“อนุทิน” เผยคุยนายกฯแล้ว แจ้งไม่สบายใจสธ.นำกัญชากลับเป็นยาเสพติด

"อนุทิน" เผยคุยนายกฯแล้ว แจ้งไม่สบายใจสธ.นำกัญชากลับเป็นยาเสพติด

อนุทิน” เผยคุยนายกฯแล้ว แจ้งไม่สบายใจสธ.นำกัญชากลับเป็นยาเสพติด

วันที่ 18 ก.ค.67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีกรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงปัญหาการนำกัญชากลับไปเป็นยาเสพติด ว่า เรื่องนี่เป็นเรื่องของระดับกระทรวง ไม่ใช่เรื่องของรัฐบาล ซึ่งตนเองได้ชี้แจงต่อนายกรัฐมนตรี และนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ว่า ในส่วนของพรรคภูมิใจไทยมีความไม่สบายใจตรงจุดไหนบ้าง และคิดว่าควรจะศึกษาข้อมูลอีกเยอะ ก่อนที่จะตัดสินใจว่าจะนำกัญชากลับเป็นยาเสพติดหรือไม่ พร้อมกับได้เรียนนายกรัฐมนตรีว่า ในส่วนของกระทรวงที่กำกับ และต้องเข้าร่วมประชุมกับคณะกรรมการ ป.ป.ส. ก็ต้องสงวนท่าที และขอโหวตไม่เห็นด้วย ซึ่งมองว่าข้อมูลในคณะกรรมการ ป.ป.ส. ยังมีอะไรที่ไม่สมบูรณ์ และคณะกรรมการที่ตั้งขึ้นมาก็ชุดเดียวกันกับที่เคยนำกัญชาออกจากยาเสพติด ทั้งโครงสร้าง และตัวบุคคล จึงเห็นว่าน่าจะมีข้อมูลอะไรที่เพิ่มมากขึ้น ถ้าหากจะตัดสินใจเรื่องสำคัญแบบนี้ ส่วนที่ต้องเรียนนายกรัฐมนตรี เพราะเป็นหัวหน้าส่วนรัฐบาล และเรื่องนี้ไม่ได้นำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้ตอบกลับว่า เรื่องนี้ต้องนำไปพูดคุยกัน และต้องไปดูว่ารับฟังเหตุผลจากฝั่งตนเองอย่างไร ซึ่งนายกรัฐมนตรีตอบมาแบบนี้ก็ต้องเคารพ

อนุทิน

ข่าวที่น่าสนใจ

นายอนุทิน ยังย้ำว่า เรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับพรรคร่วมรัฐบาล เป็นเรื่องของคนทำงาน เมื่อครั้งที่ตนเองเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ก็ได้รับข้อมูลจากหน่วยงานภายใน แต่เมื่อมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขคนใหม่ถึงไม่ยืนยันข้อมูลตามเดิมให้กับรัฐมนตรีคนใหม่ได้รับทราบ และทำไมคณะกรรมการที่มีปลัดกระทรวงสาธารณสุขเป็นประธาน กลับเห็นชอบให้นำกัญชากลับเป็นยาเสพติดอีก

ส่วนเหตุผลที่รัฐบาลอยากนำกัญชากลับเป็นยาเสพติด เป็นเพราะพรรคเพื่อไทยเคยหาเสียงในเรื่องนี้ไว้หรือไม่ นายอนุทิน มองว่า ทุกพรรคมีนโยบายเป็นของตัวเอง แต่หากมีข้อมูลต่างกันก็นำมาพิจารณา

นายอนุทิน ยังระบุว่า เรื่องนี้ไม่จำเป็นจะต้องพูดคุยกับนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เพราะไม่อยากให้เกิดความขัดแย้ง แม้จะมีความเห็นต่างกัน พร้อมย้ำว่า เรื่องของกัญชายังบังคับใช้ตามประกาศของกระทรวงสาธารณสุขอยู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"เอกภพ" เผยพบเส้นเงินผิดปกติกว่า 8,000 ล้านบาท ถูกโอนออก ก่อน "โค้ชแล็ป ดิไอคอนกรุ๊ป" จะถูกจับ 1 ชม.
แรงงาน-นายจ้างกว่า 3,000 คนตัวแทนจาก 24 บริษัทรับเหมารวมตัวเดินเท้าแสดงพลังยื่นหนังสือร้องขอความเห็นใจเจ้าของโครงการพลังงานสะอาด
เปิดนาทีเจอ “น้องอมยิ้ม” แม่โวยตร.บุกห้อง “สารวัตรแจ๊ะ” สวนเดือด
ใส่ชุดนักโทษแล้ว ย้อนฟัง “พ่อบอสมิน” พูดเป็นลาง-อย่าใช้ชีวิตประมาท
ตุลาคมนี้!! ห้ามพลาด… ทริปสุดคุ้ม ชวนเที่ยวสไตล์แอดเวนเจอร์ กับขบวน KIHA 183 เติมเต็มความสุขอย่างที่เคย
"ไพบูลย์" ชง "บิ๊กป้อม "ออกคำสั่ง "สามารถ" พ้นรองโฆษกพปชร.มีผลวันนี้
ตร.ปคบ.คุมตัว "บอสพอล" ดิ ไอคอน ฝากขังศาลอาญา พร้อมคัดค้านประกันตัว
อย่าลืมคนนี้! “เคลวิน” แฟนบอสมิน เป็นแค่พรีเซ็นเตอร์ หรือขึ้นแท่นบอส
โจ๋ยกพวกถล่มผิดคน หนุ่มไรเดอร์ถูกยิงดับ ย่านรามอินทรา จนท.เร่งตามตัวดำเนินคดีตามกม.
แชร์สนั่นโซเชียล! จวกยับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โยนขยะลงทะเลพัทยา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น