logo

“อนุทิน” นำทีมมท.บินตรงแม่ฮ่องสอน ชื่นชม ให้กำลังใจจนท.ร่วมจับยาบ้า-ยาเค ลอบนำเข้าชายแดนมูลค่ามหาศาล

"อนุทิน" นำทีมมท.บินตรงแม่ฮ่องสอน ชื่นชม ให้กำลังใจจนท.ร่วมจับยาบ้า-ยาเค ลอบนำเข้าชายแดนมูลค่ามหาศาล

20 กรกฎาคม 2567 ช่วง 16.30 น. ที่สถานีตำรวจภูธรอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง นายชูชีพ พงษ์ไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายความมั่นคง ได้เดินทาง มาแสดงความชื่นชมทีมเจ้าหน้าที่ หลังการตรวจยึดยาเสพติดล็อตใหญ่ที่ถูกลำเลียงจากตะเข็บชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน เข้ามายังเขตประเทศไทย ด้านอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายอนุทิน กล่าวว่า รัฐบาลภายใต้การนำของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้มอบนโยบายการแก้ไขปัญหายาเสพติดระยะเร่งด่วน 3 เดือน เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างยั่งยืนโดยบูรณาการทุกภาคส่วนแบบเชิงรุกและ Re – Xray พื้นที่อย่างต่อเนื่อง

 

 

กระทรวงมหาดไทยได้สั่งการให้ผู้ว่าราชการจังหวัดและนายอำเภอทั่วประเทศให้ความสำคัญและถือเป็นงานเร่งด่วนลำดับแรกๆ ที่จะต้องมีผลการปฏิบัติเป็นรูปธรรม ทั้งด้านการปราบปราม การบำบัดรักษาและการป้องกัน โดยใช้กลไกกำนัน ผู้ใหญ่บ้านและเครือข่ายภาคประชาชนช่วยกันสอดส่องเป็นหูเป็นตาให้กับทางการ

 

 

“ผมย้ำแล้วว่า เรื่องยาเสพติด เราเอาจริง พวกนี้ทำลายชาติทำร้ายอนาคตของชาติ ปล่อยไว้ไม่ได้ คนทำผิดอย่ามาอ้าง ว่ามีเหตุจำเป็น เพราะนี่มันผิดกฎหมาย โทษรุนแรงมาก แล้วตัวเล็กตัวใหญ่ รับรองว่าวันหนึ่งเราหาเจอแน่ ตอนนี้อย่านึกว่าจะรอด รอดวันนี้ วันหน้าก็โดนจับ”

 

 

นายอนุทิน กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันยังมียาเสพติดจำนวนมากตามตะเข็บชายแดนภาคเหนือ เพื่อเตรียมจ่อที่จะทะลักเข้าสู่ประเทศไทย จึงขอชื่นชมให้กำลังใจหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ได้บูรณาการกันอย่างเข้มข้น ซึ่งตนได้รับรายงานอย่างต่อเนื่องตลอดเวลา เพราะพฤติกรรมของผู้ลักลอบกระทำความผิดยาเสพติดยังคงมีอยู่ ถ้าคนทำผิดขยันผลิตยาเสพติด ขยันขาย พวกเราก็ต้องขยันปราบปราม ควบคู่การตรวจตรากวดขันอย่างเต็มที่ ใช้กฎหมายทุกมาตรการที่มีอยู่ในการทำให้การปราบปรามยาเสพติดมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ กระทรวงมหาดไทยบังคับใช้กฎหมายอย่างเต็มที่ไม่ให้มีการฝ่าฝืน

 

 

“วันนี้ผมมาให้กำลังใจทุกท่าน ผมเชื่อว่าการทุ่มเทเสียสละในการปฏิบัติหน้าที่จะเป็นอุปสรรคในการทำงานของกระบวนการค้ายาเสพติด เราจะไม่ยอมให้เยาวชนเข้าถึงยาเสพติด ความสำเร็จที่เกิดขึ้นมาจากทุกหน่วยงานบูรณาการทำงานร่วมกัน เพราะหน่วยใดหน่วยหนึ่งไม่สามารถทำเรื่องใหญ่เช่นนี้ให้ประสบความสำเร็จได้อย่างแน่นอน”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การจับกุมยาบ้าล็อตใหญ่ครั้งนี้ เกิดขึ้นโดยปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอปาย ประกอบด้วยปลัดอำเภอและสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอปาย บูรณาการร่วมกับ สถานีตำรวจภูธรปาย ตชด.336 และกองร้อยทหารราบที่ 723 หน่วยเฉพาะกิจสิงหนาท ลาดตระเวนตรวจสอบการลำเลียงยาเสพติด ตามที่ได้รับแจ้งข่าวจากสายลับในเขตพื้นที่ ต.แม่นาเติง อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน จนกระทั่งถึงเวลา 13.30 น. ของวันที่ 19 กรกฏาคม 2567 กำลังเจ้าหน้าที่ได้พบยาเสพติดจากการตรวจนับรวมทั้งหมด 31 กระสอบ แยกเป็นยาบ้าจำนวน 6,100,000 เม็ด เคตามีนหรือยาเค จำนวน 21 ก.ก. และรถมอเตอร์ไซค์จำนวน 3 คัน จอดอยู่ใกล้จุดที่พบยาเสพติดในป่าบริเวณบ้านน้ำปลามุง บ้านบริวาร บ้านผีลู หมู่ที่ 9 ต.แม่นาเติง อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน จึงได้ทำการตรวจยึดส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรปายให้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ครม.นัดพิเศษ แต่งตั้ง "หมอมิ้ง นพ.พรหมินทร์" นั่งเลขาธิการนายกฯ
ตามรวบ "สาวแสบมิจฉาชีพออนไลน์" ส่งลิ้งลวงเหยื่อ ขอคืนเงินค่า FT ก่อนดูดเงินเกลี้ยงบัญชี เสียหายเกือบ 2 ล้านบาท
ททท.จัดต่อเนื่อง "Amazing Muay Thai Experiences" ตอกย้ำเสริมเสน่ห์ไทยด้วยกีฬา "มวยไทย" ชวนนักท่องเที่ยวเดินทางสัมผัสประสบการณ์ถึงถิ่นกำเนิดมวยดี 4 สาย
จนท.บุกตรวจ "แรงงานต่างด้าว" 149 คน แอบเช่าบ้าน 2 หลังในชุมชนขอนแก่น เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง
"วรชัย" วอน "เสรีพิศุทธ์" อย่าตั้งเป้าโจมตี ขอโอกาสรัฐบาลทำงาน ให้เวลาพิสูจน์แก้ปัญหาปชช.
“อ.ธรณ์” ห่วง “ฮาลองเบย์” สถานที่สวยงาม ถูกพายุไต้ฝุ่น "ยางิ" พัดถล่ม หวังให้ทุกคนที่นั่นปลอดภัย
ไร้ปาฏิหาริย์ พบแล้ว "นทท.เบลเยี่ยม" หลังหายตัวลึกลับ ทีมค้นหาพบร่าง บริเวณท้ายฝาย "น้ำตกแม่เย็น"
"พิพัฒน์" เดินหน้า 1 ต.ค. ปรับค่าแรง 400 พร้อม 7 มาตรการ ลดกระทบนายจ้าง-ลูกจ้าง ถกพณ.คุมสินค้าแพง
เลขาธิการ สทนช. ลงพื้นที่ตราดรับฟังสถานการณ์บริหารจัดการน้ำรับมือน้ำท่วมหลังพายุไต้ฝุ่นนางิ และ ฝนตกหนักกลางเดือนกันยายน หวั่นท่วมรอบ 2
น่าห่วง "แม่น้ำยม" สายหลักพิษณุโลก เพิ่มระดับสูงขึ้นต่อเนื่อง ไหลท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำทุกหมู่บ้านแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น