โป๊ะอีก ศิษย์เก่า Oxford จับพิรุธ ปริญญาบัตรวิทยาลัยวูสเตอร์ “หมอเกศ” เทียบชัด ๆ ชาวเน็ตเจอพิรุธ

โป๊ะอีก ศิษย์เก่า Oxford จับพิรุธ ปริญญาบัตรวิทยาลัยวูสเตอร์ “หมอเกศ” เทียบชัด ๆ ชาวเน็ตเจอพิรุธ

โป๊ะอีก ศิษย์เก่า Oxford จับพิรุธ ปริญญาบัตรวิทยาลัยวูสเตอร์ “หมอเกศ” เทียบชัด ๆ ชาวเน็ตเจอพิรุธ  Top News รายงาน

 

หมอเกศ

 

 

 

ปรากฎตัวอีกครั้งหลังเกิดดราม่าระดับประเทศ เรื่องวุฒิการศึกษา สำหรับ พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สมาชิกวุฒิสภา โดยเจ้าตัวเข้ามาพบผู้ใหญ่ แต่ไม่มีการเปิดเผยว่าเป็นเรื่องอะไร ซึ่งเมื่อนักข่าวเห็นหมอเกศ ที่ห้องอาหาร ในรัฐสภา ก็รีบพาเข้าไปรุมสัมภาษณ์ทันที แต่หมอเกศปิดวาจา ไม่ยอมตอบคำถามนักข่าว เพียงแต่ยิ้มให้ และยกโทรศัพท์มือถือขึ้นมาคุย ซึ่งภาพคุยโทรศัพท์นี้ ก็กลายเป็นไวรัลเลยทีเดียว เพราะภาพหน้าจอคล้ายกับไม่มีการโทรเข้ามาแต่อย่างใด จึงชาวเน็ตแซวกันว่า คุยโทรศัพท์ทิพย์

ด้านทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของหมอเกศ ได้ไลฟ์สดผ่านเพจทนายคลายทุกข์ ระบุว่า ตนเคยขอถอนตัวจากคดีหมอเกศแล้วหลายรอบ แต่คุณหมอยังไม่มีคนมาดูแล ถ้ามีคนมารับช่วงต่อ ตนก็จะยุติบทบาทในการเป็นทนายความ ไม่ว่าหมอจะเป็นคนผิดหรือถูก ตนก็มีความภูมิใจที่ได้เป็นที่ปรึกษาทางกฎหมายให้กับคุณหมอเกศ และเป็นกำลังใจให้คุณหมอ แต่ถ้าทำผิด คุณหมอก็ติดคุก หรือโดนสอยออกจาก ส.ว.

เมื่อวานคุณหมอให้ตนชี้แจงประเด็นเรื่องนิด้า แม่โจ้ อ๊อกฟอร์ด มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ มหาวิทยาลัยเกริก / คณะแพทย์ มหาวิทยาลัยรังสิต / แคลิฟอร์เนีย ยูติเวอร์ซิตี้ / โคตรเยอะเลย ตั้งแต่ทำคดีมา ไม่เคยเห็นลูกความรายไหน เกี่ยวข้องกับมหาวิทยาลัยเยอะขนาดนี้ โคตรฮา ตนได้ทำคดีแปลก ๆ เยอะมากมาย โชคดีที่ได้รู้จักหมอเกศ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

แล้วก็เห็นจะเป็นเรื่องจริงอย่างที่ทนายเดชาพูดเอาไว้ เพราะหมอเกศมีประเด็นดราม่าเกี่ยวข้องกับมหาวิทยาลัยหลายแห่งมากๆ ล่าสุด มีการออกมาตั้งข้อสังเกตอีกแล้ว โดยโลกออนไลน์ได้มีการแชร์โพสต์ของ นายประวิตร โรจนพฤกษ์ ผู้สื่อข่าวอาวุโสข่าวสด ภาคภาษาอังกฤษ ที่ได้ระบุความผิดปกติของใบประกาศนียบัตรวิทยาลัย วู้ดสเตอร์ คอลลเลจ มหาวิทยาลัย Oxford ของหมอเกศ

 

 

โดยนายประวิตร ในฐานะศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยออกซฟอร์ด (ทุนรัฐบาลสหราชอาณาจักร) ระบุว่า ผมเห็นภาพ พณฯ ศาสตราจารย์ ดร. พญ. สว. เกศกมล โชว์ปกประกาศนียบัตร ว่าได้จากการไปเสนองานวิจัยที่ วิทยาลัยวู้ดสเตอร์ มหาวิทยาลัยออกซฟอร์ด แล้วรู้สึกว่าตรามันดูแปลกๆ เพราะตราของวิทยาลัย (หรือสำนัก) บนปก ไม่เหมือน ไม่ตรงปกของจริง (พอขยายใหญ่ดูจึงอุทานว่า โอ้ว์ my god)

ปล. ตราที่ พณ. โชว์นั้น เป็นประกาศนียบัตรของที่ไหน ผมมิอาจทราบได้ (อาจงานเร่งรีบ งานหยาบ ไม่เนียน หรือเป็นตรา California University ก็ได้) แต่ที่แน่ๆ ไม่ใช่ “วู้ดสเตอร์ คอลเลจ” แน่ เพราะของแท้ต้องมีนกสีเทาเข้ม น่ารักๆ 6 ตัว ยืนหันหัวไปทางซ้ายอย่างเป็นระเบียบ และไม่ยิ้มเท่านั้น (ไม่ใช่ 18 ตัว) มากหรือน้อยกว่านี้ไม่ใช่วู้ดสเตอร์… จึงขอเรียกร้องให้ พณฯ เอาใบประกาศนียบัตรมาโพสต์ ให้สาธารณะดูกันจะๆ ด้วยครับ

ปล. ผู้ใดทราบว่าตราวิทยาลัยที่ พณฯ ถือ เป็นวิทยาลัยอะไร กรุณาแจ้งผู้เขียนด้วย จะได้ไปขอประกาศนียบัตรไว้ประดับบารมี สร้างความน่าเชื่อถือบ้าง… เผื่อรอบหน้าจะไปสมัคร สว.ระบบปิดกับเขาบ้าง

 

ปล. บางคนบอกนั่นคือตรามหาวิทยาลัย ซึ่งอาจดูคล้าย ผมขอบอกว่า งานระดับวิทยาลัย จะไม่มีการใช้ตรามหาลัยเด็ดขาดครับ และนั่นเป็นสิ่งที่คนนอกมักไม่รู้

 

 

ขณะที่ ผู้ใช้เฟซบุ๊ก So U Witayasart ได้นำภาพต้นฉบับของสาวรายหนึ่ง ที่ถือปริญญาบัตร ที่ทั้งปริญญาบัตร และฉากหลัง เหมือนของหมอเกศทุกอย่าง มาเปรียบเทียบ พร้อมชี้เป้าให้ซูมดูที่มือของหมอเกศด้วย

หลังโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ออกไป มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์กันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะมีการพูดถึงบริเวณมือของคนในรูปภาพ เช่น
-คอมกากๆ กับงานรีบๆ และมือที่เรนเดอร์ไม่เสร็จ
-มือที่ไร้ไออุ่น
-ทำเป็นภาพตัดแปะเลย
-อะไรบ้างคือเรื่องจริง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น