โดยใช้หลักธรรมทางพระพุทธศาสนา / คุณแพรี่ ไพรวัลย์ ก็รับรางวัลด้วยครับ ขอแสดงความยินด้วยครับ

 

ทนายอนันต์ชัย

 

 

 

ขณะที่รายการโหนกระแส ก็ได้รับรางวัลเช่นเดียวกัน โดยหนุ่ม กรรชัย พิธีกรรายการโหนกระแส โพสต์ภาพรางวัล พร้อมข้อความว่า “รู้สึกเป็นเกียรติ เป็นกำลังใจ สำหรับทีมงานทุกคนและตัวผมเป็นอย่างมากครับ ที่รายการโหนกระแสได้รับรางวัล ไตรสรณะบูชาพระเสมาสยาม สาขา รางวัลที่ทำคุณประโยชน์ ประเภทสื่อสารมวลชน ส่งเสริม เผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ และปกป้องพระพุทธศาสนา”

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่ ทนายธรรมราช เห็นแล้วขัดหูขัดตา เลยโพสต์แซะแบบแรงมาก ระบุว่า เราอาจเคยเห็นกลุ่มคนนักสร้างภาพ ได้รับถ้วยรางวัลคุณงามความดีกันถ้วนหน้า ราวกับจับวางได้พอเหมาะพอดีเสียจริงๆนั้น ก็ไม่แปลกใจเลย มีอะไรจะบอก หลายคนคงไม่รู้ ในวงการมอบรางวัลต่างๆ ที่จู่ๆ ก็มีชื่อหัวข้อแปลกๆ เพื่อมอบรางวัลขึ้นมานั้น มันคือ ธุรกิจออแกไนซ์อย่างหนึ่ง มันสามารถชี้นิ้วสั่งได้เลย ว่าจะเอารางวัลอะไร แค่วางเงิน ก็จบ นักธุรกิจ อยากโปรโมทแบรนด์ของตัวเอง ให้เป็นที่รู้จักได้อย่างรวดเร็ว ก็สามารถทำได้ แค่ติดต่อธุรกิจออแกไนซ์เหล่านี้ ให้จัดงานขึ้นมา รวมเงินกันหลายๆคน ใครจะเอารางวัลอะไรบ้าง แล้วติดต่อทีมจัดงานเหล่านั้น ก็ชี้นิ้วสั่งได้เลย ว่าจะเอารางวัลดีเด่นด้านอะไรบ้าง อยากสร้างตัวตนให้เป็นที่จดจำ ให้เป็นที่ยอมรับได้อย่างรวดเร็ว ก็ต้องเป็นผู้ที่ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมต่างๆ เรื่องเหล่านี้เขาจะเหยียบกันไว้ แต่เผอิญมีคนรู้ทัน เพราะมีคนมาแนะนำให้ทำ แต่ปฏิเสธไม่ทำ และเผอิญเกิดความสะอิดสะเอียนกับข่าวทุกวันนี้มาก ทนไม่ไหว ต้องให้ทุกคนได้รู้ความจริง นักสร้างภาพต่างๆ ก็มักจะใช้ประโยชน์จากรางวัล สร้างชื่อเสียงให้ตนเอง สร้างความน่าเชื่อถือ สร้างการยอมรับในสังคมให้กับตนเองได้ ดังนั้น ที่เห็นคนกลุ่มหนึ่งได้รับรางวัล ในหัวข้อที่โคตรขัดแย้งกับความเป็นจริง ก็ไม่ต้องแปลกใจกับรางวัลจอมปลอม เงินเสกรางวัล

ล่าสุด เคลื่อนไหวทันที โดยโพสต์ข้อความหลายครั้งว่า “รางวัลไตรสรณะบูชา พระเสมาสยาม เป็นรางวัลที่ พระองค์เจ้าอทิตยาทรกิติคุณ ประธานให้ แต่ทนายคนหนึ่งแซะว่า เป็นรางวัลจอมปลอม เงินเสกรางวัล เป็นการกระทำที่มิบังควรอย่างยิ่ง ระวังเงาหัวหาย”

 

-รายชื่อผู้ได้รับรางวัล ไตรสรณะบูชา พระเสมาสยาม ครั้งที่ 3 ครับ ไม่ธรรมดาครับ ไม่มีการซื้อขายรางวัลแน่นอน ผม มหาหมี คุณแพรี่ ไพรวัลย์ รายการโหนกระแส ของจริงไม่มีปลอม และไม่เสียเงินเลยครับ

 

 

-กำลังคิดอยู่ว่า จะแจ้งความที่กองปราบ หมิ่นเบื้องสูงทนายที่แซะรางวัลไตรสรณะบูชา พระเสมาสยาม เป็นรางวัลจอมปลอม เงินเสกรางวัลดีไหมหนอ คิดเห็นกันอย่างไร

 

 

-คิดได้แล้วครับ ทนายแซะด้อยค่าผู้ให้ และผู้รับรางวัลไตรสรณะบูชา พระเสมาสยาม เป็นรางวัลจอมปลอม เงินเสกรางวัล ป.อาญา มาตรา 326 , 328 พรบ.คอม มาตรา 14(1) coming soon บก.ปอท.

 

 

ทั้งนี้ ทีมข่าวเข้าไปตรวจสอบเพจเฟซบุ๊กของทนายธรรมราช พบว่าเจ้าตัวได้ลบโพสต์ดังกล่าวออกไปแล้ว โดยโพสต์ล่าสุด เจ้าตัวได้โพสต์ข้อความว่า ผมไม่เคยเข้าร่วมต่อสิ่งเคารพสักการะ ของปวงชนชาวไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผมไม่เคยก้าวล่วงใน 3 สถาบันหลักของชาติ ดังที่อีกฝ่ายพยายามจะโยง

แม้จะมีการลบโพสต์ต้นเรื่องทิ้งไปแล้ว และมีการยืนยันว่าไม่เคยก้าวล่วงสถาบันหลักของชาติ แต่ดูเหมือนว่าจะไม่ทันซะแล้ว เพราะมีคนแคปหลักฐานสำคัญไว้ได้ทัน และทนายคนดังก็เตรียมแจ้งความดำเนินคดี แบบไม่ใส่เกียร์ถอยอย่างแน่นอน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พปชร." จี้ "แพทองธาร" ล่าตัว "พิศาล" ก่อนหมดอายุความ อย่าให้สังคมมองจงใจใส่เกียร์ว่าง
ผอ.ศรชล.ภาค 1 มอบนโยบายการปฏิบัติงาน แก่ กำลังพล
พระราชทานชื่อลูกช้างแฝดต่างเพศ ผู้-เมียคู่ประวัติศาสตร์
"ผู้ก่อตั้งมูลนิธิเพื่อนช้าง" เผยภาพสุดสะเทือนใจ ยันช้างแม่แตง จมน้ำตายแล้ว 1 เชือก
"ผบ.ทบ." ส่งหน่วยข่าวกรองทหาร ร่วม ตร. กวาดล้างยาเสพติด 2 รายใหญ่ ยึดของกลางเพียบ
นาทีช่วยชีวิต "ช้าง" หลังถูกน้ำป่าพัด สภาพเกือบหมดแรง โชคดีจนท.บางช้างแม่แตง ช่วยไว้ได้ทัน
"ปธ.รัฐสภา" ชี้ผู้นำการเมืองที่ดี ต้องภักดี ชาติ สถาบันฯ ย้ำสิ่งสำคัญรัฐบาลต้องไม่โกง
"อนุทิน" มอบพวงมาลัย อวยพรวันเกิด "เนวิน" ขอให้อายุยืนยาว เป็นร่มโพธิ์ ร่มไทร
ศึกเลือกตั้ง อบจ.ขอนแก่น สุดคึกคัก กกต.ประกาศ 3 รายชื่อผู้สมัคร
รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ อัปเดตอาการบาดเจ็บ 2 นักเรียน เหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น