ใกล้รู้ความจริง รอผลตรวจพิสูจน์ “สารพิษ” ปมสังหาร 6 ศพ ชาวเวียดนาม ตร.เชื่อคดีไม่พลิก

ญาติทยอยรับศพผู้เสียชีวิตชาวเวียดนามแล้ว 5 ราย เหลือ ชาวเวียดนาม สัญชาติอเมริกัน อีก 1 ราย ยังติดต่อญาติไม่ได้-เร่งประสานสถานทูต ส่วนเรื่องความชัดเจนในประเด็นการสังหาร และผลตรวจพิสูจน์สารพิษในเลือด คาดสัปดาห์หน้าชัดเจน ยันคดีไม่พลิก เชื่อพยานหลักฐานพุ่งเป้า 1 ใน 2 ผู้ตาย เป็นผู้ลงมือก่อเหตุ ไม่ใช่ฝีมือบุคคลอื่น แต่หากพบหลักฐานเชื่อมโยงก็พร้อมทำความจริงให้กระจ่าง

ใกล้รู้ความจริง รอผลตรวจพิสูจน์ “สารพิษ” ปมสังหาร 6 ศพ ชาวเวียดนาม ตร.เชื่อคดีไม่พลิก – Top News รายงาน

ความคืบหน้ากรณีพบชาวเวียดนาม 6 คน เสียชีวิตภายในโรงแรมชื่อดังย่านราชประสงค์ ซึ่งแพทย์นิติเวช รพ.จุฬาฯ ได้ทำการผ่าชันสูตรพลิกศพและยืนยันว่า ทั้งหมดเสียชีวิตจากพิษของสารไซยาไนด์ ที่พบในน้ำชา ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชี้เป็นฝีมือของ 1 ใน6 ผู้เสียชีวิต ปมเหตุจากเรื่องวหนี้สินเกี่ยวการร่วมหุ้นทำธุรกิจ นั้น

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2567 มีรายงานว่า ความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีดังกล่าวว่า ตั้งแต่เมื่อวาน ( 19 ก.ค.) จนถึงช่วงเที่ยงที่ผ่านมา มีญาติของผู้เสียชีวิต เดินทางมาติดต่อขอรับศพที่ภาควิชานิติเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยแล้ว 5 ราย โดยมีการอรับศพออกไปตั้งแต่เมื่อวาน 4 ราย และวันนี้รับศพออกไปเพิ่มอีก 1 ราย ซึ่งได้แก่ 1. น.ส.ธิ เหงียน เฟือง สัญชาติเวียดนาม 2.น.ส.ธิ เหงียน เฟือง ลาน ชาวเวียดนาม สัญชาติเวียดนาม 3.นาย ดิน ซาน ฟู ชาวเวียดนาม สัญชาติเวียดนาม 4.น.ส.เชอรีน ชอง ชาวเวียดนาม สัญชาติอเมริกัน (ผู้ก่อเหตุ) และ 5.นายฮง ฟาม ธาน ชาวเวียดนาม สัญชาติเวียดนาม ส่วนศพ นายฮุง ดัง วาน ชาวเวียดนาม สัญชาติอเมริกัน ตำรวจยังไม่สามารถติดต่อญาติ ในประเทศสหรัฐอเมริกาได้ ชุดสืบสวนสอบสวน จึงได้ประสานกับสถานทูตเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาให้ช่วยติดตามตัวญาติของ นายฮุง มาให้ปากคำและติดต่อรับศพต่อไป

แหล่งข่าว ปฺดเผยว่า ในส่วนของการสืบสวนสอบสวนทางคดี เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ได้เก็บวัตถุพยานจากที่เกิดเหตุ และพบร่องรอย สารพิษโพแทสเซียมไซยาไนด์ แต่ไม่ขอลงรายละเอียดว่าพบในวัตถุชิ้นใดบ้าง เพราะต้องรอผลอย่างเป็นทางการจากกองพิสูจน์หลักฐานในสัปดาห์หน้าอีกครั้ง

 

นอกจากนี้ ยังมีการนำส่งสารพิษที่พบภายในร่างกายของผู้เสียชีวิตทั้ง 6 คนไปให้กองพิสูจน์หลักฐานเปรียบเทียบในห้องปฏิบัติการว่า เป็นสารพิษตัวเดียวกันหรือไม่ คาดว่าผลการตรวจพิสูจน์ในห้องปฏิบัติการจากกองพิสูจน์หลักฐาน และจากโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ จะทราบผลภายในสัปดาห์หน้า ซึ่งจะมีความชัดเจนทางคดีเกี่ยวกับผู้ก่อเหตุในครั้งนี้

ทั้งนี้ ทางตำรวจยืนยันว่า คดีนี้ไม่น่าจะพลิกจากประเด็นต่างๆ ที่ชุดสืบสวนสอบสวนทำไว้ จากพยานหลักฐานต่างๆ ในที่เกิดเหตุ และการสอบปากคำพยานในที่เกิดเหตุ รวมทั้งญาติของผู้เสียชีวิตทุกคน ทุกอย่างยืนยันไปในทิศทางเดียวกันว่า ผู้ก่อเหตุเป็น 1 หรือ 2 คน ในจำนวนของผู้เสียชีวิต และไม่มีบุคคลอื่นที่เข้ามาวางยาในที่เกิดเหตุ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวน ก็ยังไม่ได้ตัดประเด็นดังกล่าวทิ้ง เพราะหากพบพยานหลักฐานอื่นๆ ที่บ่งชี้ไปในประเด็นอื่น ก็พร้อมตรวจสอบในประเด็นต่างๆ ทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

การเมืองบ้านใหญ่ ดับโอหังพายุส้ม แลนด์สไลด์ตั้งรัฐบาลพรรคเดียวรากเลือด
ผวาแทน "ลุง" โดนบริวารลอยแพ ยืนซดหมัด "นายใหญ่" ลำพัง
เจาะลึกเบื้องหลัง ความดังจนฉุดไม่อยู่ ของ "หมูเด้ง"
"พิชัย" ขอนัดพบ "ผู้ว่าแบงก์ชาติ" เสนอ 3 เรื่องสำคัญ ช่วยภาคศก.ส่งออก
รัฐบาลสาหัส "นิติสงคราม" ต้องเรียกใช้บริการ "เนติบริกร" อีกคำรบ?
กรมลดโลกร้อน ร่วมกับ SCGC และ The Youth Fund มอบรางวัล 6 นวัตกรรม ลดโลกเดือด “Youth Climate Innovators 2024” เนื่องในวันโอโซนโลก
"นายกฯ" ถกคกก.อุทกภัยฯนัดแรก สั่งทบทวนเยียวยาเป็นธรรม
การรถไฟฯ ตั้งศูนย์ “ห่วงใย” พร้อมเป็นสื่อกลางรับบริจาคเครื่องอุปโภคบริโภคและขนส่งสิ่งของไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วม
พักก่อนได้มั้ย หยุดร้องเสียที รัฐบาล "อุ๊งอิ๊ง" จะเดินหน้าทำงาน
ศธ. ขีดเส้น 7 วันต้องได้ข้อสรุป ปมครูสอบติดแต่ชื่อล่องหน ยันพบทุจริตไล่ออกเท่านั้น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น