“นันทนา” ยันสว.พันธุ์ใหม่ ส่งชิงเก้าอี้ปธ.-รองปธ.วุฒิ รับรู้ตัวว่าต้องแพ้ แต่ยังมีหวัง

“นันทนา" ยืนยัน สว. พันธุ์ใหม่ส่งชิงเก้าประธาน-รองประธาน ทุกตำแหน่ง ยอมรับรู้ตัวว่าต้องแพ้ แต่ยังมีหวัง ขอแสดงวิสัยทัศน์ต่อหน้าประชาชน

“นันทนา” ยันสว.พันธุ์ใหม่ ส่งชิงเก้าอี้ปธ.-รองปธ.วุฒิ รับรู้ตัวว่าต้องแพ้ แต่ยังมีหวัง – Top News รายงาน

 

 

นันทนา

 

เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2567 ที่รัฐสภา มีการประชุมวุฒิสภา หรือ สว.ชุดใหม่นัดแรก เพื่อเลือกประธานและรองประธานโดย นางสาวนันทนา นันทวโภาส สว. หนึ่งในแคนดิเดตชิงตำแหน่งประธานวุฒิสภา ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมว่า สว.พันธุ์ใหม่จะส่งคนลงชิงประมุขวุฒิสภาทั้ง 3 ตำแหน่ง ยืนยันเจตนารมย์ว่าจะแสดงวิสัยทัศน์ต่อประชาชน ส่วนผลการลงคะแนนถือเป็นเอกสิทธิ์ของ สว. และขอวิงวอนให้ สว.ลงมติในสิ่งที่คิดจะเป็นประโยชน์ต่อประชาชนมากที่สุด เราหวังว่าวิสัยทัศน์ของเราจะถูกนำไปปฏิบัติจริง และหวังจะได้เป็นประมุขของวุฒิสภาทั้งสามตำแหน่ง ทั้งนี้ตนไม่ได้ไปพูดคุยกับกลุ่มอื่น โดยเฉพาะกลุ่มใหญ่ที่เป็นปึกแผ่น ซึ่งหากเป็นไปตามที่สื่อมวลชนนำเสนอถึงจำนวนที่เป็นปึกแผ่นเกินครึ่งไปถึง 150 เสียง เราคิดว่าคงสู้ไม่ได้ แต่อยากให้ประชาชนมาฟังวิสัยทัศน์ของผู้ชิงตำแหน่งประมุขวุฒิสภา อีก 5 ปี สว.จะเปลี่ยนไปอย่างไร แม้ไม่ชนะเสียงในสภาฯ แต่เชื่อว่าเราจะชนะใจประชาชน

ข่าวที่น่าสนใจ

นางสาวนันทนา กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามหากมีคะแนนออกมาเป็นปึกแผ่น ผู้ที่ได้รับตำแหน่งมีคะแนนเกินครึ่ง ก็เป็นไปตามที่สื่อมวลชนรายงานว่ามีกลุ่มก้อนใหญ่เข้ามารวมตัวแบบแน่นหนา มีลักษณะของการกำหนดทิศทางของวุฒิสภา ส่วนการลงมติอาจจะลงมติไปในทิศทางของกลุ่มก้อนใหญ่ที่กำหนด ซึ่งในฐานะที่เข้ามาเป็นวุฒิสมาชิกไม่อยากเห็นแบบนั้น เราอยากเห็นวุฒิสมาชิกเข้ามาทำหน้าที่ยึดโยงกับประชาชน ไม่ได้มาจากกลุ่มก้อนใดกลุ่มก้อนหนึ่ง

เมื่อถามว่า สว.ชุดนี้แตกต่างจาก สว.ชุดเดิมอย่างไร นางสาวนันทนา กล่าวว่าคงแตกต่างในลักษณะที่มีกลุ่มที่เข้ามาอิสระเข้ามาโดยอุดมการณ์ที่ชัดเจน เป็นกลุ่ม สว.พันธุ์ใหม่ การลงมติอาจจะไม่ถึงขนาด 200 ต่อ 0 แต่จะมีสัดส่วนเป็นเหตุเป็นผล แต่ปฎิเสธไม่ได้ว่ากลุ่มใหญ่จะมีทิศทางในลักษณะเดียวกัน ทั้งนี้เรามีจำนวนไม่มากตามที่ประชาชนได้ทราบ แต่เราสื่อสาร ส่งเสียงและยึดโยงกับประชาชน แม้เราจะแพ้หรือไม่ได้รับเสียงโหวตตามมติ ประชาชนจะได้ทราบว่าพวกเราทำอะไร

ทั้งนี้มีประชาชนเดินทางมามอบดอกไม้เพื่อให้กำลังใจให้นางสาวนันทนา และกลุ่ม สว.พันธุ์ใหม่ โดยระบุว่าอยากให้เป็นประธานวุฒิสภา และขอฝากให้ผลักดันเรื่องนิรโทษกรรมด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น