ไม่สนตำแหน่ง “บิ๊กแจ๊ส” ยันเดินหน้ารับใช้ชาวปทุมฯต่อ หลังไร้วี่แววคนนั่ง “นายกอบจ.”

บิ๊กแจ๊ส ยัน ถึงไม่มีตำแหน่งแต่ขอรับใช้ชาวปทุมต่อ ห่วงสถานการณ์น้ำท่วม หลังไร้วี่แววคนนั่ง นายกอบจ. ขอหนุนปทุมโมเดลสร้างการเมืองใหม่ หากพรรคไหนดันอาจเข้าร่วม

ไม่สนตำแหน่ง “บิ๊กแจ๊ส” ยันเดินหน้ารับใช้ชาวปทุมฯต่อ หลังไร้วี่แววคนนั่ง “นายกอบจ.” – Top News รายงาน

 

บิ๊กแจ๊ส

หลังจากที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ยื่นร้องต่อ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ขอให้เพิกถอนสิทธิการลงสมัครรับเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี ของ นายชาญ พวงเพ็ชร์ เนื่องจากพบว่าขาดคุณสมบัติ

ผู้สื่อข่าวได้สัมภาษณ์ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ถึงการยื่นร้องต่อ กกต. ครั้งนี้ว่าคาดหวังถึงขึ้นเลือกตั้งใหม่หรือไม่ ได้รับคำตอบว่า การขาดคุณสมบัติต้องพิจารณาให้ดีตั้งแต่ก่อนสมัคร เมื่อมาสมัครต้องพิจารณาก่อนว่าคุณสมบัติที่ยื่นครบหรือไม่ ก่อนที่จะประกาศให้มีสิทธิ์ในการรับสมัครเลือกตั้ง หลังจากเลือกตั้งตนรู้ว่าอะไรเกิดขึ้นจึงไม่ร้องหลังเหตุการณ์เลือกตั้ง แต่ที่ไปยื่นสิทธิ์ก่อนเลือกตั้งเป็นทีมกฎหมาย แต่คุณก็ยังมาสมัคร รอดูผลต่อไปว่า กกต. จะพิจารณาอย่างไร // ส่วนคาดหวังไหมตนไม่ได้คาดหวังเพื่อตัวเอง แต่อยากคาดหวังให้เป็นบรรทัดฐานต่อไปในอนาคต ไม่ใช่ว่าใครก็สมัครได้ พอสมัครแล้วได้ไปวิ่งทีหลัง ยังไงก็หลุด อำนาจรัฐอยู่กับเรา ส่งมาก่อน แบบนี้ระบบจะเสียหรือไม่

ก็ไม่จบ เลือกตั้งใหม่ก็ไม่รู้ว่า กกต. จะประกาศเมื่อไหร่ แต่ยิ่งล่าช้าผลเสียเกิดกับประชาชน ตำแหน่ง นายกอบจ. เป็นตำแหน่งที่ลงไปดูแลพี่น้องประชาชนอย่างใกล้ชิด ปัญหาทุกด้านไม่ว่าอุทกภัย โรคระบาด หลายสิ่งหลายอย่างอยู่ที่ อบจ. ทั้งนั้น

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อถามว่า กกต. ยังไม่รับรอง นายกอบจ. การแก้ปัญหาให้ประชาชนสะดุดหรือติดขัดหรือไม่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ระบุว่า
ปีนี้แค่ต้นกรกฎาพายุเริ่มเข้าตอนนี้หนักเว้นวรรคเข้าไปดูตามคลองต่างๆน้ำเริ่มเต็มคลองแล้วถ้าไม่มีการประสานงานกันระหว่างสี่ห้าจังหวัดต้นน้ำตอนนี้ประสานงานกันไม่ได้เพราะทุกคนชะงักไปหมดนายกอบจ. ชะงักนายกนครสวรรค์รับเลือกตั้งแล้วลาออกพร้อมกันอ่างทองเลือกตั้งแล้วแต่ก็ยังไม่ได้รับรองเว้นวรรคอยุธยากำลังจะเลือกตั้งในวันที่สี่ เลือกไปแล้วแต่มีติดปัญหา ถ้าไม่มีการประสานงานให้ดีถ้าเกิดพายุมาอีก จะไม่ต่างกับปีห้าสี่ ถ้าไม่มีการวางแผนร่วมกันที่ดีไม่มีการประสานงานกับชลประทานมัวแต่ไปทำงานแต่ละจังหวัดดูแลแต่จังหวัดตัวเองทำไม่ได้การแก้ปัญหาน้ำท่วมอุทกภัยต้องประสานงานกับทุกหน่วย

เมื่อถามว่า หลังจบศึกเลือกตั้งแล้ว จะเล่นการเมืองระดับประเทศต่อหรือไม่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เผยว่า ผมอยากทำงานให้ชาวปทุม ผมพูดเสมอไม่เคยคิดจะไปเล่นการเมืองใหญ่ พรรคไหน ผมพูดเสมอขออยู่แค่ปทุมธานี รับใช้บ้านเกิด รับใช้ประชาชนชาวปทุมธานี ให้ปทุมธานีเจริญขึ้นมาสักที แต่ความใฝ่ฝันที่เราตั้งปฏิไว้เราอยากจะทำปทุมธานีโมเดล คือนักการเมืองทุกระดับ ระดับชาติ ระดับท้องถิ่นสามัคคีเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน มีพลังในการขับเคลื่อนปทุมธานีให้เดินหน้าเพื่อลูกหลานเรา 60-70 ปี ที่เกิดมามี แต่บ้านโน้นบ้านนี้ ระบบแบบนี้ทำให้เสียระบบ บ้านใหญ่ทำเหมือนปทุมธานีเป็นจังหวัดของคุณ จะทำอะไรกับประชาชนก็ได้ คุณจะโกงยังไง ทุจริตยังไงก็ได้หรอ แต่เวลาคุณเลือกตั้งคุณจะเอาเงินไปซื้อ แล้วก็มาจับมือกันแปดบ้านใหญ่ จับมือทุจริตต่อไป ประชาชนไม่อยากให้บ้านเมืองเป็นแบบนี้ ตนไม่เคยนึกถึงตัวเอง นึกถึงลูกหลานในอนาคต

ส่วนตั้งใจเล่นการเมืองระดับชาติหรือไม่ และมีพรรคการเมืองในใจหรือยังนั้น อยู่ที่จังหวะเวลา แต่ถ้าจังหวะจะสานฝันเราได้ที่ทำให้ปทุมธานีโมเดลเกิดขึ้น ก็จะทำ ผมพร้อมจะทำแต่ต้องดู ไม่ใช่เราจะไปอยู่บ้านไหน ถ้าบ้านนั้นเป็นบ้านที่เต็มไปด้วยการทุจริต ไม่สนใจแม้แต่คนทุจริตก็จะอุ้ม ตนไม่เอา เพราะระบบนี้ควรจะจบ รู้ว่าผิดก็จะอุ้ม คำพูดที่ว่า พรรคคัดเลือก คนประชาชนเลือกพรรค ประชาชนตราหน้าพรรคนี้ไว้ว่าเป็นอย่างไร ประชาชนต้องสั่งสอนพรรคที่ไม่สนใจการทุจริต

ในฐานะที่เคยเป็นอดีตนายกอบจ. จะยังดำเนินการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างไรได้บ้าง เพื่อช่วยป้องกันแก้ปัญหาน้ำท่วม พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า ผมไม่มีตำแหน่ง แต่ประสานระหว่างนายกอบจ. ด้วยกัน รวมทั้งนายกอบจ.นครสวรรค์ ก็ประสานดูปิงวังยมน่านที่ไหนหนัก จะแจ้งเตือนมาในจังหวัดใต้ลุ่มน้ำ ประสานชัยนาทเขื่อนเป็นอย่างไร และประสานต่อลงมา ถ้าชัยนาทปล่อยมาเกิน 1,500-2,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ปทุมต้องเตรียมการ เราไม่มีอำนาจหน้าที่แต่เราห่วงประชาชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อุตุฯ" เตือน 42 จังหวัด โดนฝนถล่มหนัก-ลมกระโชกแรง กทม.ก็ไม่รอด ร้อยละ 60 ของพื้นที่
ฉาวอีก! "ไกด์เถื่อน" ทำร้าย "นทท.จีน" กลางร้านจิวเวลรี่ดัง ย่านลาดกระบัง เหตุนทท.ไม่ยอมซื้อสินค้าในร้าน
สาวเร่ร่อนนั่งเสพยาริมถนน กลางเมืองพัทยา ชาวบ้านสุดเอื้อมระอา แจ้งเจ้าหน้าที่จับไปไม่เกิน 2 วันวนกลับมาที่เดิม
เสนาธิการทหารเรือ เน้นให้หน่วยงานลงพื้นที่สำรวจ พบปะชาวบ้านสำหรับการป้องกัน "เชิงรุก"
“ธนกร” ค้านร่าง “สุราก้าวหน้า” ฉบับ “เท่าพิภพ” ชี้สุดซอยเกินเหตุ หวั่นไม่ได้มาตรฐาน อาจซ้ำรอย “ยาดองมรณะ”
"กองทัพเรือ" จัดกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย 4 จังหวัด พร้อมเฝ้าระวังและรับมือสถานการณ์อุทกภัย
นายอำเภอบางละมุง ร่วมกิ่งกาขาดอำเภอบาวละมุง, ผู้บริหารเมืองพัทยา ลงพื้นที่ บ้านเกาะล้าน มอบทุนการศึกษา-ให้ขวัญกำลังใจ นักเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 10
ฉะเชิงเทรา คึกคัก เทศกาลคืนวันไหว้พระจันทร์
"บิ๊กอ้วน" เป็นประธานพิธีปิดการศึกษา หลักสูตรวปอ.รุ่นที่ 66
จ.ระยอง ชวนชมฟรีคอนเสิร์ต 'Rayong long beach festival 2024 @Laemmaephim' จัดใหญ่ขนนักร้องชื่อดังของเมืองไทย ระเบิดความมันส์ พร้อมเต็มอิ่มกับอาหารทะเล Street food 20-22 ก.ย.นี้ ที่ชายหาดแหลมแม่พิมพ์ อ.แกลง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น