logo

ฟังชัดๆ “วัน อยู่บำรุง” เฉลยแล้ว หลัง “อนุทิน” หลุดพูด ปมเข้าสังกัดพรรคใหม่ พร้อมเผยท่าที “ร.ต.อ.เฉลิม” ไปต่อกับเพื่อไทยหรือไม่

ฟังชัดๆ “วัน อยู่บำรุง” เฉลยแล้ว หลัง “อนุทิน” หลุดพูด ปมเข้าสังกัดพรรคใหม่ พร้อมเผยท่าที “ร.ต.อ.เฉลิม” ไปต่อกับเพื่อไทยหรือไม่

Top news รายงาน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง ระบุว่า นายอนุทินเป็นหนึ่งในบุคคลที่รักและเคารพ โดยนายอนุทิน ถึงกับอุทานว่า “โอ้โห้ ผมรู้จักกับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง และนายวัน มานาน หากเปรียบแล้วก็เหมือนญาติกัน เป็นห่วงเป็นใยกัน แม้จะมีหยิกนิดหยิกหน่อย ตอดเล็กตอดน้อย ก็ถือเป็นสีสัน แต่เจอกันเมื่อไหร่ ก็จะวิ่งอ้าแขนแบบสโลว์โมชั่นเข้ามา เป็นสุดที่รักกันทั้งนั้น”

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนพรรคภูมิใจไทย มีโอกาสจะรับนายวัน เข้ามาเป็นหนึ่งในสมาชิกพรรคหรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า ตนได้ข่าวว่า นายวันได้ไปสมัครสมาชิก อีกพรรคหนึ่งแล้ว แต่ไม่รู้พรรคไหน ให้ไปถามเจ้าตัวเอง เพราะหาก นายวัน ยังไม่พูด ตนก็จะไปพูดไม่ได้

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวถามด้วยว่า พรรคที่นายวันไปสังกัดอยู่ เป็นหนึ่งในพรรคเล็ก ที่อยู่ภายใต้การดูแลของพรรคภูมิใจไทย ตามที่ ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ บอกใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่รู้ เพราะตอนลาออก ก็ไม่ได้บอกตน แต่เคยโทรมาหา และบอกว่า นายวันอาจจะได้เข้ามาเป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีที่กระทรวงมหาดไทย ตนจะโอเคหรือไม่ ตนก็ได้ตอบกลับนายวันว่า โอเคอยู่แล้ว เพราะนายวันเป็นบุคคลที่มีความสามารถ และด้วยความสัมพันธ์และความเคารพที่ตนมี กับ ร.ต.อ.เฉลิม อีกทั้ง นายวันก็เคยเป็นเลขานุการของ นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล พ่อของตนด้วย

 

 

ทีมข่าว TOPNEWS ได้สอบถามไปยัง นายวัน อยู่บำรุง เกี่ยวกับเรื่องการสังกัดพรรคใหม่ โดยเจ้าตัวบอกว่า ตอนนี้ยังไม่มีพรรคการเมืองไหนติดต่อเข้ามา แต่ยืนยันไม่หยุดการเมืองแน่นอน เพราะตระกูลอยู่บำรุง เป็นตระกูลการเมืองที่ทำงานรับใช้ประชาชนมาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะในส่วนของตนเองที่มีกลุ่มใจถึงพึ่งได้ ที่รวมตัวกันสร้างความดีช่วยเหลือประชาชนมาอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีการรวมตัวกันแทบทุกจังหวัดแล้ว อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ตนเหมือนนักการเมืองฟรีเอเย่นต์ ที่ยังคงมีจุดยืนทางการเมืองเหมือนเดิม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ครม.นัดพิเศษ แต่งตั้ง "หมอมิ้ง นพ.พรหมินทร์" นั่งเลขาธิการนายกฯ
ตามรวบ "สาวแสบมิจฉาชีพออนไลน์" ส่งลิ้งลวงเหยื่อ ขอคืนเงินค่า FT ก่อนดูดเงินเกลี้ยงบัญชี เสียหายเกือบ 2 ล้านบาท
ททท.จัดต่อเนื่อง "Amazing Muay Thai Experiences" ตอกย้ำเสริมเสน่ห์ไทยด้วยกีฬา "มวยไทย" ชวนนักท่องเที่ยวเดินทางสัมผัสประสบการณ์ถึงถิ่นกำเนิดมวยดี 4 สาย
จนท.บุกตรวจ "แรงงานต่างด้าว" 149 คน แอบเช่าบ้าน 2 หลังในชุมชนขอนแก่น เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง
"วรชัย" วอน "เสรีพิศุทธ์" อย่าตั้งเป้าโจมตี ขอโอกาสรัฐบาลทำงาน ให้เวลาพิสูจน์แก้ปัญหาปชช.
“อ.ธรณ์” ห่วง “ฮาลองเบย์” สถานที่สวยงาม ถูกพายุไต้ฝุ่น "ยางิ" พัดถล่ม หวังให้ทุกคนที่นั่นปลอดภัย
ไร้ปาฏิหาริย์ พบแล้ว "นทท.เบลเยี่ยม" หลังหายตัวลึกลับ ทีมค้นหาพบร่าง บริเวณท้ายฝาย "น้ำตกแม่เย็น"
"พิพัฒน์" เดินหน้า 1 ต.ค. ปรับค่าแรง 400 พร้อม 7 มาตรการ ลดกระทบนายจ้าง-ลูกจ้าง ถกพณ.คุมสินค้าแพง
เลขาธิการ สทนช. ลงพื้นที่ตราดรับฟังสถานการณ์บริหารจัดการน้ำรับมือน้ำท่วมหลังพายุไต้ฝุ่นนางิ และ ฝนตกหนักกลางเดือนกันยายน หวั่นท่วมรอบ 2
น่าห่วง "แม่น้ำยม" สายหลักพิษณุโลก เพิ่มระดับสูงขึ้นต่อเนื่อง ไหลท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำทุกหมู่บ้านแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น