“ครม.” อนุมัติงบกลาง 67 วงเงิน 300 ล้าน สร้างแฟลตตำรวจ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้ข้าราชการ

"ครม." อนุมัติงบกลาง 67 วงเงิน 300 ล้าน สร้างแฟลตตำรวจ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้ข้าราชการ

Top news รายงาน วันที่ 23 ก.ค.67 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า ที่ประชุม ครม.เห็นชอบตามที่กระทรวงแรงงาน เสนอเพื่อจัดทำบันทึกความเข้าใจว่าด้วยการส่งแรงงานไปประเทศเกาหลีใต้ เพื่อรักษากรอบความร่วมมือระหว่างประเทศ ระหว่างประเทศไทย และประเทศเกาหลีใต้ตามกฎหมายการจ้างแรงงานต่างชาติ รวมทั้งเพื่อความโปร่งใส และประสิทธิภาพในกระบวนการจัดส่งคนงานต่างแดนไปยังเกาหลี ใต้ ตั้งแต่กระบวนการจัดสรรหาแรงงาน ทดสอบภาษา กำหนดค่าธรรมเนียม หรือค่าใช้จ่าย การตรวจลงตรา และการเข้าเมือง รวมถึงการพำนัก

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นอกจากนี้คณะรัฐมนตรีอนุมัติตามที่กระทรวงการคลังเสนอ การร่างบันทึกความเข้าใจระหว่างรัฐบาล แห่งราชอาณาจักรไทยกับองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ หรือ ICAO เพื่อบริหารจัดการ กำลังพัฒนาโครงการฝึกอบรมระหว่างประเทศกำลังพัฒนา โดยการฝึกอบรมการบินให้มีคุณภาพตามมาตรฐานสากล ซึ่งจะมีผลกระทบในเชิงบวก สำหรับสายการบินที่จะเข้ามาส่งเสริมการท่องเที่ยวต่อไป

 

 

 

ขณะเดียวกัน ครม.ยังอนุมัติตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เสนอขอรับการสนับสนุนงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 งบกลางจำนวน 300 ล้านบาท เพื่อก่อสร้างอาคารที่พักอาศัยส่วนกลาง จำนวน 2 อาคาร จำนวน 68 ครอบครัว และอาคารที่จอดรถ 8 ชั้น 1 หลัง เพื่อเป็นการยกระดับสวัสดิการเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งปัจจุบันมีผู้รองรับการจัดสรรจำนวน 4,000 คน โดยรัฐบาลมีความตั้งใจจะทำอาคารยกระดับที่พักอาศัยให้ข้าราชการให้ครบทุกหน่วยงาน ซึ่งโครงการนี้เป็นโครงการนำร่อง เพื่อเป็นขวัญ และกำลังใจให้กับข้าราชการ ทุกกระทรวง ทบวง และกรม โดยยืนยันว่า ไม่ได้ให้แค่เจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือทหาร โดยมอบหมายให้กระทรวงการคลัง โดยนายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ไปศึกษา

นอกจากนี้คณะรัฐมนตรียังเห็นชอบตามที่กระทรวงการต่างประเทศเสนอให้จัดทำเอกสาร National Commitment สําหรับการประชุมสุดยอดว่าด้วยกีฬาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sport for Sustainable Development Surnmit: S45D Summit) ในห้วงการแข่งขันมหากรรมกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน 2024 ณ กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส ซึ่งมีการเน้นย้ำในเรื่องยุติการยิงระหว่างประเทศอิสราเอล และกลุ่มฮามาส รวมถึงตอกย้ำให้กระทรวงการต่างประเทศดูแลพิจารณาเรื่องการส่งตัวประกันที่ยังคงเหลืออยู่อีก 6 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แม่ค้าสัตหีบ ผวา แบงค์ปลอมระบาด ส่องดูในหลวงหาย
พลเมืองดี พบทารกน้อยต่างชาติ ถูกทิ้งริมหาดจอมเทียน ทรายเลอะเต็มตัว เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ
ด่วน "รพ.ลานนา" จ.เชียงใหม่ ประกาศภาวะฉุกเฉิน เกิดเหตุสถานการณ์น้ำท่วม
การท่องเที่ยวเมืองเลยสดใส รายได้และจำนวน นทท. พุ่ง กว่า 3 พันล้านบาท
"วรชัย" แฉ "ลุงแก่ๆ" รวมตัวม็อบ สร้างเงื่อนไขล้มรัฐบาล
ระทึกกลางกรุงฯ ไฟไหม้ "รถแท็กซี่" ย่านถนนพระราม 9 ผู้โดยสารเจ็บ 5 ราย
ขอแสดงความเสียใจ เจอช้างตายเพิ่มอีก 2 เชือก หลังน้ำป่าทะลักท่วมแม่แตง
“นาวาเอก ไกรภพ ศรีรัตน์” ขึ้นดำรงตำแหน่ง ผู้บังคับการกรมก่อสร้างและพัฒนา ฐานทัพเรือสัตหีบ
ใจสลาย เกิดไฟไหม้บ้าน ย่านประชาอุทิศ แมวถูกเพลิงคลอกตาย 11 ตัว บาดเจ็บอีกเพียบ
โฆษกพิเศษ ศรชล.ยินดี เจ้ากรมแพทย์ทหารเรือรับตำแหน่งใหม่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น