logo

“ภูมิธรรม” ยันไร้ปัญหา คุย “อนุทิน” ปมกัญชา พร้อมหารือร่วมก่อนถึงสภาฯ

"ภูมิธรรม" ยันไร้ปัญหา คุย "อนุทิน" ปมกัญชา พร้อมหารือร่วมก่อนถึงสภาฯ

“ภูมิธรรม” ยันไร้ปัญหา คุย “อนุทิน” ปมกัญชา พร้อมหารือร่วมก่อนถึงสภาฯ

วันที่ 19 ก.ค.67 นาย​ภูมิธรรม​ เวชย​ชัย​ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์​ กล่าวถึง​กรณีการพิจารณาข้อเสนอให้ทบทวน(ร่าง)ประกาศคืนกัญชาเป็นยาเสพติด​ ที่นายอนุทิน​ ชาญ​วีรกูล​ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย​ ไม่เห็นด้วยกับเรื่องนี้และอาจจะมีการโหวตสวน​ ว่า เรื่องนี้ยังไม่เข้าสู่สภาฯ​ ยังอยู่ที่ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด​ หรือ​ ป.ป.ส.​ อยู่ที่จะพิจารณาอย่างเที่ยงธรรม ส่วนนายอนุทินนั้น​ ตนได้พูดคุยมาโดยตลอด คิดว่าไม่มีปัญหา ก็เป็นเรื่องปกติที่นายอนุทิน​ จะแสดงความเห็นได้ แต่ยืนยันว่าเราใช้เหตุใช้ผลให้มากที่สุด ฟังความรู้สึกชาวบ้านว่ามีเหตุผลหรือไม่

ภูมิธรรม

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนจะมีการพูดคุยกันในระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล ก่อนที่จะนำเรื่องเข้าพิจารณาในที่ประชุมสภาหรือไม่ นายภูมิธรรม​ ย้ำว่าคุยกันมาต่อเนื่องโดยตลอดอยู่แล้ว เป็นเพียงการแสดงความคิดเห็น หากวันนี้มาถามตนว่า เห็นด้วยหรือไม่ ถ้าต่อไปก็จะกลายเป็นประเด็นอีก แต่ยืนยันว่าได้พูดคุยกับนายอนุทินแล้ว เรื่องนี้เข้าใจและเห็นใจหลายส่วน

ทั้งนี้ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลควรจะมีความเห็นไปในทิศทางเดียวกันหรือไม่ นายภูมิธรรมกล่าวว่า อย่าเพิ่งพูดในสิ่งที่ยังไม่เกิด ยังไม่มีปัญหาอะไร เราอยู่ร่วมกันแบบพึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกัน​ และรับผิดชอบร่วมกันในการแก้ไขปัญหา เพราะพรรคร่วมรัฐบาล หากมีอะไรให้แก้ไข ไม่ใช่เรื่องของส่วนใดส่วนหนึ่งแล้ว และเป็นเรื่องที พรรคร่วมรัฐบาลจะต้องพิจารณาร่วมกัน เพราะฉะนั้นไม่ต้องห่วง ตนคุยกับนายอนุทินแล้วไม่มีปัญหา

ส่วนจะกระทบกับความสัมพันธ์ของพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่นายภูมิธรรม​ ย้ำคำเดิมว่า​ ไม่มีปัญหา​ ไม่มีกระทบ​ ในเมื่อคุยกันแล้ว เรากำลังใช้เหตุผลในกระบวนการ แล้วจะมาบอกว่ากระทบกระเทือนได้อย่างไร ไม่ต้องไปคิดเรื่องที่ไกลเกิน​ เมื่อคิดไกลเกินแล้วเป็นเรื่องที่ไม่เข้าใจ กลายเป็นคนนั้นคนนี้พูด แล้วจะกลายเป็นปัญหา ขอความกรุณา เอาอย่างที่ทำให้ประเทศเดินหน้าได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ครม.นัดพิเศษ แต่งตั้ง "หมอมิ้ง นพ.พรหมินทร์" นั่งเลขาธิการนายกฯ
ตามรวบ "สาวแสบมิจฉาชีพออนไลน์" ส่งลิ้งลวงเหยื่อ ขอคืนเงินค่า FT ก่อนดูดเงินเกลี้ยงบัญชี เสียหายเกือบ 2 ล้านบาท
ททท.จัดต่อเนื่อง "Amazing Muay Thai Experiences" ตอกย้ำเสริมเสน่ห์ไทยด้วยกีฬา "มวยไทย" ชวนนักท่องเที่ยวเดินทางสัมผัสประสบการณ์ถึงถิ่นกำเนิดมวยดี 4 สาย
จนท.บุกตรวจ "แรงงานต่างด้าว" 149 คน แอบเช่าบ้าน 2 หลังในชุมชนขอนแก่น เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง
"วรชัย" วอน "เสรีพิศุทธ์" อย่าตั้งเป้าโจมตี ขอโอกาสรัฐบาลทำงาน ให้เวลาพิสูจน์แก้ปัญหาปชช.
“อ.ธรณ์” ห่วง “ฮาลองเบย์” สถานที่สวยงาม ถูกพายุไต้ฝุ่น "ยางิ" พัดถล่ม หวังให้ทุกคนที่นั่นปลอดภัย
ไร้ปาฏิหาริย์ พบแล้ว "นทท.เบลเยี่ยม" หลังหายตัวลึกลับ ทีมค้นหาพบร่าง บริเวณท้ายฝาย "น้ำตกแม่เย็น"
"พิพัฒน์" เดินหน้า 1 ต.ค. ปรับค่าแรง 400 พร้อม 7 มาตรการ ลดกระทบนายจ้าง-ลูกจ้าง ถกพณ.คุมสินค้าแพง
เลขาธิการ สทนช. ลงพื้นที่ตราดรับฟังสถานการณ์บริหารจัดการน้ำรับมือน้ำท่วมหลังพายุไต้ฝุ่นนางิ และ ฝนตกหนักกลางเดือนกันยายน หวั่นท่วมรอบ 2
น่าห่วง "แม่น้ำยม" สายหลักพิษณุโลก เพิ่มระดับสูงขึ้นต่อเนื่อง ไหลท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำทุกหมู่บ้านแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น