“อาจารย์โต้ง” ไขปมปริศนา 6 ศพ ชาวเวียดนาม สันนิษฐานเหตุจูงใจ ทำไมต้องจบที่ “วางยาหมู่”

"อาจารย์โต้ง" ไขปมปริศนา 6 ศพ ชาวเวียดนาม สันนิษฐานเหตุจูงใจ ทำไมต้องจบที่ "วางยาหมู่"

“อาจารย์โต้ง” ไขปมปริศนา 6 ศพ ชาวเวียดนาม สันนิษฐานเหตุจูงใจ ทำไมต้องจบที่ “วางยาหมู่”    Top News รายงาน 

 

6 ศพ

 

นิติเวช จุฬาฯ ยืนยัน ผลชันสูตร 6 ศพเวียดนาม พบ 'ไซยาไนด์' ตร.เร่งหาที่มา |  77kaoded | LINE TODAY

 

สืบเนื่องจากกรณีที่รศ.นพ.ฉันชาย สิทธิพันธุ์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์สภากาชาดไทย พร้อมด้วยรศ.นพ.กรเกียรติ วงศ์ไพศาลสิน อาจารย์ประจำภาควิชานิติเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และพล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รองผบช.น.) พล.ต.ต.วาที อัศวุตมางกุร โฆษกสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ พล.ต.ต.วิทวัฒน์ ชินคำ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 (ผบก.น.5) ร่วมกันแถลงผลชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตของชาวเวียดนาม 6 ราย บริเวณชั้น 5 ของโรงแรมย่านราชประสงค์

ซึ่งเบื้องต้นจากลักษณะที่ตรวจพบทั้งภายนอกและอวัยวะภายในไม่พบว่ามีปัจจัยอื่น ๆ ที่เป็นเหตุให้เสียชีวิตนอกจากสารไซยาไนด์ ต้องรอผลตรวจอวัยวะภายในเชิงลึก เพื่อหาสารบางอย่างเพิ่มเติม แต่เบื้องต้นหากได้รับสารไซยาไนด์ระดับมิลลิกรัมในเลือด ถ้าได้รับเกิน 3 มิลลิกรัมต่อซีซีจะเสียชีวิตทุกราย หากได้รับไซนาไนด์ในปริมาณ 1-2 มิลลิกรัมต่อซีซี ผู้ป่วยจะมีอาการค่อนข้างหนัก แต่หากรักษาทันอาจจะรอด ซึ่งจะต้องรอผลจากห้องปฏิบัติการอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่งว่าได้รับไปประมาณเท่าใด สำหรับผู้ป่วยที่ได้รับสารพิษไซยาไนด์จะขึ้นอยู่กับปริมาณและวิธีการที่ได้รับ เช่น การสูดดมหรือการรับประทาน หาก รับประทานในปริมาณที่สูงจะเกิดอาการในระยะเวลาที่สั้น คนไข้จะมีอาการเหนื่อยหอบ หมดสติ รวมถึงมีการชักเกร็ง เพราะขาดออกซิเจนในสมองเฉียบพลัน ซึ่งสามารถเสียชีวิตได้อย่างรวดเร็วมากในเวลาหลักนาทีนั้น

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดทางรายการ TOP TALK “เรื่องนี้ต้องเคลียร์” ทางช่อง Top News ได้นำเสนอประเด็นการเสียชีวิต 6 ศพชาวเวียดนาม ที่ยังมีข้อสงสัยมากมายให้สังคมตั้งคำถาม โดยวันนี้ทางด้าน รศ.พ.ต.ท.ดร.กฤษณพงค์ พูตระกูล หรือ “อาจารย์โต้ง” นักอาชญาวิทยา และ “อ.อ๊อด” รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี ม.เกษตรศาสตร์ ได้มาพูดคุยถึงปมการเสียชีวิต 6 ซึ่ง “อาจารย์โต้ง” ได้ตั้งข้อสันนิษฐาน ถึงมูลเหตุจูงใจในการวางยาฆาตกรรมหมู่ เพราะสังคมยังตั้งข้อสงสัยในประเด็น รวมทั้งทางด้าน “อ.อ๊อด” ยังให้ความรู้เกี่ยวกับ “สารไซยาไนด์” ด้วยว่า ยิ่งใช้ในปริมาณมาก ก็จะทำให้เสียชีวิตได้เร็ว ซึ่งในกรณีนี้ อาจจะมีปัจจัยบางอย่าง เข้ามากระตุ้นให้ “สารไซยาไนด์” ออกฤทธิ์เร็วแบบฉับพลัน ชนิดที่เรียกว่าสั่งตาย ได้เลย ดำเนินรายการโดยอุบลรัตน์ เถาว์น้อย

 

 

 

โดยในช่วงแรก “อาจารย์โต้ง” นักอาชญาวิทยา ได้ไขข้อสงสัย ถึงประเด็นการลงมือสังหารหมู่ ว่าเหตุใด ชาวเวียดนามหญิงมือวางยา จึงตัดสินใจทำเช่นนี้ ซึ่งเรื่องหนี้สิน สำหรับบางคนอาจจะมองว่า เพียง 10 ล้านไม่มากมาย แต่สำหรับบางคนมันมาก และอาจจะมีความกดดัน จนทำให้ตัดสินใจก่อเหตุ รวมทั้งตั้งใจจะวางยาตนเองด้วย เพื่อหนีความผิดที่ได้กระทำ เรื่องการตัดสินใจของคนเรา บางทีไม่สามารถตอบได้ทั้งหมด ว่าเขาคิดอะไรอยู่ หลาย ๆ เหตุการณ์อย่างกราดยิง คนร้ายจะฆ่าตัวตายตามหลัง ซึ่งมีบริบทต่างกัน ที่ทำให้คนร้ายเลือกตัดสินใจในนาทีนั้น
ส่วนกรณี 6 ศพนี้ มองว่า หากมือวางยา เลือกจบชีวิตคนเดียว เท่ากับว่ามูลค่าหนี้ 10 ล้าน ยังคงอยู่ เพราะเจ้าหนี้ยังมีชีวิต
แต่ถ้าหาก สังหารเพียงเจ้าหนี้ 2 ราย เพื่อให้ล้างหนี้จบไปนั้น อีกไม่นาน ตำรวจก็ต้องสืบสวนได้ และตนเองก็ไม่รอดอยู่ดี
จึงมองว่า ทางออกคือแบบนี้ เลือกสังหารเจ้าหนี้ด้วย และให้ตัวเองตายไปด้วยเช่นกัน

 

 

ติดตามชมรายการ TOP TALK “เรื่องนี้ต้องเคลียร์” ทางช่อง Top News (คลิกที่นี่)

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เสนาธิการทหารเรือ เน้นให้หน่วยงานลงพื้นที่สำรวจ พบปะชาวบ้านสำหรับการป้องกัน "เชิงรุก"
“ธนกร” ค้านร่าง “สุราก้าวหน้า” ฉบับ “เท่าพิภพ” ชี้สุดซอยเกินเหตุ หวั่นไม่ได้มาตรฐาน อาจซ้ำรอย “ยาดองมรณะ”
"กองทัพเรือ" จัดกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย 4 จังหวัด พร้อมเฝ้าระวังและรับมือสถานการณ์อุทกภัย
นายอำเภอบางละมุง ร่วมกิ่งกาขาดอำเภอบาวละมุง, ผู้บริหารเมืองพัทยา ลงพื้นที่ บ้านเกาะล้าน มอบทุนการศึกษา-ให้ขวัญกำลังใจ นักเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 10
ฉะเชิงเทรา คึกคัก เทศกาลคืนวันไหว้พระจันทร์
"บิ๊กอ้วน" เป็นประธานพิธีปิดการศึกษา หลักสูตรวปอ.รุ่นที่ 66
จ.ระยอง ชวนชมฟรีคอนเสิร์ต 'Rayong long beach festival 2024 @Laemmaephim' จัดใหญ่ขนนักร้องชื่อดังของเมืองไทย ระเบิดความมันส์ พร้อมเต็มอิ่มกับอาหารทะเล Street food 20-22 ก.ย.นี้ ที่ชายหาดแหลมแม่พิมพ์ อ.แกลง
"รองผู้ว่าการรถไฟฯ" ตามติดน้ำท่วม ม.พะเยา ยันโครงการก่อสร้างทางรถไฟของโครงการทางคู่ ไม่มีเอี่ยวเหตุน้ำท่วม พร้อมสั่งจนท.เข้าลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือ-ดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด-ติดตามสถานการณ์ทุกระยะ
บริษัท กรุงสยามเครื่องดื่ม จำกัด ผู้ผลิตเครื่องดื่มชูกำลัง ตรา คอมมานโด ได้มอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม
"กรมอุตุฯ" เตือน พายุ "ดีเปรสชัน" ฉบับ 6 จ่อทวีกำลังแรงเป็นพายุโซนร้อน ไทยฝนตกหนักถึงหนักมาก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น