logo

สุดทน “พระโหด” ตบตีสามเณร บีบคอจนสลบคามือ ญาติวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งตรวจสอบ

ชาวบ้านสุดทนร้อง "คณะสงฆ์" เอาผิด "พระโหด" ตบ "เณร" สนั่นวัด แถมกดหัว-บีบคอจนสลบ  โดยเหตุการณ์นี้ พลเมืองดีถ่ายคลิปเอาไว้ได้

สุดทน “พระโหด” ตบตีสามเณร บีบคอจนสลบคามือ ญาติวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งตรวจสอบ – Top News รายงาน

 

พระโหด

มีรายงานพลเมืองดีถ่ายภาพเหตุการณ์พระสงฆ์ทำร้ายร่างกายสามเณรภายใน วัดกมลศรี ต.กะลาเส อ.สิเกา จ.ตรัง โดยพระรูปดังกล่าวใช้หน้าแข้งกดทับลำตัวของสามเณรรูปหนึ่งจากวัดทุ่งใหญ่ ต.ท่าสะบ้า อ.วังวิเศษ จ.ตรัง พร้อมด่าทอเสียงดังคล้ายคนเกิดอาการคลุ้มคลั่งคุมสติตัวเองไม่ได้ พร้อมถามสามเณรเป็นภาษาใต้ว่า “มึงกลับไปแล้ว มึงกลับมาทำไม เ…ดแม่” โดยพระรูปดังกล่าวถามซ้ำหลายครั้ง พร้อมทำร้ายสามเณรเป็นระยะด้วยการใช้มือตบที่ศีรษะและใบหน้าอย่างรุนแรง รวมทั้งบีบคอ กระชากอ และจับหัวโขกพื้น ขณะที่มีสามเณรอีก 2 รูปซึ่งยืนอยู่ใกล้ๆ พยายามห้ามปรามแต่ไม่เป็นผล จนกระทั่งสามเณรรูปที่ถูกทำร้ายสลบไป โดยเหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยพลเมืองดีถ่ายคลิปภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด (23 ก.ค.67) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพูดคุยกับสามเณรที่ถูกพระทำร้ายที่ วัดทุ่งใหญ่ โดยมีชาวบ้านที่ทราบเรื่องต่างพากันมาสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น จากนั้นผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับ สามเณรพงศธร (สงวนนามสกุล) หรือ เณรเบล อายุ 15 ปี ซึ่งบวชเรียนได้ 2 ปีแล้ว จากการตรวจสอบบริเวณลำคอของสามเณร พบว่ามีรอยช้ำเพราะถูกบีบคอ โดย เณรเบล เล่าว่า เจ้าอาวาสใช้ให้ตนและสามเณรรูปอื่นๆ ไปช่วยงานที่วัดกมลศรี ซึ่งตนและสามเณรรูปอื่นจะถูก “พระอ๊อด” ซึ่งเป็นพระลูกวัดกมลศรี ทำร้ายร่างกายทุกครั้งที่ไปช่วยงาน ทั้งถูกตบศีรษะ บิดใบหู ตบปาก ถูกเล็บจิกใบหน้า กระทั่งล่าสุดตนถูก พระอ๊อด ทำร้ายร่างกายจนสลบเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา

 

สามเณรพงศธร บอกอีกว่า นอกจากตนจะถูก หลวง ย.ทำร้ายร่างแล้ว หลวง ย.ยังทำร้ายร่างกายสามเณรรูปอีกหลายรูป โดยหลังจากนี้ตนและสามเณรรูปอื่นๆ จะไม่ไปช่วยงานที่ วัดกมลศรี อีกแล้ว เพราะกลัวว่าจะถูก หลวง ย.ทำร้ายร่างกายอีก

 

 

 

ด้าน พระอธิการยุทธศักดิ์ ธรรมปาโล เจ้าอาวาสวัดทุ่งใหญ่ ซึ่งเป็นวัดที่ สามเณรพงศธร บวชเรียน กล่าวว่า ที่วัดทุ่งใหญ่ มีสามเณรทั้งหมด 14 รูป ทั้งหมดเป็นลูกหลานชาวบ้านที่ฐานะไม่ดี หรือครอบครัวอาจพัวพันยาเสพติด อาตมาจึงให้มาบวรเรียนจะได้อบรมสั่งสอนให้เป็นคนดี ที่ผ่านมาสามเณรที่ถูกทำร้ายร่างกายไม่เคยเล่าให้ฟัง มาครั้งนี้โยมแม่ของเณรเบล มาหาที่วัด บอกว่าต่อไปจะไม่ให้ สามเณรเบล ไปช่วยงานที่ วัดกมลศรี อีก อาตมาจึงทราบว่าเณรถูกพระอ๊อดทำร้ายร่างกาย

ขณะที่ นางประทุม เพ็งพาจร ญาติของสามเณรเบล กล่าวว่า หลังเห็นคลิปแล้วทนไม่ได้ ไม่อยากเชื่อว่าพระจะทำกับเณรน้อยแบบนี้ ชาวบ้านก็ไม่ยอม วันนี้พระผู้ใหญ่ลงพื้นที่มารับฟังปัญหาแล้ว ส่วนพระรูปที่ก่อเหตุ เสนอว่าจะเยียวยาสามเณรรูปละ 10,000 บาท แต่ขอเยียวยาหลังจากออกพรรษา ตนและชาวบ้านไม่เห็นด้วย บอกว่าถ้าจะเยียวยาสภาพจิตใจสามเณร ควรใช้เวลา 15 วันเท่านั้น ชีวิตสามเณรน่าสงสารอยู่แล้ว พ่อแม่ก็แยกทางกันจึงมาอยู่วัดหวังได้เรียนหนังสือ แต่ถูกกระทำแบบนี้

 

นางประทุม บอกอีกว่า การเอาผิดพระที่ทำร้ายร่างกายเณร ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของพระฝ่ายปกครองและผู้นำชุมชนของวัดกมลศรี แต่โดยส่วนตัวคิดว่าหากพระรูปดังกล่าวสึกออกไปก็คงไปก่อเหตุรุนแรงที่อื่นอีก จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบพระรูปดังกล่าวด้วย ว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง หรือมีส่วนพัวพันกับยาเสพติดหรือไม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โสภณ" ลั่น ร่าง พรบ.การศึกษาแห่งชาติ ต้องปฏิวัติการศึกษา เท่าเทียม ทั่วถึง ทันยุค
ครม.นัดพิเศษ แต่งตั้ง "หมอมิ้ง นพ.พรหมินทร์" นั่งเลขาธิการนายกฯ
ตามรวบ "สาวแสบมิจฉาชีพออนไลน์" ส่งลิ้งลวงเหยื่อ ขอคืนเงินค่า FT ก่อนดูดเงินเกลี้ยงบัญชี เสียหายเกือบ 2 ล้านบาท
ททท.จัดต่อเนื่อง "Amazing Muay Thai Experiences" ตอกย้ำเสริมเสน่ห์ไทยด้วยกีฬา "มวยไทย" ชวนนักท่องเที่ยวเดินทางสัมผัสประสบการณ์ถึงถิ่นกำเนิดมวยดี 4 สาย
จนท.บุกตรวจ "แรงงานต่างด้าว" 149 คน แอบเช่าบ้าน 2 หลังในชุมชนขอนแก่น เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง
"วรชัย" วอน "เสรีพิศุทธ์" อย่าตั้งเป้าโจมตี ขอโอกาสรัฐบาลทำงาน ให้เวลาพิสูจน์แก้ปัญหาปชช.
“อ.ธรณ์” ห่วง “ฮาลองเบย์” สถานที่สวยงาม ถูกพายุไต้ฝุ่น "ยางิ" พัดถล่ม หวังให้ทุกคนที่นั่นปลอดภัย
ไร้ปาฏิหาริย์ พบแล้ว "นทท.เบลเยี่ยม" หลังหายตัวลึกลับ ทีมค้นหาพบร่าง บริเวณท้ายฝาย "น้ำตกแม่เย็น"
"พิพัฒน์" เดินหน้า 1 ต.ค. ปรับค่าแรง 400 พร้อม 7 มาตรการ ลดกระทบนายจ้าง-ลูกจ้าง ถกพณ.คุมสินค้าแพง
เลขาธิการ สทนช. ลงพื้นที่ตราดรับฟังสถานการณ์บริหารจัดการน้ำรับมือน้ำท่วมหลังพายุไต้ฝุ่นนางิ และ ฝนตกหนักกลางเดือนกันยายน หวั่นท่วมรอบ 2

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น