logo

ป่วนปัตตานี คนร้ายลอบวางระเบิด ตำรวจลาดตระเวน เจ็บ 6 นาย

เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้า บริเวณถนนสาย 42 แยกดอนยาง ไปทาง อ.หาดใหญ่ ทางเข้าบ้านใหม่ทุ่งนเรนทร์ หมู่ 9 ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เบื้องต้นมีตำรวจบาดเจ็บ 6 ราย และรถยนต์เสียหาย 1 คัน

ป่วนปัตตานี คนร้ายลอบวางระเบิด ตำรวจลาดตระเวน เจ็บ 6 นาย – Top News รายงาน

คนร้ายลอบวางระเบิด

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 22 ก.ค.67 พ.ต.อ.พัฒนชัย ปาละสุวรรณ ผกก.สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี รับแจ้งว่าได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดดังสนั่นหวั่นไหว จึงได้สั่งการให้ชุดสืบสวนออกลาดตระเวนในพื้นที่ ต.บ่อทอง ในพื้นที่จนทราบว่า เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดร้อยเวร สภ.หนองจิก มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บหลายราย จึงประสานกำลังพล 3 ฝ่ายทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ให้รุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

ข่าวที่น่าสนใจ

จากการสอบสวนทราบว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดร้อยเวร สภ.หนองจิก เสร็จภารกิจการลาดตระเวรเส้นทางเพื่อดูแลความปลอดภัยในพื้นที่รับผิดชอบ และกำลังเดินทางกลับโรงพักหนองจิก ปรากฏว่าเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นบริเวณเสาไฟฟ้าซึ่งอยู่ใกล้ศาลาที่พักริมทาง คนร้ายได้กดชนวนระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนักประมาณ 15 กก. จนเกิดระเบิดขึ้นอย่างรุนแรงจนเป็นเหตุให้รถเสียหลักตกลงข้างทาง และเป็นเหตุให้มีเจ้าหน้าที่ จำนวน 6 นาย ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ถูกนำส่ง รพ.หนองจิก

ทราบชื่อต่อมา คือ 1.ด.ต.สุริยา อีดหมาด , 2.จ.ส.ต.สันติสุข จันทรเกตุ , 3.จ.ส.ต.อัครพล ครองราษฎร์ , 4.ส.ต.อ.วีรการณ์ พรายอินทร์ , 5.ส.ต.ท.ศิงขริน สวัสดิกูล และ 6.ส.ต.อ.เกริกฤทธิ์ แก้วแสงอ่อน ซึ่งตำรวจทั้ง 6 นาย มีอาการแน่นหน้าอก หูอื้อ ศีรษะได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย โดยทั้งหมดถูกนำส่ง รพ.หนองจิก แรงระเบิดยังทำให้ เสาไฟฟ้าแรงสูงหัก ศาลาพักริมทางเกิดไฟลุกไหม้

หลังเกิดเหตุ พ.อ.ปรเมศ ศานุพงศ์ ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจทหานพรานที่ 43 (ผบ.ฉก.ทพ.43) ได้สั่งการให้จัดกำลังร่วม 3 ฝ่าย จัดอัตรากำลังพลเข้าทำการปิดล้อมไล่ล่าคนร้ายในรัศมี 1 กิโลเมตร นอกจากนี้ได้ทำการปิดกั้นเส้นทางถนนเอเชีย-เพชรเกษมสาย 42 และสาย43 ฝั่งขาออกปัตตานี โดยให้ใช้เส้นทางเดียว คือ ฝั่งทางเข้า จ.ปัตตานี และได้สั่งห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้องไปในที่เกิดเหตุในเวลากลางคืน เกรงว่าจะมีระเบิดลูกที่ 2 ที่คนร้ายอาจลวง จนท.ได้ ทั้งนี้จะทำการปิดกั้นไปจนถึงเช้าของวันพรุ่งนี้ (23 ก.ค.) เพื่อให้เจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด และให้ชุดพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบเก็บรวบรวมพยานหลักฐานต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โสภณ" ลั่น ร่าง พรบ.การศึกษาแห่งชาติ ต้องปฏิวัติการศึกษา เท่าเทียม ทั่วถึง ทันยุค
ครม.นัดพิเศษ แต่งตั้ง "หมอมิ้ง นพ.พรหมินทร์" นั่งเลขาธิการนายกฯ
ตามรวบ "สาวแสบมิจฉาชีพออนไลน์" ส่งลิ้งลวงเหยื่อ ขอคืนเงินค่า FT ก่อนดูดเงินเกลี้ยงบัญชี เสียหายเกือบ 2 ล้านบาท
ททท.จัดต่อเนื่อง "Amazing Muay Thai Experiences" ตอกย้ำเสริมเสน่ห์ไทยด้วยกีฬา "มวยไทย" ชวนนักท่องเที่ยวเดินทางสัมผัสประสบการณ์ถึงถิ่นกำเนิดมวยดี 4 สาย
จนท.บุกตรวจ "แรงงานต่างด้าว" 149 คน แอบเช่าบ้าน 2 หลังในชุมชนขอนแก่น เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง
"วรชัย" วอน "เสรีพิศุทธ์" อย่าตั้งเป้าโจมตี ขอโอกาสรัฐบาลทำงาน ให้เวลาพิสูจน์แก้ปัญหาปชช.
“อ.ธรณ์” ห่วง “ฮาลองเบย์” สถานที่สวยงาม ถูกพายุไต้ฝุ่น "ยางิ" พัดถล่ม หวังให้ทุกคนที่นั่นปลอดภัย
ไร้ปาฏิหาริย์ พบแล้ว "นทท.เบลเยี่ยม" หลังหายตัวลึกลับ ทีมค้นหาพบร่าง บริเวณท้ายฝาย "น้ำตกแม่เย็น"
"พิพัฒน์" เดินหน้า 1 ต.ค. ปรับค่าแรง 400 พร้อม 7 มาตรการ ลดกระทบนายจ้าง-ลูกจ้าง ถกพณ.คุมสินค้าแพง
เลขาธิการ สทนช. ลงพื้นที่ตราดรับฟังสถานการณ์บริหารจัดการน้ำรับมือน้ำท่วมหลังพายุไต้ฝุ่นนางิ และ ฝนตกหนักกลางเดือนกันยายน หวั่นท่วมรอบ 2

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น