ปูนบำเหน็จ รองผกก.ป.สน.ท่าข้าม เลื่อนยศเป็น “พล.ต.อ” หลังเสียชีวิตเหตุสยบชายคลั่ง ผบ.ตร.กำชับดูแลสวัสดิการครอบครัว สั่งถอดบทเรียนป้องกันซ้ำรอย

ปูนบำเหน็จ รองผกก.ป.สน.ท่าข้าม เลื่อนยศเป็น “พล.ต.อ” หลังเสียชีวิตเหตุสยบชายคลั่ง ผบ.ตร.กำชับดูแลสวัสดิการครอบครัว สั่งถอดบทเรียนป้องกันซ้ำรอย

ปูนบำเหน็จ รองผกก.ป.สน.ท่าข้าม เลื่อนยศเป็น “พล.ต.อ” หลังเสียชีวิตเหตุสยบชายคลั่ง ผบ.ตร.กำชับดูแลสวัสดิการครอบครัว สั่งถอดบทเรียนป้องกันซ้ำรอย  Top News รายงาน 

 

ชายคลั่ง

 

21 ก.ค.2567 พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากกรณีเมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าระงับเหตุชายอายุ 49 ปี มีอาการคลุ้มคลั่งและมีอาวุธปืน ใช้อาวุธปืนตีทำร้ายบุตรสาวและกักขังไว้ในบ้านพักย่านพระราม 2 แขวงและเขตบางบอน กรุงเทพมหานคร ซึ่งระหว่างระงับเหตุและเจรจาต่อรอง ชายคนดังกล่าวได้เปิดประตูออกมาและใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหลายนัด เป็นเหตุให้ พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ จันยะรมณ์ รอง ผกก.ป.สน.ท่าข้าม เสียชีวิต และ ด.ต.ไชยวัฒน์ อัตโสภณวัฒนา ผบ.หมู่ ป.สน.ท่าข้าม ได้รับบาดเจ็บนั้น จึงได้สั่งการให้ดูแลสวัสดิการ พิจารณาปูนบำเหน็จสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ตามระเบียบราชการอย่างเต็มที่ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจต่อข้าราชการตำรวจและทายาทของผู้เสียชีวิตต่อไป

 

ทั้งนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของ พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ จันยะรมณ์ รอง ผกก.ป.สน.ท่าข้าม อายุ 59 ปี ที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่อย่างมีจิตวิญญาณผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ นับเป็นการสูญเสียครั้งสำคัญของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยได้ดูแลสิทธิประโยชน์เบื้องต้นให้กับครอบครัวของ พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ ฯ จำนวน 4,577,210 บาท

ข่าวที่น่าสนใจ


พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ระบุว่า พร้อมปูนบำเหน็จความดีความชอบตอบแทนเป็นกรณีพิเศษ โดยขอเลื่อนเงินเดือนให้ 6 ขั้น ขอพระราชทานยศเป็น “พล.ต.อ.” รวมทั้งการจัดพิธีศพให้สมเกียรติ โดยวันจันทร์ที่ 22 กรกฎาคมนี้ เวลา 17.00 น. มีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ณ วัดยางสุทธาราม แขวงบ้านช่างหล่อ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร , พิธีสวดพระอภิธรรมศพ วันที่ 22 – 27 กรกฎาคม 2567 และพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในวันที่ 29 กรกฎาคม 2567

 

ในส่วนของ ด.ต.ไชยวัฒน์ อัตโสภณวัฒนา ผบ.หมู่ ป.สน.ท่าข้าม อายุ 41 ปี ที่ได้รับบาดเจ็บ สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ดูแลสิทธิประโยชน์เบื้องต้น จำนวน 33,000 บาท และจะได้ดูแลสวัสดิการและสิทธิประโยชน์อื่น ๆ ตามหลักเกณฑ์อย่างเต็มที่ต่อไป

 

 

พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ได้สั่งการให้ถอดบทเรียน และทบทวนยุทธวิธีการปฏิบัติจากกรณีดังกล่าว เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความสูญเสียขึ้นอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เสนาธิการทหารเรือ เน้นให้หน่วยงานลงพื้นที่สำรวจ พบปะชาวบ้านสำหรับการป้องกัน "เชิงรุก"
“ธนกร” ค้านร่าง “สุราก้าวหน้า” ฉบับ “เท่าพิภพ” ชี้สุดซอยเกินเหตุ หวั่นไม่ได้มาตรฐาน อาจซ้ำรอย “ยาดองมรณะ”
"กองทัพเรือ" จัดกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย 4 จังหวัด พร้อมเฝ้าระวังและรับมือสถานการณ์อุทกภัย
นายอำเภอบางละมุง ร่วมกิ่งกาขาดอำเภอบาวละมุง, ผู้บริหารเมืองพัทยา ลงพื้นที่ บ้านเกาะล้าน มอบทุนการศึกษา-ให้ขวัญกำลังใจ นักเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 10
ฉะเชิงเทรา คึกคัก เทศกาลคืนวันไหว้พระจันทร์
"บิ๊กอ้วน" เป็นประธานพิธีปิดการศึกษา หลักสูตรวปอ.รุ่นที่ 66
จ.ระยอง ชวนชมฟรีคอนเสิร์ต 'Rayong long beach festival 2024 @Laemmaephim' จัดใหญ่ขนนักร้องชื่อดังของเมืองไทย ระเบิดความมันส์ พร้อมเต็มอิ่มกับอาหารทะเล Street food 20-22 ก.ย.นี้ ที่ชายหาดแหลมแม่พิมพ์ อ.แกลง
"รองผู้ว่าการรถไฟฯ" ตามติดน้ำท่วม ม.พะเยา ยันโครงการก่อสร้างทางรถไฟของโครงการทางคู่ ไม่มีเอี่ยวเหตุน้ำท่วม พร้อมสั่งจนท.เข้าลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือ-ดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด-ติดตามสถานการณ์ทุกระยะ
บริษัท กรุงสยามเครื่องดื่ม จำกัด ผู้ผลิตเครื่องดื่มชูกำลัง ตรา คอมมานโด ได้มอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม
"กรมอุตุฯ" เตือน พายุ "ดีเปรสชัน" ฉบับ 6 จ่อทวีกำลังแรงเป็นพายุโซนร้อน ไทยฝนตกหนักถึงหนักมาก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น