“ผอ.เขตห้วยขวาง” ลงพื้นที่ตรวจสอบป้ายซื้อ-ขายสัญชาติ จ่อเอาผิดเจ้าของอาคาร เจ้าของป้าย รู้ตัวคนเกี่ยวข้องแล้ว 

“ผอ.เขตห้วยขวาง” ลงพื้นที่ตรวจสอบป้ายซื้อ-ขายสัญชาติ จ่อเอาผิดเจ้าของอาคาร เจ้าของป้าย รู้ตัวคนเกี่ยวข้องแล้ว 

“ผอ.เขตห้วยขวาง” ลงพื้นที่ตรวจสอบป้ายซื้อ-ขายสัญชาติ จ่อเอาผิดเจ้าของอาคาร เจ้าของป้าย รู้ตัวคนเกี่ยวข้องแล้ว  Top News รายงาน 

 

ป้าย

23 ก.ค.2567 นายไพฑูรย์ งามมุข ผู้อำนวยการสำนักงานเขตห้วยขวาง เดินทางมาตรวจสอบพื้นที่ที่มีการติดตั้งป้ายซื้อขายพาสปอรต์ และสัญชาติ ที่บริเวณแยกห้วยขวาง จนกลายเป็นกระแสโด่งดังเมื่อวานนี้ (22 ก.ค.) พร้อมกับเปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบป้ายดังกล่าว เข้าข่ายความผิดตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ควบคุมอาคารฉบับที่ 55 พ.ศ.2553 มาตรา 66 พ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.2535 มาตรา 10 11 และ มาตรา 12 ต้องแสดงข้อความและภาพที่ไม่ขัดความเรียบร้อยของบ้านเมือง และวัฒนธรรม ซึ่งขณะนี้ทางสำนักงานเขตห้วยขวางได้ส่งผู้เชี่ยวชาญภาษาจีน เข้ามาดำเนินการแปลข้อความ เพื่อประกอบสำนวนการดำเนินแล้ว

ส่วนเรื่องการเสียภาษีป้ายนั้น ทางเขตสามารถดำเนินการเรียกเก็บภาษี โดยจะคำนวณภาษีจากขนาดของป้าย 50 บาทต่อเซนติเมตร รวมเป็นเงินประมาณ 160,000 ต่อปี แต่กรณีดังกล่าวสามารถเรียกเก็บภาษีได้ครึ่งหนึ่ง คือ 84,000 บาท เนื่องจากตรวจสอบแล้วพบว่า เพิ่งมีการดำเนินการติดตั้งเพียงแค่ 2 วัน

ข่าวที่น่าสนใจ

 

หลังจากนี้จะมีการตรวจสอบสภาพอาคาร รวมถึงโครงสร้างของป้ายดังกล่าวว่า มีความแข็งแรงมากน้อยเพียงใด หากไม่ได้มาตรฐาน ก็ไม่สามารถที่จะติดตั้งโฆษณาได้ เบื้องต้นจากการตรวจสอบยังพบว่า อาคารแห่งนี้เป็นการลักลอบติดตั้งป้าย และหลังจากนี้ทางสำนักงานเขตจะเข้มงวด ตรวจสอบป้ายลักษณะดังกล่าวในพื้นที่ ซึ่งมีอยู่ประมาณ 153 ป้าย ว่า เข้าข่ายกระทำความผิดเช่นเดียวกันหรือไม่ แต่ยืนยันว่า ที่ผ่านมาไม่พบว่า มีเจ้าหน้าที่สังกัดของสำนักงานเขตห้วยขวาง เข้าไปเกี่ยวข้อง หรือมีการทุจริตอย่างแน่นอน และการดำเนินการเรียกเก็บภาษีทุกอย่าง เป็นไปเพื่อประโยชน์ของรัฐ ซึ่งทางเขตห้วยขวางได้เงินจากการเก็บภาษีป้าย เป็นอันดับต้น ๆ ของกรุงเทพมหานคร

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า ทางเขตได้เรียกเจ้าของอาคารมาดำเนินการเปรียบเทียบปรับ เป็นจำนวนเงิน 5,000 บาท ในความผิดตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ควบคุมอาคารฉบับที่ 55 พ.ศ.2553 มาตรา 6 ส่วนเจ้าของป้ายพบว่า เป็นบริษัทที่มีเจ้าของเป็นคนไทย จะต้องมาเสียภาษีภายใน 15 วัน หลังจากนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"เชื่อมจิต" แพ้อีก หวังโค่น "ทนายดัง" ปมออทิสติก สุดท้ายแพ้คาศาลสุราษฎร์ฯ
"พิพัฒน์" ระดมทีมช่างฝีมือแรงงานทั่วภาคเหนือ ลุยซ่อมระบบไฟฟ้า-จยย.-อุปกรณ์ประกอบอาชีพ ช่วยผู้ประสบอุทกภัยชาวเชียงรายฟรี
นายกเมืองพัทยา ลงพื้นที่ตรวจสอบความชัดเจนแนวเขตทางสาธารณะ หวังเร่งคลายความเดือนร้อนให้ชาวบ้านหมู่ 8 หนองปลาไหล ในการสร้างถนนคอนกรีตพร้อมท่อระบายน้ำ อำนวยความสะดวกในการสัญจร
"ป.ป.ส." รวบสาวจีนแก๊งค้ายาเสพติดข้ามชาติ หนีความผิดซุกไทย
ตำรวจ ล่า อดีตนักโทษคดีลักรถจักรยานยนต์มือฉมัง เพิ่งพ้นโทษได้แค่ 3 ปี กลับมาก่อเหตุซ้ำ ขโมยรถชาวบ้านขนใส่ตู้ทึบเตรียมส่งออก สปป.ลาว
จนท.เข้าอพยพ "ผู้ป่วยติดเตียง-ผู้สูงอายุ-ผู้พิการ" ในตัวเมืองเชียงใหม่ หลังระดับน้ำท่วมมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น
ปชป.เปิดตัว "ดร.เจนจิรา รัตนเพียร" นั่งโฆษกฯ หญิงคนแรก
“อนุทิน” ลงพื้นที่น้ำท่วมเชียงใหม่ ยันมีแผนรองรับ พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่-ประชาชน
ฝนถล่มหนัก "เขื่อนแม่แฝก-แม่งัด" ประกาศเตือน "ชาวเชียงใหม่" เฝ้าระวังระดับน้ำใน "แม่น้ำปิง" เพิ่มสูง 5 เมตร เที่ยงคืนวันนี้
ชาวบ้าน ลงชื่อ นับ 1,000 รวมตัวกันคัดค้าน โรงงานคัดแยกขยะ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น