“น้องวาวา” เปิดใจ เหมือนได้ชีวิตใหม่ หลังเป็นนักเรียนทุนพระราชทาน “ม.ท.ศ.” สุดซาบซึ้งพระเมตตา “ในหลวง” มอบโอกาสทางการศึกษา

"น้องวาวา" เปิดใจ เหมือนได้ชีวิตใหม่ หลังเป็นนักเรียนทุนพระราชทาน "ม.ท.ศ." สุดซาบซึ้งพระเมตตา "ในหลวง" มอบโอกาสทางการศึกษา

นับเป็นความโชคดี ของพสกนิกรชาวไทยอย่างแท้จริง ที่อยู่ใต้ร่มพระบรมโพธิสมภาร ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงให้ความสำคัญกับการศึกษาของเยาวชนไทย จึงมีพระราชดำริก่อตั้ง “มูลนิธิทุนการศึกษาพระราชทาน สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฏราชกุมาร (ม.ท.ศ.)” ซึ่งเกิดขึ้นในปี พุทธศักราช 2552 จวบจนถึงปัจจุบัน โดยให้ทรงนำพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ และเงินบริจาคโดยเสด็จพระราชกุศล มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ตามพระราชปณิธานที่มุ่งสร้างความรู้ ตลอดจนสร้างโอกาสแก่เยาวชนไทย จนทำให้คุณภาพชีวิต ของนักเรียนทุนเหล่านี้ดีขึ้น เสมือนได้ชีวิตใหม่

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นางสาววรชญา คู่เรืองตระกูล ในวัย 17 ปี เธอเป็นนักเรียนทุนการศึกษาพระราชทาน มูลนิธิทุนการศึกษา สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร รุ่นที่ 14 จังหวัดนนทบุรี ซึ่งปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนศรีบุณยานนท์ และได้รับทุนพระราชทานต่อเนื่อง เข้าศึกษาต่อระดับปริญญาตรีจนจบหลักสูตร ซึ่งมีความใฝ่ฝันอยากเป็นนักจิตวิทยา พร้อมทั้งได้เปิดใจเล่าเรื่องราว บนเส้นทางนักเรียนทุนพระราชทาน ว่าไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องผ่านหลายขั้นตอน แต่ทุกขั้นตอนต่างเปี่ยมล้น ด้วยพระมหากรุณาธิคุณ แห่งองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

จนกระทั่ง ในวันที่ 28 ธันวาคม ในปีพุทธศักราช 2565 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จลง ณ ศาลาดุสิดาลัย สวนจิตรลดา พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาส ให้คณะกรรมการมูลนิธิ ทุนการศึกษาพระราชทาน สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร (ม.ท.ศ.) คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนงานมูลนิธิ ฯ และผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด นำนักเรียนทุนพระราชทาน ฯ รุ่นที่ 14   ประจำปีการศึกษา 2565 เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท รับพระราชทานทุนการศึกษา ซึ่งมีรายนามของ นางสาววรชญา รวมอยู่ด้วย

 

 

 

 

 

 

นางสาววรชญา หรือ วาวา เกิดและเติบโตในครอบครัว ที่มีบรรพบุรุษอพยพมาจากประเทศจีน มีเพียงเสื่อผืนหมอนใบ ดั้นด้นมาอาศัยอยู่ในประเทศไทย หวังพึ่งพระบรมโพธิสมภารของพระมหากษัตริย์ จนสามารถสร้างครอบครัวที่อบอุ่น และกลายเป็นพลเมืองที่มีคุณภาพ อีกทั้งยังได้ปลูกฝังให้ลูกหลาน ต้องตอบแทนคุณแผ่นดิน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ สำหรับนักเรียนทุนพระราชทาน ม.ท.ศ. ที่ล้วนมีจิตใจมั่นคง จงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ มุ่งมั่นดำรงตนให้ถึงพร้อมด้วยความดี มีคุณธรรม และความรู้ ร่วมทำประโยชน์ให้ส่วนรวม และประเทศชาติ ตอบแทนคุณแผ่นดินต่อไป

 

 

 

 

ร่วมเทิดพระเกียรติโดย บริษัท ทีพีไอ โพลีน จำกัด (มหาชน) บริษัท ทีพีไอ โพลีน เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือฯ

ศรัญณัฐ ชินภาสนันท์ ถ่ายภาพ
ธราวุฒิ ฤทธิอักษร รายงาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น