กอ.รมน. จัดกิจกรรม “เดิน วิ่ง ปั่น ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา”

กอ.รมน. จัดกิจกรรม “เดิน วิ่ง ปั่น ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา”

Top news รายงาน วันนี้ (19 ก.ค.67) พลเอกอุกฤษฎ์ บุญตานนท์ ผู้ช่วย ผอ.รมน. ได้รับมอบหมายจาก พลเอกเจริญชัย หินเธาว์ รอง ผอ.รมน. ในการเป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรม “เดิน วิ่ง ปั่น ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา” เนื่องในพระราชพิธี มหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ซึ่งจัดโดย กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ร่วมกับ จังหวัดสระบุรี มณฑลทหารบกที่ 18 สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่1 สาขาสระบุรี สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสระบุรี และบริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด ณ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

กิจกรรม “เดิน วิ่ง ปั่น ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา” ในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ 72 ล้านต้น พลิกฟื้นผืนป่า โดยกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม บูรณาการร่วมกับ กอ.รมน. หน่วยงานภาคีเครือข่าย และประชาชนในพื้นที่ เพื่อร่วมกันในการฟื้นฟูและรักษาสภาพป่าต้นน้ำคืนสภาพโครงสร้างของระบบนิเวศให้กับผืนป่า คืนธรรมชาติให้มีความอุดมสมบูรณ์ และคืนอากาศสะอาดให้กับประชาชน

โดยขบวนปั่นจักรยานเริ่มปล่อยตัวในเวลา 08.15 น. ณ องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย มีระยะทางปั่นถึงที่หมาย รวม 22 กม. ระหว่างทางขบวนนักปั่นได้แวะสักการะพระบรมรูป พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ณ โรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช ร่วมกัน ส่วนขบวนเดิน-วิ่ง เริ่มปล่อยตัว ในเวลา 08.30 น. ณ ที่ทำการอุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย มีระยะทางถึงที่หมาย 3.2 กม. เมื่อเสร็จกิจกรรม เดิน-วิ่ง-ปั่น ผู้เข้าร่วมกิจกรรม 1,200 คน ได้มารวมตัวกันที่บริเวณพิธีเปิดกิจกรรมปลูกป่า ณ ป่าชุมชนวัดปากคลอง ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่ามวกเหล็ก-ทับกวาง แปลงที่ 1

 

 

 

 

 

ต่อมาในเวลา 10.00 น. ผู้เข้าร่วมกิจกรรมพร้อมกันบริเวณพิธีเปิด นายบัญชา เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี/ผอ.รมน.จังหวัดสระบุรี กล่าวต้อนรับ พร้อมเรียนเชิญ พลเอกอุกฤษฎ์ บุญตานนท์ ถวายราชสักการะ ถวายราชสดุดี และร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีโดยพร้อมเพรียงกัน จากนั้นประธานได้กล่าวเปิดโครงการ เดิน วิ่ง ปั่น ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา ซึ่งหลังจากเสร็จสิ้นพิธีเปิด ผู้เข้าร่วมกิจกรรม พร้อมด้วยประชาชนจิตอาสาในพื้นที่ได้ร่วมกันปลูกต้นรวงผึ้ง มะค่าโมง พยุง มะฮอกกานี ไผ่ป่า ยางนา จำนวน 2,000 ต้น บนพื้นที่ 10 ไร่ ร่วมกันเพิ่มพื้นที่สีเขียว คืนอากาศสะอาด พร้อมขับเคลื่อนเมืองสระบุรีสู่เมืองคาร์บอนต่ำ

 

 

 

 

ทั้งนี้ พลเอกอุกฤษฎ์ บุญตานนท์ ผู้ช่วย ผอ.รมน. ได้กล่าวว่า “โครงการนี้เป็นโครงการที่นำพวกเราทุกคน มาร่วมกันเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในปีมหามงคล โดย สืบสาน รักษา และต่อยอด พระราชปณิธาน ในการพัฒนางานด้านการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ ซึ่งผลจากการดำเนินโครงการนี้ จะนำมาซึ่งการฟื้นฟูและรักษาสภาพป่าต้นน้ำ รวมถึงการคืนสภาพโครงสร้างของระบบนิเวศให้กับผืนป่า เพื่อคืนธรรมชาติให้มีความอุดมสมบูรณ์ คืนอากาศสะอาดให้กับทุกคนต่อไป
กระผมขอให้ทุกคนได้น้อมสำนึกใน พระมหากรุณาธิคุณและสืบสานพระราชปณิธาน ด้วยความจงรักภักดี พร้อมทั้งน้อมนำแนวพระราชดำริในการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ มาใช้เป็นแนวทางในการขับเคลื่อนพัฒนาชุมชน ให้บรรลุเป้าหมาย เพื่อสร้างสรรค์คุณประโยชน์ ให้แก่ประชาชน และประเทศชาติ สืบไป”

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สคบ.คาด 2-3 วัน รู้ผล ปมถอนใบอนุญาต "ดิ ไอคอน กรุ๊ป"
“ภูมิธรรม” ขออย่าโยงคดีตากใบ เป็นเรื่องการเมือง ต้องยึดข้อเท็จจริง พร้อมชี้แจงกมธ.ชายแดนใต้ฯ
สีสัน เทวดานางฟ้า ภูตผีและเปรต ลงมารับส่วนบุญส่วนกุศล ที่ชาวบ้านร่วมกันตักบาตรเทโว กับพระสงฆ์ 12 รูป บรรยากาศแสนจะอบอุ่น อิ่มบุญ
ครูบาอริยชาติเชิญชวนช่วงท่องเที่ยวภาคเหนือกระตุ้นเศรษฐกิจและเที่ยววัดวาอารามทำบุญหลังเจอมรสุมอุทกภัยอย่างหนักหน่วง
“คลัง” ย้ำเดินหน้าแจกเงินหมื่นเฟส 2 คาดเปิดลงทะเบียน “กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน” พ.ย.นี้
“กัน จอมพลัง” เผย สส.พรรคดัง รวมตัวกันไล่สัมภเวสีรีดไถชาวบ้านออก ไม่ยอมแน่ หากไม่จัดการ
"นิพิฏฐ์" เปิดอีกมุม ปม "ว.วชิรเมธี" โยง "ดิ ไอคอน" ขอเห็นต่าง อย่าเอาศาสนามาเล่นกัน
อิหร่านชี้ซินวาร์สิ้นชีพในสนามรบ ยิ่งเพิ่มพลังต่อต้าน
เพจดังขุดยับ สาวกุเรื่องลูกหาย ที่แท้เป็นชาวด้อมส้ม ก่อน “สารวัตรแจ๊ะ” บุกชาร์จถึงห้อง ฟาดฝีปากเดือด
อิสราเอลประกาศล่าน้องชายผู้นำฮามาส

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น