โผล่อีก “ปลาหมอคางดำ” ฝูงใหญ่บุกไทรน้อย ชาวบ้านแห่ตกขายเป็นรายได้เสริม

โผล่อีก "ปลาหมอคางดำ" ฝูงใหญ่บุกไทรน้อย ชาวบ้านแห่ตกขายเป็นรายได้เสริม

Top news รายงาน วันที่ 20 ก.ค. 67 เวลา 06.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณคลองย่อย 500 ซอยไปรษณีย์ ต.ไทรน้อย อ.เมือง จ.นนทบุรี พบชาวบ้านนำอุปกรณ์ออกมายิงปลาหมอคางดำ หลังจากที่มีการแชร์ในโลกโซเชี่ยลว่าพบปลาหมอคางดำจำนวนมากในบริเวณดังกล่าว ซึ่งเมื่อวานนี้สามารถจับปลาหมอคางดำได้มากถึง 5 กิโลกรัม บางรายนำไปขายเป็นรายได้เสริม เพราะมีคนอยากลิ้มลองรสชาติของปลาหมอคางดำจำนวนมาก

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายวิรัตน์ ด่านนา (เสื้อสีเขียว) อายุ 30 ปี และ นายณัฐพล สุนนท์ (เสื้อสีกรมท่า) อายุ 31 ปี คู่หูนักยิงปลาย่านไทรน้อย ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า วันนี้เพิ่งยิงปลาหมอคางดำได้ 4 – 5 ตัว เนื่องจากวันนี้ปลาขึ้นน้อย ส่วนเมื่อวานนี้จะยิงได้เยอะกว่าประมาณ 4 – 5 กิโลกรัม และได้นำไปขายกิโลกรัมละ 50 บาท เนื่องจากมีชาวบ้านมาขอซื้อเพราะอยากลิ้มลองรสชาติของเนื้อปลาหมอคางดำ วันนี้ส่วนใหญ่จะมีแต่ลูกปลาหมอคางดำ ซึ่งคาดว่าถ้าไม่สามารถกำจัดได้คงจะขยายพันธุ์มากกว่านี้ ก่อนหน้านี้ที่พวกตนมายิงปลาจะเจอปลานิล ปลาตะเพียน ปลาชะโด แต่ตอนนี้จะเจอปลาชนิดอื่นน้อยลง ส่วนใหญ่จะเจอแต่ปลาหมอคางดำ คาดว่าเมื่อก่อนก็มีบ้าง แต่ตอนนี้ปลาหมอคางดำเพิ่มปริมาณมากขึ้น อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาดูแลเพราะหากปล่อยไว้นานอาจจะแพร่พันธุ์ขยายวงกว้างและเกิดปัญหาต่อระบบนิเวศได้

 

 

 

 

ด้านนายเกียรติคุณ ต้นยาง สส.พรรคก้าวไกล เขต 7 จังหวัดนนทบุรี ได้ลงพื้นที่มาสำรวจเพื่อหาแนวทางในการเร่งลดปริมาณของปลาหมอคางดำ กล่าวว่า ตนได้รับทราบข้อมูลจากพี่น้องประชาชนในคลองย่อย 500 พบปลาหมอข้างดำจำนวนมากทั้งขนาดขนาดเล็กและขนาดขนาดใหญ่ จึงได้เดินทางมาดู พบมีจริงและมีปริมาณมาก ทราบว่ามีมานานแล้วแต่ปัจจุบันพบการแพร่พันธุ์จำนวนมากเป็นฝูงเมื่อช่วงต้นเดือน ที่สังเกตเห็นคือปลาตะเพียน และปลานิลน้อยลง แต่ปลาหมอคางดำมากขึ้น ชาวบ้านมีความกังวลว่าปลาชนิดอื่นอาจจะสูญหายไป วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยลงมาแก้ไขปัญหานี้ หลังจากนี้ตนจะอาศัยภาคประชาชน ชวนพ่อแม่พี่น้องชาวไทรน้อย มาตกปลาหมอคางดำ ไล่ล่าให้หมดไปก่อนจะแพร่พันธุ์ไปสู่แม่น้ำเจ้าพระยา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เสนาธิการทหารเรือ เน้นให้หน่วยงานลงพื้นที่สำรวจ พบปะชาวบ้านสำหรับการป้องกัน "เชิงรุก"
“ธนกร” ค้านร่าง “สุราก้าวหน้า” ฉบับ “เท่าพิภพ” ชี้สุดซอยเกินเหตุ หวั่นไม่ได้มาตรฐาน อาจซ้ำรอย “ยาดองมรณะ”
"กองทัพเรือ" จัดกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย 4 จังหวัด พร้อมเฝ้าระวังและรับมือสถานการณ์อุทกภัย
นายอำเภอบางละมุง ร่วมกิ่งกาขาดอำเภอบาวละมุง, ผู้บริหารเมืองพัทยา ลงพื้นที่ บ้านเกาะล้าน มอบทุนการศึกษา-ให้ขวัญกำลังใจ นักเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 10
ฉะเชิงเทรา คึกคัก เทศกาลคืนวันไหว้พระจันทร์
"บิ๊กอ้วน" เป็นประธานพิธีปิดการศึกษา หลักสูตรวปอ.รุ่นที่ 66
จ.ระยอง ชวนชมฟรีคอนเสิร์ต 'Rayong long beach festival 2024 @Laemmaephim' จัดใหญ่ขนนักร้องชื่อดังของเมืองไทย ระเบิดความมันส์ พร้อมเต็มอิ่มกับอาหารทะเล Street food 20-22 ก.ย.นี้ ที่ชายหาดแหลมแม่พิมพ์ อ.แกลง
"รองผู้ว่าการรถไฟฯ" ตามติดน้ำท่วม ม.พะเยา ยันโครงการก่อสร้างทางรถไฟของโครงการทางคู่ ไม่มีเอี่ยวเหตุน้ำท่วม พร้อมสั่งจนท.เข้าลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือ-ดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด-ติดตามสถานการณ์ทุกระยะ
บริษัท กรุงสยามเครื่องดื่ม จำกัด ผู้ผลิตเครื่องดื่มชูกำลัง ตรา คอมมานโด ได้มอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม
"กรมอุตุฯ" เตือน พายุ "ดีเปรสชัน" ฉบับ 6 จ่อทวีกำลังแรงเป็นพายุโซนร้อน ไทยฝนตกหนักถึงหนักมาก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น