“วัน อยู่บำรุง” รับซบ “ลุงป้อม” จริง ลั่นคิดมารอบคอบแล้ว อยากให้ทุกคนเคารพการตัดสินใจ

“วัน อยู่บำรุง” รับซบ “ลุงป้อม” จริง ลั่นคิดมารอบคอบแล้ว อยากให้ทุกคนเคารพการตัดสินใจ

Top news รายงาน 20 ก.ค.67 เวลา 17.35น. นายวัน อยู่บำรุงอดีตสส.กทม. พรรคเพื่อไทย ไลฟ์สดชี้แจงข่าวว่า ได้เข้าพบพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และเตรียมสมัครเป็นสมาชิกพรรค ว่า เป็นเรื่องจริง ตามที่มีข่าวลือออกมาตั้งแต่ช่วงค่ำเมื่อวานนี้ “ใจถึงต้องพึ่งลุงป้อม” ตนได้เข้าพบพลเอกประวิตร และเตรียมไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ โดยในช่วงบ่ายเวลา 14.00น. วันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้ ตนจะเดินทางเข้าไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐที่มีหัวหน้าพรรคชื่อพลเอกประวิตร ซึ่งต้องขอโทษสื่อมวลชนทุกแขนงที่ไม่ได้รับโทรศัพท์หรือให้สัมภาษณ์ใดๆ จึงจะขอไปชี้แจงรายละเอียดทั้งหมด ในวันที่ 23 ก.ค.ที่ไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐอย่างเป็นทางการ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ เมื่อตนได้ลาออกจากพรรคเพื่อไทยแล้วก็เป็นสิทธิ์ที่จะไปสังกัดพรรคอื่นที่ให้โอกาส ขณะที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ยังเป็นสส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทยอยู่และรอพรรคจะขับออกก่อน ส่วนนายอาชวิน อยู่บำรุง หรือกาโม่ ลูกชายของนายวัน ขณะนี้ช่วยงานเป็นคณะที่ปรึกษาของ นาย ประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอี อยู่ ซึ่งให้เป็นการตัดสินใจส่วนตัวของกาโม่เอง เพราะโตแล้ว และตนก็ไม่เคยพูดกับลูกชายว่าให้ลาออกจากพรรคเพื่อไทย หากลูกชายยังสนุกและรักที่จะทำงานต่อก็ให้การตัดสินใจของลูกชาย ซึ่งยังเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยอยู่

“ขอร้องสื่ออย่าลงข่าวว่า กาโม่ควรออกจากเพื่อไทยทั้งตระกูล เพราะปู่ พ่อ หรือหลานก็เป็นเรื่องของแต่ละคนที่จะตัดสินใจเอง ไม่เกี่ยวกัน การจะไปสังกัดพรรคใดในส่วนตัวก็มีสิทธิ์ที่จะตัดสินใจและเดินตามแนวทางที่ตัวเองวางไว้ และทุกคนมีเหตุผลส่วนตัวทั้งนั้น ผมไม่ได้ทิ้งพรรคนะ แต่พรรคเขาเทผม พร้อมฝากแฟนคลับติดตามข่าวให้ครบถ้วน อย่าไปดูแค่บางช็อตที่ถูกตัดต่อแล้ว“

 

นายวัน ยังกล่าวทิ้งท้ายว่าการเมืองไทยเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว และพลิกผันได้ตลอดเวลา บางคนชอบที่ตัวบุคคลไม่เน้นพรรค แต่บางคน ก็ชอบพักเลยพาลมาโกรธเกลียดตนเอง ซึ่งจะไปห้ามไม่ได้ ก็เป็นสิทธิ์ของแต่ละ แต่ตนยอมรับคำวิพากษ์วิจารณ์ แต่ถ้ามาด่าตนส่งเดชก็ต้องปกป้องสิทธิ์ของตัวเองบ้าง ยืนยันว่าไม่ได้ขู่แต่ทุกคนต้องมีสิทธิและเสรีภาพ ส่วนบุคคล และตั้งข้อสังเกตว่า

“แปลกมากเพราะตนทำผิดครั้งแรก ซึ่งตนก็ยอมรับผิดและไปมอบตัวแต่เมื่อเหตุการณ์มันบานปลายก็ตัดสินใจลาออก เมื่อออกจากพรรคหลายคนก็เข้าใจและบางคนก็ไม่เข้าใจด่าทอต่อว่าเสียหาย มีหลายคนบอกว่าขนาดลงสมัครสส.เพื่อไทยยังสอบตก แต่พรรคเพื่อไทยก็สอบตกทั้ง 32 คนเลยไม่ใช่แค่ผมคนเดียว และถ้าไปลงพลังประชารัฐจะได้เกิดหรือ? ซึ่งอนาคตเราก็ไม่รู้ว่าจะได้เกิดหรือไม่ แต่ตำแหน่งทางการเมืองก็ไม่ใช่แค่ตำแหน่งสส.อย่างเดียว ซึ่งขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงยืนยันว่าผมคิดรอบคอบแล้ว ก็อยากให้ทุกคนเคารพการตัดสินใจของผมด้วย”

พร้อมกันนี้นายวัน ขอให้ครอบครัวใจถึงพึ่งได้แต่ละจังหวัดได้ออกไปทำความดีเพื่อสังคม อยากทำอะไรที่เป็นประโยชน์ให้ทำได้เลยเต็มที่

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น