ตำรวจเร่งคลี่คลายคดีจีนปล้นจีน เชื่อน้องสาวมีเอี่ยวพาพวกบุกก่อเหตุ

จากกรณีเกิดเหตุ กลุ่มคนร้ายชาวจีน บุกปล้นบ้าน นายเฉียน เป็ง ยี่ ( Mr.Qian Peng yi ) อายุ 34 ปี นักธุรกิจชาวจีน ปืนจ่อจับมัดมือมัดเท้า ขู่บังคับโอนเงิน 10 ล้านบาท พร้อมลักพาตัว นางสาวตู่ เป่ยจือ ( Miss Tu Peizhi ) อายุ 33 ปี ลูกพี่ลูกน้องชาวจีนหนีหลบหนีออกไปพร้อมกัน เหตุเกิดที่ เหตุเกิดบ้านเลขที่ 24 / 88 หมู่ 6 ของหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ซอยลับแล ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งหลังจากหนุ่มนักธุรกิจชาวจีนหลบหนีออกมาได้สำเร็จ ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปรือ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 18 ก.ค.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.หนองปรือ ตำรวจท่องเที่ยวพัทยา และตำรวจ ตม.ชลบุรี ร่วมกันพาตัว นายเฉียน เป็ง ยี่ ( Mr.Qian Peng yi ) อายุ 34 ปี นักธุรกิจชาวจีนลงพื้นที่เกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อตรวจสอบและเก็บหลักฐานต่างๆ อย่างละเอียด

ข่าวที่น่าสนใจ

จากการตรวจสอบพบว่าทรัพย์สินที่สูญหาย มี โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ไอแพด 1 เครื่อง และซีพียูคอมพิวเตอร์จำนวน 3 เครื่อง ที่อยู่ในห้องชั้นลอยถูกคนร้ายลักเอาไปด้วย โดยเบื้องต้นได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด แต่ไม่สามารถเปิดได้เนื่องจากเซิฟเวอร์ไม่บันทึกข้อมูล

จากการสอบปากคำผู้เสียหาย ประกอบร่องรอยและพยานหลักฐานต่างๆที่พบยืนยันว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นจริง ส่วนจำนวนเงินนั้นมีการโอนออกจริง ผ่านแอพพิลเคชั่นธนาคารต่างประเทศ แต่ไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าสำเร็จหรือไม่ และจำนวนเงินเท่าไหร่ เนื่องจากโทรศัพท์ของผู้เสียหายที่มีแอพพลิเคชั่นไว้ทำธุรกรรมทางการเงิน ถูกคนร้ายยึดเอาไปด้วย (พร้อมรหัสการทำธุรกรรม ) นอกจากนี้ระหว่างที่ถูกคนร้ายข่มขู่ เหมือนมีการพูดว่า โอนเงินสำเร็จไปแล้ว จำนวน 3 ล้านบาท แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องรอตรวจสอบกับทางธนาคารอีกครั้งก่อน เนื่องจากขณะนี้ไม่สามารถดำเนินการใดๆ เพราะโทรศัพท์มือถือถูกคนร้ายนำไปด้วย

 

ส่วน นางสาวตู่ เป่ยจือ ( Miss Tu Peizhi ) อายุ 33 ปี ลูกพี่ลูกน้องชาวจีนของผู้เสียหายที่คาดว่า ซึ่งตอนแรกผู้เสียหายเข้าใจว่าถูกกลุ่มคนร้ายลักพาตัวไป แต่ข้อมูลล่าสุดมีการตรวจสอบและยืนยันแล้ว ว่า ได้เดินทางออกจากประเทศไทย ไปเมื่อเวลา 04.00 น. ที่สนามบิน ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ มุ่งหน้าไปที่สนามบินหางโจว ประเทศจีน 4 ชั่วโมง ส่วนคนร้ายเป็นชายชาวจีน 3 คน ตำรวจอยู่ในระหว่างการสืบสวนสอบสวนแกะรอยหาเบาะแส โดยเชื่อว่ายังหลบหนีอยู่ในประเทศประเทศไทย ส่วนกลางบุกเข้าปล้นผู้เสียหายในครั้งนี้ ยังไม่สามารถสรุปได้ว่ามาจากสาเหตุใด และตัวน้องสาวของผู้เสียหาย อาจมีส่วนเกี่ยวข้องหรือรู้เห็น กับการปล้นลูกพี่ลูกน้องของตัวเอง ซึ่งชุดสืบสวนอยู่ระหว่างลงพื้นที่หาข่าว เพื่อสรุปสาเหตุของการก่อเหตุที่แท้จริงในครั้งนี้

อนันต์ กิ่งสร ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อุตุฯ" เตือน 42 จังหวัด โดนฝนถล่มหนัก-ลมกระโชกแรง กทม.ก็ไม่รอด ร้อยละ 60 ของพื้นที่
ฉาวอีก! "ไกด์เถื่อน" ทำร้าย "นทท.จีน" กลางร้านจิวเวลรี่ดัง ย่านลาดกระบัง เหตุนทท.ไม่ยอมซื้อสินค้าในร้าน
สาวเร่ร่อนนั่งเสพยาริมถนน กลางเมืองพัทยา ชาวบ้านสุดเอื้อมระอา แจ้งเจ้าหน้าที่จับไปไม่เกิน 2 วันวนกลับมาที่เดิม
เสนาธิการทหารเรือ เน้นให้หน่วยงานลงพื้นที่สำรวจ พบปะชาวบ้านสำหรับการป้องกัน "เชิงรุก"
“ธนกร” ค้านร่าง “สุราก้าวหน้า” ฉบับ “เท่าพิภพ” ชี้สุดซอยเกินเหตุ หวั่นไม่ได้มาตรฐาน อาจซ้ำรอย “ยาดองมรณะ”
"กองทัพเรือ" จัดกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย 4 จังหวัด พร้อมเฝ้าระวังและรับมือสถานการณ์อุทกภัย
นายอำเภอบางละมุง ร่วมกิ่งกาขาดอำเภอบาวละมุง, ผู้บริหารเมืองพัทยา ลงพื้นที่ บ้านเกาะล้าน มอบทุนการศึกษา-ให้ขวัญกำลังใจ นักเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 10
ฉะเชิงเทรา คึกคัก เทศกาลคืนวันไหว้พระจันทร์
"บิ๊กอ้วน" เป็นประธานพิธีปิดการศึกษา หลักสูตรวปอ.รุ่นที่ 66
จ.ระยอง ชวนชมฟรีคอนเสิร์ต 'Rayong long beach festival 2024 @Laemmaephim' จัดใหญ่ขนนักร้องชื่อดังของเมืองไทย ระเบิดความมันส์ พร้อมเต็มอิ่มกับอาหารทะเล Street food 20-22 ก.ย.นี้ ที่ชายหาดแหลมแม่พิมพ์ อ.แกลง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น