น้ำท่วมหนักซอยหมู่บ้านกรุงไทยสูงเกินเอว รถยนต์เกือบสิบคันจมน้ำพร้อมบ้านอีกกว่า 30 หลังคา เตือน, ขณะหมอฟันขับรถยนต์ไฟฟ้าข้ามสะพานถูกน้ำซัดติดกอไม้ ทหารนพค.14 กู้ภัย สจ.ตราด และชาวบ้านช่วยเหลือได้

จ.ตราด/เวลา 13.30 น.วันที่ 21 กรกฎาคม 2568 ที่บริเวณซอยหมู่บ้านกรุงไทย บ้านหนองบัว ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด ระหว่างที่ชาวบ้านกว่า 20ครัวเรือนกำลังเร่งยกทรัพย์สินขึ้นที่สูง เนื่องจากระดับน้ำสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว จากระดับ 30-50 ซม.สูงเกินเกิน 1 เมตร และทำให้ชาวบ้านไม่สามารถขนมทรัพย์สินขึ้นที่สูงได้ รถยนต์หลายคันที่จอดอยู่หน้าบ้านน้ำออกมาไม่ได้ และยังมีอู่รถยนต์มีรถยนต์อีกหลายคันจมอยู่หลายคัน ขณะที่บ้านเรือนอีกส่วนหนึ่งในซอยภิรมย์ภักดิ์อีกเกือบ 10 หลังเรือนถูกน้ำท่วมด้วย

ระหว่างนั้น ชาวบ้านได้ร้องขอความช่วยเหลือว่ามีรถยนต์ไฟฟ้าขับผ่านสะพานมาแล้วถูกน้ำพัดตกลงไปและลอยติดอยู่กับกอไม้ ขณะทีททหารจากหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 14 บ่อไร่ 3 คนกำลังนำน้ำดื่มมาแจกให้กับผู้ประสบภัย จึงเข้าไปช่วยเหลือ และนำเชือกมาพยุงไว้ก่อนเนื่องจากเกรงว่ารถยนต์จะถูกน้ำซัดไปอีก อีก 10 นาที ชาวบ้านนำเชือกขนาดใหญ่มา 1 เส้น แล้วผูกกับตัวรถยนต์กับเสาแล้วช่วยกันดึงออกมาได้อย่างปลอดภัย พร้อมเข็นรถยนต์ไฟฟ้าออกมาขึ้นที่ถนนสุขุมวิท หน้าสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตราดได้อย่างปลอดภัย ทราบชื่อว่า นายอำนวย ฤกษ์อำนวยโชค เป็นทัณตแพทย์

ข่าวที่น่าสนใจ

นายอำนวย กล่าวว่า อาศัยอยู่ที่หมู่บ้านกรุงไทย และเดินทางออกมาเมื่อเช้านี้ มีน้ำไม่มาก และได้ขับถรถยนต์ออกไปมาได้ แต่ในช่วงบ่ายจะขับออกมาทำธุระคิดว่าระดับน้ำไม่สูงมาก แต่กลับไม่เป็นเช่นนั้น เพราะระดับสูงขึ้นจึงถูกกระแสน้ำพัดตกข้างทางและลอยมาติดที่กอไม้ และชาวบ้านเห็นเข้าจึงเข้ามาช่วยพร้อมทหาร ส่วนรถยนต์ไฟฟ้ายังไมรทราบว่าจะเสียหายมากน้อยแค่ไหนต้องรอให้ทางศูนย์เช็คว่าเสียหายส่วนไหนบ้าง ส่วนความช่วยเหลือครั้งนี้ต้อง
ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาช่วยเหลือในครั้งนี้

 

 

นอกจากนี้แล้ว น้ำยังได้ท่วมสถานศึกษาในเขตเทศบาลเมืองตราด ประกอบด้วย โรงเรียนตราดสรรเสริญ วิทยาลัยเทคนิคตราด ที่ท่วมระดับพื้นที่ทั้งหมดมีความสูง 20-50 ซม.รวมทั้งถนนสายท่าเรือจ้างช่วงทั้งสองสถานการศึกษา นอกจากนี้ถนนสายสวนรุกขชาติหลังโรงเรียนตราดสรรเสริฐน้ำท่วมสูงระดับ 50-60 ซม.และพื้นเดินเล่นของสวนรุกขชาติน้ำล้นออกมาถึงถนน ส่วนโรงเรียนสตรีประเสริฐศิลป์ด้านหลังน้ำท่วมบ้านพักครูหลายหลัง และพื้นอาคารบางแห่งก็ท่วมด้วย ที่หนักที่สุดก็คือ โรงเรียนกิตติวิทยาที่อยู่ติดกับคลองระบายน้ำชลประทานตราด เกิดน้ำท่วมหนัก เนื่องจากชลประทานตราดเร่งระบายน้ำออกจากอ่างเก็บน้ำเขาระกำตอนล่างที่ระดับน้ำสูงเกือบถึงพื้นถนนที่ล้อมรอบ หากไม่ระบายออกอาจจะอ่างเก็บน้ำแตกได้

 

ภาพ/ข่าว จักรกฤชณ์ แววคล้ายหงษ์ ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ตราด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น