จับแล้ว “พ.ต.ท.” หัวหน้าแก๊งคอลฯ คาผ้าเหลือง หลังหนีบวชกบดานที่ลำปาง

จับคาผ้าเหลือง พ.ต.ท. เป็นหัวหน้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ อ้างแค่ร่วมขบวนการ ไม่ได้เป็นหัวหน้า ยัน ไม่ได้หนีไปบวช

จับแล้ว “พ.ต.ท.” หัวหน้าแก๊งคอลฯ คาผ้าเหลือง หลังหนีบวชกบดานที่ลำปาง – Top News รายงาน

จากกรณี พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รอง ผบช.ภ.5 พร้อมด้วย พล.ต.ต.วรพงศ์ คำลือ ผบก.สส.ภ.5 และชุดปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ ตำรวจภูธรภาค 5 นำหมายศาลจังหวัดเชียงใหม่ บุกค้นห้องพักแห่งหนึ่งพื้นที่ ต.ป่าตัน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ และห้องพักอีกแห่งภายในอาคารชุดบ้านเอื้ออาทร ไนท์ซาฟารี อาคาร 1 ต.หนองควาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่ โดยพบจุดติดตั้งอุปกรณ์กระจายสัญญาณ SIMBOX จำนวน 12 เครื่อง ที่เครือข่ายคอลเซ็นเตอร์ใช้เป็นเครื่องมือติดต่อสื่อสารไปยังประชาชนทั่วไป

พร้อมจับกุมตัว น.ส.วนัชพร อายุ 26 ปี, นายธีราวัฒน์ อายุ 22 ปี, MISS NANG THUZAR NYEIN อายุ 25 ปี สัญชาติเมียนมา และ น.ส.สุวรรณลักษณ์ อายุ 25 ปี ก่อนนำตัวทั้งหมดดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ต่อมา ชุดสืบสวนภาค 5 ได้ขยายผลจากการจับกุมคดีดังกล่าว โดยทราบว่าบิดาของผู้ต้องหา คือ พ.ต.ท.บัณฑิต ตำแหน่งสารวัตรอำนวยการ สภ.หางดง จ.เชียงใหม่ เป็นผู้อยู่เบื้องหลัง และคนบงการในการติดต่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์ และให้ลูกชวนเพื่อนมาร่วมกันดูแลระบบ เจ้าหน้าที่จึงทำการออกหมายจับจากศาลเชียงใหม่ จับ พ.ต.ท.บัณฑิต ซึ่งหลังออกหมายจับทาง พ.ต.ท.บัณฑิตได้ลาราชการ และรู้ว่าตนเองถูกออกหมายจับแล้ว ได้ติดต่อไว้ว่าจะมามอบตัวในวันจันทร์ที่ 22 กรกฎาคมนี้

ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา (19.00 น.) ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดลำปาง และชุดสืบสวน สภ.งาว จังหวัดลำปาง ได้ร่วมกันจับกุม พ.ต.ท.บัณฑิต ตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงใหม่ที่วัดแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภองาว จังหวัดลำปาง หลังมาบรรพชาอุปสมบทหมู่ที่วัดดังกล่าว

 

หัวหน้าแก๊งคอลฯ

โดยขณะเข้าจับกุม พ.ต.ท.บัณฑิต อ้างว่า อุปกรณ์กระจายสัญญาณที่ยึดได้ก่อนหน้านี้ ตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่เป็นของลูกติดเมียซึ่งมีแฟนเป็นชาวเมียนมา ที่นำอุปกรณ์ดังกล่าวมาติดตั้ง และตนก็ไม่ได้อยู่ที่บ้านหลังนั้นแล้ว เดิมทีตั้งใจว่าหลังลาสิขาบทแล้วจะเข้าไปมอบตัวกับตำรวจที่ สภ.ช้างเผือก แต่ก็มาถูกออกหมายจับก่อน และพร้อมที่จะเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมาย จนท.จึงนำตัวไปทำบันทึกการจับกุมที่ สภ.งาว ก่อนที่จะนำตัวกลับไปสอบสวนและดำเนินคดีที่จังหวัดเชียงใหม่ต่อไป

ล่าสุดมีรายงานว่า พ.ต.ท.บัณฑิต ปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นหัวหน้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เป็นแต่เพียงผู้ร่วมขบวนการ โดยมีคนจีนเป็นหุ้นส่วนด้วย ซึ่งตำรวจได้ขยายผลและทราบว่ายังมีผู้ร่วมขบวนการอีก 1-2 คน ทั้งคนจีนและคนไทย โดยทางพนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก จะได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอหมายจับต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น