ขุดอีก แฉไทม์ไลน์ “ศ.ดร.” ผู้มอบปริญญาเอกให้ “หมอเกศ”

ขุดอีก แฉไทม์ไลน์ “ศ.ดร.” ผู้มอบปริญญาเอกให้ "หมอเกศ"

Top news รายงาน จากกรณีโลกโซเชียลตั้งข้อสงสัยกรณีวุฒิการศึกษาของ นางสาวเกศกมล เปลี่ยนสมัย หรือหมอเกศ สมาชิกวุฒิสภา หรือ สว. ต่อมามีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Nat Triamchaisri” ซึ่งเป็นอาจารย์พิเศษ สถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ออกมาเปิดไทม์ไลน์หมอเกศจาก พญ. ก้าวกระโดดเป็น “สว.ศ.ดร.พญ.” ใน 3 ปี

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดพบว่าเมื่อวันที่ 17 กรกฏาคม ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Nat Triamchaisri” ซึ่งเปลี่ยนชื่อเฟสบุ๊กเป็น “Nat Montague” ได้โพสต์ไทม์ไลน์ของ ศ.ดร.กนกศักดิ์ ลิขิตไพรวัลย์ อธิการบดี UIPM-UI มหาวิทยาลัยออนไลน์แห่งเดียวของโลก ผู้มอบปริญญาเอก ให้ สว.ศ.ดร.พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย โดยระบุรายละเอียดตอนหนึ่งว่า วันนี้เรามาตามสัญญาแล้วนะ ชีวประวัติของท่านศ.ดร.กนกศักดิ์ ลิขิตไพรวัลย์ ท่านอธิการบดี UPIM-UI ตามคำกล่าวคุณหมอเกศ ถึงแม้ว่าผมจะหาไม่เจอว่ามีการมอบ ป.เอก ให้แก่ท่านศ.ดร.พญ.เกศกมลหรือไม่ แต่มีรูปที่หมอเกศใส่ชุดครุยสามขีด ซึ่งในทางวิชาการผู้สวมครุย 3 ขีด หมายถึง ผู้รับ ป.เอก ติดโลโก้ UIPM-UI คงเดาไม่ยากว่า หมอเกศ ได้รับ ป.เอก จาก UIPM-UI เช่นกัน ดังนั้นเรามาดูชีวประวัติท่านอธิการบดีดีกว่า จัดเรียงตามของเก่าถึงปัจจุบัน

 

 

 

-2016/9/2 โพสต์แรกใน FB เรียกตนเองว่า กนกศักดิ์ ลิขิตไพรวัลย์

-2016/9/2 โพสต์ติดกันในวันเดียว แต่รอบนี้เขียนว่า รายการ คุยข้ามคลื่น ดำเนินรายการโดย อาจารย์กนกศักดิ์ ลิขิตไพรวัลย์ ผลิตโดย สภาสื่อภาคประชาชนแห่งชาติ ท่านคงสอนอะไรที่ไหนซักที่ ก็เรียกได้ว่าเป็นครูบาอาจารย์แหล่ะครับ

-2016/9/4 กลับมาใช้แทนตัวเอง โดยไม่มี อ.นำหน้า

-2017/4/16 วนกลับมาใช้ อ. นำหน้า ข้อความว่าการพูดเพื่อแสดงวิสัยทัศน์โดย อาจารย์กนกศักดิ์ ลิขิตไพรวัลย์ อบรมเข็มเต็ม 2 วัน สนใจเข้าอบรม โทร. 095 – 6252888 สรุปคือขายคอร์สอบรม ดังนั้นการใช้ อ.นำหน้า ก็คงไม่แปลกอะไร

-2017/9/2 เป็นครั้งแรกที่มีการใช้ ดร. นำหน้าชื่อ พร้อมรูปประกอบคำคม ลงชื่อ ดร.กนกศักดิ์ ลิขิตไพรวัลย์ แต่ไม่เห็นท่านโพสอะไรเกี่ยวกับที่มาของคำนำหน้าว่า ดร. ซึ่งแปลก เพราะถ้าเป็นผมนะ ยิ่งอยู่ในแวดวงการรับบรรยายพิเศษ จัดคอร์สอบรม ผมจะรีบโฆษณาเลยว่า จบ ดร.แล้ว ที่ ม…… สาขา…… เมื่อวันที่…

-2018/1/2 พบการทำ FB account/page เพิ่มขึ้นมา ใช้ชื่อ ดร.กนกศักดิ์ – คิดเป็นเห็นงานทำเป็นเห็นเงิน พร้อมเปิดตัวหนังสือ “ชีวิตลิขิตได้“

-2019/7/22 โพสต์ FB มีการลงโปสเตอร์ บนหัวเขียนว่า สถาบันส่งเสริมศักยภาพผู้ประกอบการเพื่อสังคม (สสศส.) (INSTITUTE FOR SOCIAL ENTERPRISE) www.ISE0611658899 มีถึง 12 หลักสูตร! วิทยากร ดร.กนกศักดิ์ ลิขิตไพรวัลย์ผู้เชี่ยวชาญการจัดการเชิงกลยุทธ์ การสร้างกลยุทธิ์, การออกแบบวัฒนธรรมองค์กร, จิตวิทยาการบริหารจัดการ และการตลาดประยุกต์ หลักสูตรเยอะแยะเลย น่าสนใจทั้งนั้น แต่สถาบันส่งเสริมศักยภาพผู้ประกอบการเพื่อสังคมมีจริงหรอครับ ผมค้นที่ไหนก็ไม่เจอสถาบันนี้นะ

-2020/11/11 โพสต์Logo ของ “สถาบันส่งเสริมการศึกษาอิสระ Institute Promotion of Independent Education” แต่ชื่อย่อใส่ว่า IPIe ซึ่งปกติแล้วชื่อย่อสถาบัน เค้าก็ใช้ตัวพิมพ์ใหญ่ทุกตัว ยกเว้นตัวย่อกำกวม ถึงจะขยายด้วยตัวที่สองด้วยตัวเล็ก เช่น Ph.D. แต่มาตรฐานแล้วก็น่าจะใช้ IPIE ซึ่งก็ไม่เห็นแปลกอะไร กดหาดูในอากู๋ ก็ไม่เห็นจะเจอข้อมูลอะไร

-2022/4/30 โพสต์ FB ว่า เมื่อโลกเปลี่ยนจึงต้องเปลี่ยน Logo ระบุ UPIM UNIVERSITY INTERNATIONAL (UPIM-UI) พร้อมระบุข้อความว่า “ความสำเร็จจากประสบการณ์ชีวิตที่ผ่านมาคือทฤษฎีความรู้ที่พิสูจน์แล้วว่าใช้ได้จริงuipm เป็นมหาวิทยาลัยเดียวในโลกที่ให้ปริญญาบัตรกับความรู้แบบนี้ได้ทั้งตรี-โท-เอกเพียงคุณถ่ายทอดประสบการณ์ของคุณเท่าที่สามารถให้ได้ uipm พร้อมพิจารณา”

ผมคาดว่าท่านคงได้ตำแหน่ง อธิการบดีจาก UPIM-UI เรียบร้อยแล้ว วลีที่ท่านว่า “เพียงคุณถ่ายทอดประสบการณ์ของคุณ เท่าที่สามารถให้ได้ uipm พร้อมพิจารณา” คือสรุปว่ามหาลัยท่านเปิดสอนอะไรไหม? หรือว่าแค่มาเล่าประสบการณ์ก็ได้วุฒิเลย

-2022/3/19 โพสต์FB UIPM มหาวิทยาลัยออนไลน์ 100% แห่งเดียวของโลกที่รับรองประสบการณ์ความสำเร็จจากมืออาชีพทั่วโลก ให้ปริญญาโดยการสัมภาษณ์ประวัติและการนำเสนอผลงาน สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 061 – 1658899 www.uipmcenter.netรูปประกอบมีพูดถึง UNITED NATIONS UNGM NO: 709131 ,UIPM University International ,UN Global Market Place – UN Global Compact ,UIPM SINGAPORE LLP

เป็นมหาวิทยาลัยออนไลน์ คงไม่มีตึกรางบ้านช่องหรอก เข้าเว็บแล้วมันฟอเวิดไป www.uipm.ac.id ไม่ยักรู้ว่ามหาลัยออนไลน์ ต้องเปิดเว็บสาขาที่อินโดนีเซียด้วย สรุปท่านจะทำมหาวิยาลัยออนไลน์ หรือมันคือมหาวิทยาลัยที่อินโดฯ กันแน่ครับ Member UN Global Compact Number 709191 อะไรของท่านครับ UNGC มันคือหน่วยงานเกี่ยวกับความยั่งยืนทางเศรษฐกิจโลก ,UIPM SINGAPORE LLP สรุปท่านจะเปิดมหาวิทยาลัย หรือจดทะเบียนการค้าหรอครับ

ผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ “Nat Montague ยังเปิดเผยการค้นข้อมูลจาก google ซึ่งพบข้อมูล เช่น

-Oct 19, 2561 BE — 24 มีนา 61 พิธีมอบปริญญาหลักสูตร Dr.CEO#1 ถูกจัดขึ้นที่ประเทศฮ่องกง โดยมี ผศ.ดร.กนกศักดิ์ลิขิตไพรวัลย์ เป็นผู้ดูแลหลักสูตรนี้ ก็ท่านเป็นอธิการก็ต้องมอบปริญญาป่ะ แต่ทำไมท่านยังใช้ ผศ.ล่ะครับ ส่วนวรสารนี้ถ้าดูดีๆ จะจัดต้้งอยู่ที่ USA นะครับ แต่ถ่อมาทำพิธีมอบปริญญาถึงฮ่องกงเชียว สุดยอดมาก

-2020/3/5 พบการใช้คำว่า ผศ.ดร.กนกศักดิ์ ลิขิตไพรวัลย์ เขียนบทความเรื่อง “วิธีวิทยาว่าด้วยวิจักษณ์”

ผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ “Nat Montague ทิ้งท้ายว่า เอาเป็นว่าวันนี้ได้ความรู้จากท่านอธิการบดี UIPM-UI ศ.ดร.กนกศักดิ์ ลิขิตไพรวัลย์ แบบเป็นน้ำจิ้มก่อนแล้วกัน เพราะจานเด็ดอยู่ที่ UIPM, UIPM-UI ขอบอกเลยมหาวิทยาลัยนี้มีสาขาทั่วโลก น่าจะเป็นอันดับ 1 ของโลกเลยสรุปว่า จบเอกที่ไหน ไม่รู้ ,ได้ ผศ.ที่ไหน ยังไง ไม่รู้ ,ได้ รศ. ที่ไหน ยังไง – ไม่รู้ ,ได้ ศ. ที่ไหนยังไง ไม่รู้ ที่แน่ๆ มีผลงานประพันธ์ หนังสือสามเล่ม 1.ชีวิตลิขิตได้ 2.นักสู้บนตู้รถไฟ 3.เมื่อคุณต้องพูด – ทุกโอกาสที่คุณต้องพูด หนังสือเล่มนี้ช่วยคุณได้ ที่แน่ๆคือไม่ใช่ในประเทศไทยแน่นอน เพราะจะได้ ศ. ต้องโปรดเกล้าฯออกข่าวแน่นอน ตึ่งโป๊ะ

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฉาวอีก! "ไกด์เถื่อน" ทำร้าย "นทท.จีน" กลางร้านจิวเวลรี่ดัง ย่านลาดกระบัง เหตุนทท.ไม่ยอมซื้อสินค้าในร้าน
สาวเร่ร่อนนั่งเสพยาริมถนน กลางเมืองพัทยา ชาวบ้านสุดเอื้อมระอา แจ้งเจ้าหน้าที่จับไปไม่เกิน 2 วันวนกลับมาที่เดิม
เสนาธิการทหารเรือ เน้นให้หน่วยงานลงพื้นที่สำรวจ พบปะชาวบ้านสำหรับการป้องกัน "เชิงรุก"
“ธนกร” ค้านร่าง “สุราก้าวหน้า” ฉบับ “เท่าพิภพ” ชี้สุดซอยเกินเหตุ หวั่นไม่ได้มาตรฐาน อาจซ้ำรอย “ยาดองมรณะ”
"กองทัพเรือ" จัดกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย 4 จังหวัด พร้อมเฝ้าระวังและรับมือสถานการณ์อุทกภัย
นายอำเภอบางละมุง ร่วมกิ่งกาขาดอำเภอบาวละมุง, ผู้บริหารเมืองพัทยา ลงพื้นที่ บ้านเกาะล้าน มอบทุนการศึกษา-ให้ขวัญกำลังใจ นักเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 10
ฉะเชิงเทรา คึกคัก เทศกาลคืนวันไหว้พระจันทร์
"บิ๊กอ้วน" เป็นประธานพิธีปิดการศึกษา หลักสูตรวปอ.รุ่นที่ 66
จ.ระยอง ชวนชมฟรีคอนเสิร์ต 'Rayong long beach festival 2024 @Laemmaephim' จัดใหญ่ขนนักร้องชื่อดังของเมืองไทย ระเบิดความมันส์ พร้อมเต็มอิ่มกับอาหารทะเล Street food 20-22 ก.ย.นี้ ที่ชายหาดแหลมแม่พิมพ์ อ.แกลง
"รองผู้ว่าการรถไฟฯ" ตามติดน้ำท่วม ม.พะเยา ยันโครงการก่อสร้างทางรถไฟของโครงการทางคู่ ไม่มีเอี่ยวเหตุน้ำท่วม พร้อมสั่งจนท.เข้าลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือ-ดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด-ติดตามสถานการณ์ทุกระยะ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น